Cách diễn đạt thích/không thích trong tiếng Anh
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình
Để sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng được cung cấp bởi diễn đàn của chúng tôi, xin vui lòng nhấn "Đăng nhập" nếu bạn đã là thành viên hoặc tham gia cộng đồng của chúng tôi bằng cách nhấn "Đăng ký" nếu bạn chưa có tài khoản. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình

Đây là Diễn đàn dành cho các bạn đã và đang là HS Trường THPT Tuyên Hoá.
Để ghi lại những dấu ấn và kỷ niệm của một thời học sinh, hãy đăng ký làm thành viên để cùng giao lưu và chia sẻ!
 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Cách diễn đạt thích/không thích trong tiếng Anh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Người điều hành
Người điều hành
avatar

Tên thật : Tuyên Hóa High School
Giới tính : Nam
Đang học lớp : Trung cấp Quản lý nhân sự
Tuổi : 43
Tổng số bài gửi : 1239
Cầm tinh con : Mèo(Mão)
Điểm : 2476
Birthday : 06/03/1975
Được cảm ơn(lần) : 63
Ngày tham gia : 04/11/2010
Đến từ : Tuyên Hoá-Quảng Bình Resort
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : Chủ tịch HĐQT kiêm Bảo vệ
Sở thích : Cafe, Sting, Cờ tướng, đi bộ dưới trời mưa sấm sét,...
Yahoo! : Mylove_t0603

Bài gửiTiêu đề: Cách diễn đạt thích/không thích trong tiếng Anh   Mon Mar 28, 2011 9:16 pm

Linh: Anh John có nhớ lâu lâu rồi, có một hôm Linh đi vắng và anh John ở nhà trò chuyện với bạn đọc một mình không? Hôm đó anh John “tâm sự” về tình yêu All about love. Hôm nay Linh muốn anh John giúp Linh All about “like” được không? Linh thấy cách diễn đạt like của Linh vẫn chưa phong phú lắm.

John: Thế Linh thường sử dụng những “like” nào rồi?

Linh: Linh thì hay sử dụng like/enjoy/be fond of/be keen on reading/watching TV chẳng hạn.

John: Trong tiếng Anh like - thích (và dislike - không thích) có những mức độ diễn đạt phong phú lắm đấy Linh ạ.

Những gì Linh vừa đề cập đến chỉ là mức độ bình thường của like mà thôi. Khi thích một thứ gì đó theo kiểu một niềm đam mê, đàn ông sẽ tuyên bố I am attached to/addicted to football/drinking beer còn phụ nữ sẽ lên tiếng ngay I am crazy about/fancy/in love with shopping/fashion/cosmetics.

Linh: Vậy khi “like” một cô gái nào đó chẳng hạn, anh John thường sử dụng những cách diễn đạt nào?

John: Đàn ông thường “yêu” bằng mắt, chính vì vậy mà các anh hay thốt lên rằng I think I fall for/love/fall in love with her. I am enchanted by her beauty; I am captivated by her eyes…

Tuy nhiên, sau khi khỏi thời gian “say nắng” ban đầu thì người phụ nữ giữ được trái tim các anh chính là người mà làm cho các anh phải thốt lên I am fascinated with her charming personality. I adore/worship her.

John: Đối với những món quà, những kỷ vật hay chỉ đơn giản là những kỷ niệm ngọt ngào mà chúng ta muốn gìn giữ, ta có thể nói I will cherish/treasure our memories/your present…

Linh: Nếu thích ai theo kiểu thần tượng, ví dụ như thần tượng ca sĩ ABC nào đó chẳng hạn, thì nói thế nào anh?

John: Rất đơn giản: I adore/idolize singer ABC.

Linh biết không, ngược lại với like là dislike cũng có những cách diễn đạt đa dạng không kém.

John: Một cách lịch sự, khi nói không thích một thứ gì đó, người ta thường dùng thể phủ định của những câu mang ý like. Ví dụ như I don’t really like it; I am not very fond of it; it’s not really my favorite thing…

Đối với những trường hợp mạnh dạn và thẳng thắn hơn nữa thì ta có thể dùng dislike/hate/detest hoặc I can’t stand/bear it.

Linh: Mạnh nữa thì có không anh John?

John: Mạnh hơn nữa thì có thể sử dụng I am disgusted with; I nauseate; I am sick of... nhưng phải rất cẩn trọng vì thường ở mức độ này, các câu nói hay mang nghĩa khinh khi, miệt thị.

Linh: Thế có cái kiểu mà không like hẳn cũng chả dislike hẳn không anh?

John: Lại định hỏi khó người ta hả! Nhưng mà “phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi” nhé!

Ở mức độ này, sự thực là chúng ta không hứng thú với việc được đề cập, tuy nhiên, có chấp nhận nó cũng chả sao, cũng không gây sự phiền phức gì cả. Ví dụ như I don’t mind helping her; I’m not bothered with looking after your house; It’s ok/alright, I suppose.

John: Khi nói hoặc nghe người khác nói những câu này, chúng ta nên chú ý “sắc mặt” một chút. Do chúng mang tính chất chung chung, ở giữa nên sắc mặt có thể cho người nghe thấy được thực sự người nói đang nghiêng về phía like hay dislike.

Linh: Cám ơn anh John nhiều nhé!

John: Hy vọng qua buổi nói chuyện của John&Linh ngày hôm nay, các bạn độc giả sẽ có thêm nhiều lựa chọn để diễn đạt nhưng gì mình thích hay không thích.

Linh: Các bạn đừng quên có thể gửi thư đóng góp, thắc mắc vào hòm thư john.linh@aac.edu.vn.

John & Linh: Xin chào và hẹn gặp lại!

Like/enjoy/be fond of/be keen on: Thích

Be attached to/addicted to: Nghiện

Fancy/be crazy about/be in love with: Cuồng nhiệt với, điên lên vì, (say) mê

Be enchanted/captivated by: Bị bỏ bùa, mê đắm, quyến rũ

Cherish/treasure: Trân trọng, nâng niu

Stand/bear: Chịu đựng được, chịu đựng nổi

Be fascinated: Bị mê hoặc

Charming: Quyến rũ

Adore/worship: Sùng bái

Idolize: Thần tượng ai đó

Detest: Ghét cay đắng

Be disgusted with/nauseate: Ghê tởm

Be sick of: Chán ốm, phát ốm với cái gì

Mind/be bothered: Thấy phiền với

Facebook comments




*********************************

Chữ ký Thành viên
Hãy nhấn bầu chọn cho những bài viết bạn cảm thấy hay và hữu ích!
Đó chính là động lực cho mỗi thành viên.



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://truongtuyenhoa.forumvi.com
deghet
Level 18
Level 18
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 20
Tổng số bài gửi : 735
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 755
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Cách diễn đạt thích/không thích trong tiếng Anh   Mon Jan 29, 2018 11:29 am

Đại học Duy Tân đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng quốc tế
Ngày 9-12, Trường ĐH Duy Tân phối hợp với ĐH Fooyin (Đài Loan - Trung Quốc) khai giảng chương trình đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng tại Duy Tân. Đây là chương trình đào tạo thạc sĩ điều dưỡng chuẩn quốc tế do ĐH Fooyin cấp bằng. Đến dự khai giảng có TS. Nguyễn Minh Lợi - Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cùng đại diện nhiều bệnh viện, các trường ĐH có đào tạo y, điều dưỡng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.



Cắt băng khai giảng chương trình đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng chuẩn Quốc tế.

Tham gia khóa đào tạo chương trình thạc sĩ Điều dưỡng quốc tế có 30 học viên, thời gian trong 2 năm, học ngoài giờ hành chính và cuối tuần. Đội ngũ tham gia giảng dạy gồm phần lớn giảng viên đến từ trường ĐH Fooyin cùng giảng viên ĐH Duy Tân và một số giảng viên thỉnh giảng từ trường ĐH Y Dược Huế, ĐH Y Hà Nội… Các nội dung trong chương trình sẽ tập trung đào tạo học viên tiếp cận chuẩn mực tiên tiến quốc tế trong đào tạo Điều dưỡng sau ĐH phù hợp với yêu cầu phát triển của Việt Nam, có khả năng làm việc và năng lực nghiên cứu khoa học chất lượng cao. Học viên có trình độ cao về lý thuyết lẫn thực hành, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành Điều dưỡng. Học viên hoàn thành chương trình đào tạo sẽ được ĐH Fooyin cấp bằng thạc sĩ Khoa học Điều dưỡng (Master of Science in Nursing).

PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân cho biết, sau 1 thời gian dài tìm hiểu, thương thảo và nhất trí về chủ trương và các vấn đề cụ thể để có thể mở lớp thạc sĩ khoa học Điều dưỡng tại ĐH Duy Tân do ĐH Fooyin hợp tác giảng dạy và cấp bằng với sự chấp thuận của 2 Bộ GD&ĐT Đài Loan và Việt Nam. Có thể nói đây là một ngày vui, ngày khai giảng rất có ý nghĩa sau gần 10 năm trường ĐH Duy Tân mở đào tạo khối ngành Khoa học sức khỏe gồm Điều dưỡng, Dược sĩ ĐH và Bác sĩ y khoa. "Điều dưỡng là một ngành đặc thù, mới chính thức tổ chức trở thành một ngành độc lập gần 3 thập kỷ. So với việc xây dựng và phát triển y tế nói chung, ngành Điều dưỡng phát triển còn chậm chạp, trong đó có việc đào tạo điều dưỡng ở bậc ĐH và sau ĐH chậm hơn các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực như: Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines… Ngoài ĐH Điều dưỡng Nam Định, một số lớp qui mô nhỏ ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, và hôm nay ở Miền Trung Việt Nam có ĐH Duy Tân. Mặc dù mới mẻ và khó khăn đối với Điều dưỡng, nhưng hy vọng đã qua 23 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển của ĐH Duy Tân tin chắc lớp học sẽ thu được kết quả tốt đẹp sau 2 năm nữa" - PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh khẳng định.

Tiến sĩ Kurtis Koli Chang, Phó Hiệu trưởng ĐH Fooyin cho biết: ĐH Fooyin, được sáng lập bởi tiến sĩ Chang Peng Tu từ năm 1958, nổi tiếng trong nước và quốc tế. Fooyin - là trường đại học tư thục công nghệ điều dưỡng đầu tiên và trường ĐH tư thục công nghệ duy nhất điều hành một bệnh viện giảng dạy ở Đài Loan. Có 16 phòng ban và với khoảng 9.500 sinh viên. Gần đây, Đại học Fooyin đã vươn lên top 10 trường ĐH công nghệ với thành tích học dạy và học xuất sắc. Tâm sự với các học viên khóa I, tiến sĩ Kurtis Koli Chang chia sẻ: Để thành công trong học tập, cần phải có được 3 thứ, đó là "phát triển tính chuyên nghiệp của bản thân", "phát triển kỹ năng giao tiếp cá nhân" và "chuẩn bị hành trang hội nhập quốc tế" và chương trình đào tạo này sẽ làm điều đó.

Việc hợp tác đào tạo đối với khối ngành sức khoẻ đã được ĐH Duy Tân khởi động từ 10 năm trước. Cụ thể, năm 2009, trường được Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế cho phép đào tạo ngành Cử nhân ĐH Điều dưỡng thuộc Khoa Y Dược. Đến 11-11-2013, Khoa Điều dưỡng được tách từ Khoa Y theo Quyết định số: 2658/QĐ - ĐHDT, triển khai đào tạo ngành Điều dưỡng đa khoa. Đến nay, ngành Điều dưỡng của ĐH Duy Tân đã cung cấp hơn 1.000 cử nhân Điều dưỡng đa khoa chính quy cho bệnh viện, cơ sở y tế. Khoa Điều dưỡng ĐH Duy Tân có đội ngũ giảng viên lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Y tế, cùng với hệ thống phòng thực hành, trang thiết bị hiện đại để có thể tạo điều kiện học tập hiệu quả và tốt nhất cho sinh viên (SV). Ngoài ra, để SV Điều dưỡng được tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới, ĐH Duy Tân đã hợp tác với ĐH Illinois ở Chicago (Mỹ) nhằm tham khảo chương trình đào tạo và mời các y tá giàu kinh nghiệm đến từ châu Âu sang thỉnh giảng. Vào tháng 6-2017, Khoa Điều dưỡng đã ký kết hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực với Tập đoàn Phúc lợi xã hội SEIREI và Hội đồng Quốc gia Người cao tuổi Khiếm thị Nhật Bản, tạo cơ hội cho SV Điều dưỡng Duy Tân được đào tạo, thực tập và làm việc trong ngành Y tế tại Nhật Bản...

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS.Nguyễn Minh Lợi - Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế gửi lời chúc mừng đến ĐH Duy Tân về những thành tựu nổi bật trong ngành đào dạo giáo dục sức khỏe trong những năm qua, nhất là vừa qua sản phẩm "Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe" của nhóm tác giả ĐH Duy Tân đoạt giải Nhất Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT. Ông Lợi đánh giá cao trong hợp tác đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng giữa ĐH Duy Tân và ĐH Fooyin: "Đối với ngành Điều dưỡng thì hiện việc đào tạo ở Việt Nam vẫn còn khiêm tốn. Việt Nam mới chính thức đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng từ hơn 20 năm trở lại đây. Hiện nay cả nước có khoảng 60 cơ sở đào tạo nhân lực điều dưỡng ở trình độ ĐH nhưng đào tạo ở trình độ sau ĐH thì còn rất khiêm tốn. Việc tiếp cận và tổ chức đào tạo ở bậc thạc sĩ thể hiện sự quyết tâm của trường ĐH Duy Tân, đồng thời sự hợp tác này sẽ góp phần đào tạo ra những điều dưỡng viên có chất lượng cao, chất lượng quốc tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân và du khách".
http://cadn.com.vn/news/137_176315_.aspx

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 18
Level 18
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 20
Tổng số bài gửi : 735
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 755
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Cách diễn đạt thích/không thích trong tiếng Anh   Tue Feb 27, 2018 7:33 am

Xưởng phim của ĐH Duy Tân với giải Bạc Cuộc thi làm Phim ngắn DigiCon6

Lễ Trao giải Cuộc thi làm phim ngắn DigiCon6 năm 2017 đã diễn ra tại Tòa nhà Marunouchi, Tokyo, Nhật Bản vào ngày 11/11/2017 đã vinh danh những nhà làm phim ngắn xuất sắc nhất đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Trong số các bộ phim được trao giải, phim Typo Master được sản xuất bởi Xưởng phim Én Bạc (Silver Swallows Studio - SSS) của Đại học (ĐH) Duy Tân đã xuất sắc giành giải Bạc tại DigiCon6.

phim Typo Master được sản xuất bởi Xưởng phim Én Bạc (Silver Swallows Studio - SSS) của Đại học (ĐH) Duy Tân đã xuất sắc giành giải Bạc tại DigiCon6.
phim Typo Master được sản xuất bởi Xưởng phim Én Bạc (Silver Swallows Studio - SSS) của Đại học (ĐH) Duy Tân đã xuất sắc giành giải Bạc tại DigiCon6.
Khởi xướng từ Nhật Bản, Cuộc thi làm phim ngắn DigiCon6 cho các phim hoạt hình nghiệp dư và chuyên nghiệp luôn thu hút đông đảo các nhà làm phim tham gia. Là cuộc thi tổ chức thường niên, DigiCon6 đã làm tròn vai trò của mình trong việc giới thiệu các sản phẩm sáng tạo cùng các nghệ sĩ đã tạo ra chúng trên khắp thế giới. Cuộc thi cũng khơi gợi cảm hứng để các nhà làm phim tạo ra ngày càng nhiều những bộ phim chất lượng, nâng cao trình độ thưởng thức và kiến thức về cuộc sống cho người dân.

Cảm hứng đó đã truyền tới những nhà làm phim trẻ của ĐH Duy Tân. Với mong muốn giới thiệu một phần về con người và văn hóa của Việt Nam, nhóm làm phim đến từ Xưởng phim Én Bạc, ĐH Duy Tân đã bắt tay sản xuất bộ phim Typo Master ngay khi phác thảo được một cốt truyện hài hước, đáng yêu từ các cá nhân như Nguyễn Tấn Phát Anh, Lê Thị Thanh Thảo và Lê Nguyên Bảo.
Xưởng phim của ĐH Duy Tân với giải Bạc Cuộc thi làm Phim ngắn DigiCon6 - ảnh 2Một cảnh trong Typo Master
Typo Master là mẫu chuyện dí dỏm một ông đồ già thời xưa với phong thái của một bậc thầy nhưng một góc độ tiếp cận rất “không chuyên nghiệp”, hài hước, nếu không muốn nói là trẻ con. Anh Võ Huy Giáp, người đã phụ trách phát triển phim Typo Master phát biểu: “Thật bất ngờ bởi Typo Master đã nhận được giải Bạc tại DigiCon6. Bộ phim có kỹ xảo rất tốt khi được làm hoàn toàn bằng công nghệ 3D. Vì là lần đầu tiên làm phim hoạt hình nên nhóm đã dành khá nhiều thời gian để phân cảnh và xây dựng nhân vật. Kỳ công thiết kế áo dài cho ông đồ, nhóm đã sử dụng song song hai phần mềm là Maya cũng như 3Dsmax. Typo Master là bộ phim đầu tiên trong series phim của nhóm sẽ được sản xuất trong thời gian tới.”

Xem phim tại link: https://vimeo.com/245872565



Anh Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc Xưởng phim Én bạc chia sẻ: “Giải Bạc DigiCon6 từ phim Typo Master (Thánh Đồ) là một nét nhỏ trên bản đồ hoạt hình 3D của Việt Nam, góp phần khoe sắc cùng với bạn bè thế giới. Tôi đặc biệt cảm ơn anh Võ Huy Giáp và cô Lê Thị Thanh Thảo, những người đã đặt nền móng cho sự phát triển của Xưởng phim Én bạc đến ngày hôm nay. SSS hiện đang triển khai dự án phim tài liệu Không chiến Việt Nam, sử dụng kỹ xảo 3D để mô tả lại các trận đánh trên không giữa Không quân Nhân dân Việt Nam với Không quân Hải quân Mỹ. Hy vọng sẽ sớm ra mắt với quý khán giả trong và ngoài nước.”

https://www.tienphong.vn/giao-duc/xuong-phim-cua-dh-duy-tan-voi-giai-bac-cuoc-thi-lam-phim-ngan-digicon6-1237596.tpo

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 18
Level 18
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 20
Tổng số bài gửi : 735
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 755
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Cách diễn đạt thích/không thích trong tiếng Anh   Wed Mar 28, 2018 7:23 am

Trao giải Cuộc thi CDIO Academy vùng Châu Á 2018: Công nghệ truyền thông lên ngôi
(ictdanang)- Trong 3 giải thưởng được Ban Giám khảo và Ban Tổ chức “Cuộc thi CDIO Academy 2018” (lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng - Việt Nam) xướng danh, trao thưởng, có đến 2 ý tưởng sử dụng/ứng dụng công nghệ truyền thông như một giải pháp tối ưu, giải quyết tốt các yêu cầu xử lý kỹ thuật trong chuyên môn sâu.






Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Đại học Duy Tân - trao giải Nhất đến Nhóm tác giả đến
từ Đại học Bách khoa Singapore.

- Ảnh trong bài: T.N.




Chiều nay (13/3/2018), Hội nghị CDIO vùng Châu Á 2018 đã chính thức bế mạc.

Trong khuôn khổ phiên làm việc cuối cùng, thu hút sự quan tâm của các đại biểu là kết quả “Cuộc thi CDIO Academy 2018”. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Các giải pháp sáng tạo kỹ thuật” (gần giống với chủ đề của CDIO Academy 2013 là "Ứng dụng sáng tạo về Thiết kế và Công nghệ").

Là Trưởng Ban Giám khảo của “Cuộc thi CDIO Academy 2018”, GS.TS Ron Hugo đã lần lượt xướng danh:

Giải Nhất: Ứng dụng (công nghệ/giao thức truyền thông) SIGFOX để theo dõi bệnh nhân mất trí nhớ (công nghệ LWPAN) / Dementiea Patient Tracking using sigfox (a LWPAN technology) của Đại học Bách khoa Singapore.

Sigfox là hệ thống giống như mạng di động, sử dụng công nghệ Ultra Band ( UNB) để kết nối các thiết bị từ xa. Mục tiêu của công nghệ là sử dụng trong các ứng dụng truyền thông với tốc độ thấp, khoảng cách truyền xa và mức tiêu thụ năng lượng cực thấp.

Sigfox đòi hỏi yêu cầu về antenna thấp hơn so với mạng di động GSM/CDMA.

Sigfox sử dụng các dải tần ISM được sử dụng miễn phí mà không cần phải được cấp phép để truyền dữ liệu.

Ý tưởng ra đời của Sigfox được hình thành từ nhu cầu: Đối với các ứng dụng M2M sử dụng nguồn bằng Pin và chỉ đòi hỏi tốc độ truyền dữ liệu thấp thì phạm vi truyền của Wifi lại quá ngắn, còn với mạng di động thì lại quá đắt đỏ và tốn năng lượng.

Với công nghệ UNB, và được thiết kế để chỉ xử lý đường truyền dữ liệu từ 10 đến 1000 bit trên giây, giúp chỉ tiêu thụ mức năng lượng 50 microwatts so với 5000 microwatts của việc dùng mạng điện thoại di động. Hay đơn giản, với một cục pin 2,5Ah thì với công nghệ Sigfox cho phép bạn dùng tới 25 năm thay vì 0,2 năm nếu dùng truyền thông qua mạng điện thoại di động.


Giải Nhì: Sử dụng công nghệ truyền thông theo dõi đường dây công suất cực thấp/Wearable tracker using Ultra Low Power communication technologies của Đại học Công nghệ thông tin (Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Và giải Ba: Sử dụng khung (mang tính gợi ý một mô hình chuẩn) về “Hình thành ý tưởng- Thiết kế- Thực hiện - Vận hành” (CDIO) dành cho Kỹ sư cơ khí khi thực hiện một dự án CAPSTONE/Utilisation of The Conceive – Design – Implement - Operate Framework in a Mechanical Engineering Capstone Projet của Đại học Taylor, Malaysia

Cuộc thi CDIO Academy theo định kỳ được tổ chức hàng năm, nhằm đánh giá hiệu quả áp dụng CDIO trong quá trình đào tạo công nghệ - kỹ thuật của các trường tham gia Hiệp hội CDIO.

Cuộc thi cũng nhằm minh chứng, khẳng định vai trò và sức mạnh của mô hình CDIO (Conceive - Design - Implement - Operate) trong công cuộc cách mạng hóa giáo dục công nghệ và kỹ thuật toàn cầu.

Bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và thành quả nghiên cứu giữa lãnh đạo các trường (tại Hội nghị CDIO thường niên cấp vùng, cấp toàn cầu); “Cuộc thi CDIO Academy” đã mở ra cơ hội cho sinh viên các trường thành viên chứng tỏ khả năng thiết kế và sáng tạo của mình.






GS.TS Ron Hugo - Đại học Calgary (Canada), ông là Trưởng ban Giám khảo của cuộc thi lần này - trao Giải Nhì cho Nhóm tác giả Đại học Công nghệ thông tin (Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Năm 2017, chủ đề của cuộc thi hướng đến “Tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, bền vững đối với ngành tự động hóa, dự đoán và đưa ra các giải pháp để xử lý những vấn đề đặt ra khi có sự cố”. CDIO Academy 2017 được tổ chức tại Đại học Calgary, Canada (từ ngày 18 – 21/6/2017).

Kết quả chung cuộc, dự án “Unified sensor system” về Hệ thống cảm biến trên xe tự lái có thể điều tiết giao thông suốt và giúp cho các phương tiện có thể liên lạc được với nhau một cách thuận tiện nhất, giảm thiểu được tai nạn, tiết kiệm chi phí và hỗ trợ cho người tham gia giao thông... của nhóm sinh viên đa quốc gia, trong đó có em Lê Đình Nhật Khánh (sinh viên chuyên ngành Công nghệ phần mềm chuẩn CMU, Khoa Đào tạo quốc tế, Đại học Duy Tân) đã xuất sắc giành Winner Cup của cuộc thi.

Với các kỹ năng, hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực mình đang theo học, chỉ trong một ngày, Lê Đình Nhật Khánh đã góp phần xây dựng thành công phiên bản phần mềm demo ứng dụng hợp nhất toàn bộ các chi tiết cho dự án của nhóm. Chính sự thành công trong việc xây dựng prototype của sinh viên Lê Đình Nhật Khánh đã giúp cả nhóm giành Winner Cup – giải cao nhất của cuộc thi.

Cũng tại CDIO Academy 2017, một đại diện khác của Đoàn Việt Nam, bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, tham gia Nhóm The Bears Autonomous Vehicles, và giành Huy chương Bạc.

Được biết đoàn Việt Nam có mặt tại “Cuộc thi CDIO Academy 2017” gồm 5 sinh viên. Trong đó, Đại học Duy Tân có 4 sinh viên là Lê Đình Nhật Khánh, Trần Hoàng Phước Nguyên (K20CMUTPM), Nguyễn Hồng Tiểu Minh (K22UIUQTH), Lê Nhật Hưng (K21UIUTPM) và Nguyễn Thị Ngọc Ánh-sinh viên ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Đà Nẵng.

Sau khi đến Canada, theo yêu cầu của Ban Tổ chức, sinh viên mỗi đoàn đều phải tách ra để lập nhóm mới với các thành viên đến từ các nước khác nhau và tham gia dự thi.






Nhóm tác giả của Đại học Taylor, Malaysia đón nhận giải Ba.

Năm 2016, cuộc thi CDIO Academy có chủ đề (khá dài, nhưng rất hấp dẫn): Làm thế nào để thu hút khách du lịch và tạo ra trải nghiệm “hạnh phúc” cho họ khi đi du lịch tàu biển dài ngày - “Cruise Ship”.

Chủ đề của cuộc thi hướng đến việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, bền vững đối với ngành công nghiệp đóng tàu biển du lịch, dự đoán và đáp ứng các nhu cầu của hành khách đối với loại hình du lịch đặc thù này dự trù ở tương lai, vào năm 2025.

Có một chút nuối tiếc cho giải thưởng Cuộc thi CDIO Academy 2018 đối với các Đại học Việt Nam là thành viên Hiệp hội CDIO, đó là, chưa tận dụng được hết lợi thế “chơi ngay trên sân nhà”.

Tuy nhiên, điều cần khẳng định là các đội tuyển thành viên Hiệp hội CDIO của nước chủ nhà đã học hỏi được rất nhiều từ các đội bạn. Vai trò của nuôi dưỡng, kích thích sáng tạo để hình thành ý tưởng, đến khai sinh ý tưởng thành đề tài, công trình và bắt tay vào thực hiện.

Giai đoạn vô cùng quan trọng là hoàn thiện ở mức cao giải pháp đó hay đề tài, công trình và chuẩn bị cho khâu báo cáo, thuyết minh cũng như đáp ứng tốt phần hỏi-đáp từ Ban Giám khảo.

Những ai có mặt sáng nay (13/3) tại Đại học Duy Tân có thể cảm nhận được sự chín chắn, chững chạc và rất nghiêm túc của sinh viên các trường Đại học (Châu Á) là thành viên Hiệp hội CDIO.

Vai trò dẫn dắt của Thầy Cô (Giảng viên hướng dẫn), sự hỗ trợ, bảo trợ của Nhà trường suốt quá trình triển khai ý tưởng là vô cùng quan trọng. Nhưng vai trò chính, trách nhiệm chính vẫn là các tác giả thực thụ của giải pháp, đề tài, công trình ấy.

Không bội thu giải thưởng, nhưng những bài học ấy với giáo dục đại học Việt Nam – tuy không mới – nhưng vẫn quý, thậm chí quý hơn cả giải thưởng. Đó lại là tiền đề, để năm sau, đem chuông đi đánh xứ người, giải thưởng CDIO Academy 2019, khi xướng lên, có tên đại diện Đại học Việt Nam.

http://ictdanang.vn/chi-tiet?articleId=35078

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Cách diễn đạt thích/không thích trong tiếng Anh   

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
 

Cách diễn đạt thích/không thích trong tiếng Anh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chọn kiểu gõ : Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình :: Học tập :: -‘๑’- Kinh nghiệm học tập -‘๑’--
Chuyển đến 
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create your own blog
Copyright © THPT Tuyên Hóa --- All right reserved