Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình
Để sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng được cung cấp bởi diễn đàn của chúng tôi, xin vui lòng nhấn "Đăng nhập" nếu bạn đã là thành viên hoặc tham gia cộng đồng của chúng tôi bằng cách nhấn "Đăng ký" nếu bạn chưa có tài khoản. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình

Đây là Diễn đàn dành cho các bạn đã và đang là HS Trường THPT Tuyên Hoá.
Để ghi lại những dấu ấn và kỷ niệm của một thời học sinh, hãy đăng ký làm thành viên để cùng giao lưu và chia sẻ!
 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
ronyphalau
Tập sự
avatar

Tên thật : dang hoang tan
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 26
Tổng số bài gửi : 1
Cầm tinh con : Dê(Mùi)
Điểm : 3
Birthday : 15/02/1991
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 26/02/2013
Đến từ : 411 thanh pho ho chi minh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : sinh vien
Sở thích : games
Yahoo! : hlangtandang

Bài gửiTiêu đề: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    Wed Feb 27, 2013 2:00 pm

Hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) ĐH, CĐ năm 2013 sẽ có một số thay đổi so với các năm trước. Về cơ bản, hồ sơ ĐKDT năm nay vẫn như các năm trước nhưng sẽ có thêm phần đăng ký của thí sinh dự thi liên thông ĐH, CĐ.

Thí sinh không khỏi tò mò trước mô hình máy bay tự động của Khoa Cơ - Điện - Điện tử HUTECH tại Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh 2013
Theo đó, thí sinh dự thi liên thông vẫn sẽ làm bộ hồ sơ ĐKDT hoàn chỉnh như các thí sinh thi ĐH, CĐ như tên trường, tên ngành, chuyên ngành... Trong hồ sơ ĐKDT sẽ có phần để thí sinh đánh dấu vào mục thi liên thông nhằm phân biệt với thí sinh thi ĐH, CĐ và phải ghi tên trường trung cấp, CĐ và năm mà thí sinh tốt nghiệp.

Thí sinh tham khảo cách ghi hồ sơ đăng ký dự thi hutech.edu.vn/tuyensinh/index.php/nhung-dieu-can-biet/cach-ghi-ho-so-tuyen-sinh.html

Theo Tuổi Trẻ Online

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 12
Level 12
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 313
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 333
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    Thu May 25, 2017 10:29 am

Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân

Trước nhiều hoạt động tâm huyết cùng việc đưa ra các bản tổng kết thiết thực vì một nền giáo dục Việt Nam phát triển trong tương lai của GS Ngô Bảo Châu, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã mời GS Ngô Bảo Châu làm Trưởng nhóm tư vấn về Đổi mới Giáo dục ĐH của Bộ để tìm hiểu về giáo dục Việt Nam.

Với những am hiểu nhất định về giáo dục Việt Nam và thế giới, GS Ngô Bảo Châu - Giám đốc Khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về toán đã đến thăm và làm việc với ĐH Duy Tân để khảo sát về một mô hình đào tạo hiệu quả, đạt nhiều thành tựu trong hơn 22 năm xây dựng và phát triển vào ngày 24.4.2017. GS Ngô Bảo Châu - Chủ nhân của Giải Fields - giải thưởng Toán học cao quý nhất thế giới cùng GS Nguyễn Hữu Dư - Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về toán đã giao lưu và trả lời nhiều câu hỏi của giảng viên và sinh viên ĐH Duy Tân.

GS Ngô Bảo Châu làm việc với đội ngũ lãnh đạo và giao lưu cùng giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân
GS Ngô Bảo Châu làm việc với đội ngũ lãnh đạo và giao lưu cùng giảng viên, sinh viên ĐH Duy Tân
Sau bản báo cáo khái quát của TS Võ Thanh Hải - Phó hiệu trưởng ĐH Duy Tân về quá trình phát triển và thành tích của thầy - trò trong trường, GS Ngô Bảo Châu đã rất quan tâm đến vấn đề tự chủ ĐH, hợp tác quốc tế và kết quả nghiên cứu khoa học mà ĐH Duy Tân đã đạt được trong thời gian qua. Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân đã thẳng thắn chia sẻ rất nhiều vấn đề mà GS Ngô Bảo Châu quan tâm: “ĐH Duy Tân có những chiến lược cũng như bước đi thực sự khác biệt so với các ĐH khác trong suốt quá trình xây dựng trường. Trong khi nhiều trường vẫn còn dò dẫm tìm hướng đổi mới thì từ năm 2008, ĐH Duy Tân đã hợp tác với ĐH Carnegie Mellon (Mỹ) để tiếp nhận chuyển giao các chương trình đào tạo về Công nghệ Thông tin. ĐH Carnegie Mellon được biết đến là trường ĐH danh tiếng nằm trong Top 4 trường ĐH hàng đầu về Công nghệ Thông tin của Mỹ (theo U.S. News 2017), do vậy ký kết với ĐH Carnegie Mellon là một việc không đơn giản ở thời điểm đó. Dù vậy, với nỗ lực cùng quyết tâm phải “bắt tay” với các ĐH có uy tín, chất lượng trên thế giới, ĐH Duy Tân đã thành công với ký kết quan trọng đầu tiên cùng Trường ĐH Carnegie Mellon và mở ra cơ hội tiếp cận và hợp tác với 2 trường ĐH khác là ĐH Bang Pennsylvania và ĐH Bang California ở Fullerton và Cal Poly, San Luis Obispo (CSU - CalState) để nhận chuyển giao toàn diện các chương trình đào tạo về quản trị kinh doanh, du lịch, kiến trúc và xây dựng.

Việc tự chủ ĐH vốn mới mẻ với các trường công nhưng với các trường ngoài công lập như ĐH Duy Tân thì lại là vấn đề… rất cũ. Chính việc tự chủ ngay từ những ngày đầu thành lập đã giúp ĐH Duy Tân tự lên nhiều kế hoạch, không phụ thuộc để dù gặp phải nhiều sóng gió trong tuyển sinh, trong thay đổi mô hình đào tạo, trường vẫn luôn đứng vững trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Việc tự chủ và có thể ra quyết định rất nhanh mọi vấn đề giúp ĐH Duy Tân dám mạo hiểm để thay đổi về “chất”, đưa ra chính sách thu hút nhân tài để “chiêu mộ” những cán bộ, giảng viên là những trí thức chất lượng cao trở về từ các nước có nền giáo dục phát triển. Sự nhạy bén đó đã giúp Duy Tân phát triển toàn diện không chỉ trong công tác đào tạo mà còn về nghiên cứu khoa học với 486 công bố quốc tế trên các tạp chí ISI và Scopus, tính ở thời điểm hiện tại, đồng thời, đã và đang tiếp tục triển khai 20 đề tài Nafosted cùng nhiều nghiên cứu khác do nước ngoài tài trợ, các đề tài cấp Bộ, tỉnh, thành phố. Mong muốn hiện tại của ĐH Duy Tân cũng như của bất kỳ trường ĐH ngoài công lập nào khác hiện nay là sự bình đẳng. Bình đẳng trong “rót” kính phí hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu khoa học, bình đẳng trong tuyển sinh, trong học thuật… Và hơn cả, đó là việc tạo môi trường để có những ĐH mạnh, không phân biệt “công - tư”, có đủ nội lực để phát triển, có cơ hội mở rộng đào tạo và có thành quả nghiên cứu để lớn mạnh hơn nữa”.

Mục tiêu trong thời gian tới của ĐH Duy Tân là đến năm 2020, trường sẽ có một số ngành kiểm định đạt các chuẩn quốc tế như ABET, ACPHA, ACBSP của Mỹ. Đồng thời, mục tiêu, đến năm 2022, trường phấn đấu nằm trong Top 300 trường ĐH của châu Á (theo Time Higher Education) đã được GS Ngô Bảo Châu rất quan tâm và ghi nhận. Theo GS Ngô Bảo Châu thì một trường ĐH, ngoài nhãn quan thực tế để có những hướng đi đúng đắn cần phải có ước mơ và một quyết tâm lớn. Đó chính là khởi điểm cho mọi nỗ lực cũng như phát triển của nhà trường sau này.

GS Ngô Bảo Châu ký tặng sinh viên và đông đảo giảng viên, sinh đặt câu hỏi tại buổi giao lưu
GS Ngô Bảo Châu ký tặng sinh viên và đông đảo giảng viên, sinh đặt câu hỏi tại buổi giao lưu
Ngay buổi chiều cùng ngày, GS Ngô Bảo Châu đã giao lưu với đông đảo giảng viên và sinh viên Duy Tân. Rất nhiều những câu hỏi thực tế về học tập, về chức danh, về nghề nghiệp đã được gửi tới vị giáo sư đáng kính.

Trả lời câu hỏi của TS Nguyễn Thế Dương - Trưởng khoa Xây dựng, ĐH Duy Tân về chức danh GS, GS Ngô Bảo Châu cho biết: “Quan niệm về chức danh GS của Việt Nam và thế giới rất khác nhau. Trong khi Việt Nam trao chức danh GS với hàm ý thiên về danh dự thì ở nước ngoài, chức danh GS mang nhiều trọng trách, nhiệm vụ hơn. Khi một khoa trong trường bị trống vị trí GS, khoa đó sẽ phải tìm mọi cách để tuyển. Trên cơ sở danh sách ứng tuyển của các GS, trưởng khoa sẽ viết thư, gọi điện nhờ đánh giá khả năng của từng GS và quyết định lựa chọn vị GS phù hợp nhất với khoa với sự thông qua của hiệu trưởng. Bởi vậy, GS nước ngoài không chỉ giỏi chuyên môn, họ còn mang trên mình nhiều trọng trách thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, đào tạo của toàn khoa, tạo uy tín cho trường. Ở nước ta, không nên dừng lại ở việc chỉ quan tâm đến GS đã có bao nhiêu công bố khoa học hay viết được bao nhiêu cuốn sách mà nên chú trọng nhiều hơn việc khi được trao chức danh, các GS sẽ đóng góp như nào về nghiên cứu khoa học, hướng dẫn đồ án tốt nghiệp tiến sĩ của các nghiên cứu sinh…

Giải đáp câu hỏi của các bạn sinh viên về học toán cùng việc phải học nhiều các môn học trong khi thực tế nghề nghiệp lại không sử dụng, GS Ngô Bảo Châu khẳng định: “Không có phương pháp học toán chung cho tất cả mọi người. Mỗi người có cách tiếp cận khác nhau như có người học toán vì thấy toán dễ, có người lại muốn chinh phục nó. Riêng bản thân mình khi thi vào chuyên toán bị trượt thì thấy toán rất khó, thấy lòng tự tin bị tổn thương. Nhưng thách thức và khó khăn đó đã giúp bản thân càng thích toán và quyết tâm học môn này. Về quan niệm lên ĐH thì không nên học những kiến thức từ phổ thông bởi khi ra trường cũng không phục vụ cho công việc của sinh viên là cách hiểu chưa đúng. Bởi chỉ kiến thức nghề nghiệp của ngày hôm nay chưa hẳn phù hợp và theo kịp với nhu cầu của công việc trong tương lai. Bởi vậy, chúng ta học để trang bị một phông kiến thức rộng, để chuẩn bị cho những thay đổi của ngày mai, để có thể thích nghi với mọi sự biến động của cuộc sống.

GS Ngô Bảo Châu đã rất quan tâm đến những câu hỏi liên quan đến việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Hiện nay, nhiều phụ huynh và học sinh chọn nghề theo cảm tính, theo dư luận xã hội mà không biết mình thật sự yêu thích công việc gì nên sau khi vào ĐH dễ dẫn đến chán nản. Do đó các cơ quan đơn vị liên quan phải cùng các trường ĐH thành lập các câu lạc bộ, các nhóm hướng nghiệp để hỗ trợ, giúp đỡ các em tìm hiểu nghề nghiệp và lựa chọn được ngành học phù hợp. Theo đó, ngay bản thân các trường ĐH cũng cần phải nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo… để tạo cơ hội canh tranh khi đất nước ngày càng hội nhập.

Chia sẻ của GS Nguyễn Hữu Dư về ngành toán tại buổi giao lưu cũng làm nức lòng những sinh viên yêu thích toán học tại ĐH Duy Tân: “Những năm gần đây, ngành toán đã được đánh giá rất cao, đặc biệt là sau khi GS Ngô Bảo Châu đạt Giải thưởng Fields. Toán học cũng đã đạt những thứ hạng rất cao như: ở Đông Nam Á, toán học Việt Nam đứng thứ nhất sau khi vượt qua Singapore, ở châu Á chúng ta đang cũng ngang tầm với Hàn Quốc. Đây cũng là ngành duy nhất mà Việt Nam tiếp cận với tầm cao của quốc tế. Những thành tích ban đầu này chính là sự khích lệ giúp giáo dục Việt Nam có những đổi mới toàn diện để có thể bước sang một trang mới, tiến bộ và phát triển hơn".
http://thanhnien.vn/giao-duc/giao-su-ngo-bao-chau-tham-va-giao-luu-voi-giang-vien-sinh-vien-dh-duy-tan-829586.html

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 12
Level 12
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 313
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 333
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    Sat May 27, 2017 11:12 am

Câu chuyện “lợi nhuận” của Đại học Duy Tân
Câu chuyện “lợi nhuận” của Đại học Duy Tân
Cũng giống như doanh nghiệp công ích, doanh nghiệp xã hội, trường đại học cũng tạo ra nhiều lợi nhuận về mặt kinh tế và xã hội. Nhưng “lợi nhuận” lớn nhất mà trường đại học mang lại chính là những sản phẩm mang tính xã hội – là các thế hệ sinh viên có đủ lực, đủ sức, đủ tài để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đó cũng chính là triết lý trong phát triển của Trường Đại học Duy Tân trong suốt những năm qua.

Trường Đại học (ĐH) Duy Tân Đà Nẵng được thành lập ngày 11/11/1994 theo Quyết định số 666/TTg của Thủ tướng Chính phủ và được chuyển đổi sang loại hình tư thục tại Quyết định số 1704/QĐ - TTg ngày 02/10/2015. Sau gần 23 năm xây dựng và phát triển, trường từng bước trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín của cả nước; là trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia.

cau-chuyen-loi-nhuan-cua-dai-hoc-duy-tan
Đại học Duy Tân đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014.
Xây “doanh nghiệp xã hội”

Theo Tiến sĩ Võ Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân: Phát triển một trường đại học cũng như xây dựng một doanh nghiệp (DN). Để các DN của mình luôn đạt được lợi nhuận về kinh tế và xã hội thì chất lượng của “sản phẩm” luôn là yếu tố quyết định đến chất lượng của “lợi nhuận” và ĐH Duy Tân cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nếu mô hình đào tạo chất lượng tốt, hiệu quả cao thì sẽ sản sinh ra nhiều thế hệ trẻ có trình độ và năng lực để phục vụ cho quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá của đất nước. “Đó là một phần của trách nhiệm xã hội mà ĐH Duy Tân đang theo đuổi trong suốt hơn 2 thập kỷ qua” – Tiến sĩ Võ Thanh Hải nhấn mạnh.

Về bản chất, Doanh nghiệp xã hội (DNXH) được hiểu một cách chung nhất là những DN hoạt động không vì mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, được thành lập với mục tiêu là để giải quyết một vấn đề xã hội nào đó mà DN theo đuổi, phần lớn lợi nhuận thu được dùng để phục vụ mục tiêu xã hội và môi trường. Các mục tiêu mà DNXH hướng đến chủ yếu nhằm giải quyết trực tiếp các vấn đề xã hội; tạo nguồn thu đáng kể từ các hoạt động mang tính kinh doanh, tuyệt nhiên không phải để tối đa hóa lợi nhuận; Lấy việc mang lại những giá trị tốt đẹp đối với toàn xã hội làm nòng cốt cho mọi hoạt động kinh doanh và xem nó như bản chất của DN cũng như lợi thế so với các DN khác. Do đó, nếu nhìn dưới góc độ một DN thì ĐH Duy Tân chính là một DNXH, một DN công ích, bởi ngoài những lợi nhuận về vật chất hữu hình, cái lợi nhuận lớn nhất của ĐH Duy Tân tạo ra là những “sản phẩm” – với các thế hệ sinh viên có đủ trình độ để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hay nói một cách khác, một DN đơn thuần chỉ tạo ra những lợi nhuận và đóng góp vào ngân sách Nhà nước là xong. Nhưng đối với ĐH Duy Tân ngoài những đóng góp cho Nhà nước, cho xã hội, đây còn là cái “lò” ươm mầm biết bao thế hệ tài năng là chủ nhân của đất nước, là nền tảng cho sự phát triển dài lâu của dân tộc.

Chính vì thế mà trong suốt hơn 22 năm qua, ĐH Duy Tân đã đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu học tập và sinh hoạt của các em sinh viên. Do đó, mà ngay trong báo cáo hàng năm của trường, phần chi luôn cao hơn phần thu cũng là điều dễ hiểu. Bởi những giá trị của “lợi nhuận” mà ĐH Duy Tân tạo ra được “tái sinh” hoặc “tái đầu tư” cho các hoạt động đào tạo vì mục tiêu xã hội – đó là chất lượng “sản phẩm” đầu ra với những thế hệ sinh viên có đủ trình độ để thích ứng với môi trường quốc tế hóa ngày càng rộng mở như hiện nay.

Đó là chưa kể những hoạt động xã hội mà ĐH Duy Tân luôn tiên phong trong suốt những năm qua như cuộc vận động “Góp đá xây trường sa”, ủng hộ phát triển giáo dục vùng sâu, vùng xa và tham gia các hoạt động từ thiện vì người nghèo hưởng ứng Cuộc vận động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”,…. với giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Dựng giá trị bền lâu

Theo Anh hùng Lao động, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ – người sáng lập ra ĐH Duy Tân thì thành công của một trường ĐH cũng giống như thành công của một DNXH, đều được đánh giá về chất lượng của “lợi nhuận” mà DN đó đã mang lại cho đất nước, cho xã hội như thế nào. “Chất lượng “lợi nhuận” của chúng tôi chính là sản phẩm đầu ra mà ĐH Duy Tân đang tạo ra mỗi năm có hàng ngàn sinh viên của ĐH Duy Tân tốt nghiệp, góp phần bổ sung một lượng lao động không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, AHLĐ Lê Công Cơ tự hào.

Tuy nhiên, để tạo ra chất lượng sản phẩm và giá trị thực cho mục tiêu của mình, trong hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, ĐH Duy Tân luôn mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết với các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Canada, …. để “nhập khẩu” nhiều mô hình đào tạo, phương pháp giảng dạy hiện đại và ứng dụng khoa học công nghệ. Nhờ đó mà hầu hết các chương trình tiên tiến được đưa vào giảng dạy tại Duy Tân đều được chuyển giao từ những trường ĐH có uy tín. Nhờ mối liên kết đó mà ĐH Duy Tân đã tạo nên những chuyển biến khác biệt và được xem là một trong những cơ sở đào tạo chất lượng nhất Việt Nam hiện nay.

Theo thống kê trong 5 năm trở lại đây, mặc dù học phí vào ĐH Duy Tân luôn cao hơn các trường công lập và cũng không hề thấp so với trường tư thục khác, nhưng hàng năm trường phải dừng tuyển sinh trong tháng 9 vì số lượng thí sinh đầu vào đã đủ so với nhu cầu. Điều này cho thấy, chất lượng đào tạo của ĐH Duy Tân đã mang lại giá trị hiện hữu mà không phải một trường đại học, một DNXH hay một DN công ích nào có thể đạt được.

Cũng nhờ hướng đi đó mà trong gần 23 năm phát triển, ĐH Duy Tân đã nhanh chóng từ một cơ sở nhỏ bé đã trở thành một trong những trường tư thục có chất lượng đào tạo cao và lớn nhất Việt Nam và được công nhận là trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia. Từ khi thành lập đến nay, trường đã tuyển sinh được 03 khoá Tiến sĩ với 35 nghiên cứu sinh, 13 khóa Thạc sĩ hơn 2.045 học viên, 21 khóa Đại học, Cao đẳng trên 77.961 sinh viên, 05 khóa Cao đẳng Nghề hơn 1.320 sinh viên.

http://nhandaovadoisong.com.vn/giao-duc/cau-chuyen-loi-nhuan-cua-dai-hoc-duy-tan-2083

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 12
Level 12
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 313
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 333
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    Thu Jun 22, 2017 9:27 am

Ký kết du học tại chỗ của đại học Keuka tại đại học Duy Tân
Sáng 13/6, Đại học (ĐH) Duy Tân đã chính thức ký kết hợp tác với đại học Keuka (Hoa Kỳ) để triển khai chương trình Du học tại chỗ tại đại học Duy Tân.
GS. TS. Jorge Luis Diaz Herrera - Hiệu trưởng ĐH Keuka phát biểu tại Lễ Ký kết.
GS. TS. Jorge Luis Diaz Herrera - Hiệu trưởng ĐH Keuka phát biểu tại Lễ Ký kết.
Ký kết này mang tính tiếp nối các ký kết hợp tác rất hiệu quả của ĐH Duy Tân với các đại học khác của Mỹ như ĐH Upper Iowa, ĐH Troy để triển khai nhiều chương trình Du học tại chỗ đã và đang thu hút đông đảo sinh viên theo học trong những năm qua.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của GS. TS. Jorge Luis Diaz Herrera - Hiệu trưởng ĐH Keuka; Ông Gary Giss - Giám đốc Chương trình Quốc tế khu vực Châu Á của ĐH Keuka; Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân, TS. Lê Nguyên Bảo - Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân và ThS. Lê Nguyễn Tuệ Hằng - Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên đến từ các Chương trình Du học tại chỗ lấy bằng Mỹ của ĐH Duy Tân.

Lựa chọn ĐH Keuka để ký kết hợp tác, ĐH Duy Tân đã tìm hiểu kỹ lưỡng về trường để đảm bảo mang đến cho sinh viên đào tạo chất lượng cao, với tấm bằng Mỹ, cũng như phù hợp với điều kiện của nền giáo dục của Việt Nam. Được thành lập từ năm 1890 tại Bang New York (Mỹ), ĐH Keuka là trường tư thục đào tạo bậc Đại học và Sau Đại học có uy tín, có Kiểm định Vùng miền Trung Bắc Hoa Kỳ - hình thức kiểm định chất lượng đào tạo toàn cơ sở giáo dục cao nhất ở Mỹ.

Nằm ngay bên hồ Keuka - một trong những hồ băng đẹp nhất của thế giới vào mùa đông, ĐH Keuka là nơi quy tụ gần 4.800 sinh viên bản địa và quốc tế,đang theo học ở trình độ Đại học và Sau Đại học bên cạnh gần 2.800 sinh viên của trường ở Trung Quốc và Việt Nam (tại Đại học Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh). ĐH Keuka đào tạo nhiều lĩnh vực, bao gồm Quản trị Kinh doanh, Khoa học Xã hội, Ngôn ngữ, Y tế, Giáo dục, Khoa học và Toán,... với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm.

Ký kết du học tại chỗ của đại học Keuka tại đại học Duy Tân ảnh 1
ĐH Duy Tân ký kết hợp tác Du học tại chỗ với ĐH Keuka.
Phát biểu tại Lễ Ký kết, Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ cho biết: “Nhiều năm qua,ĐH Duy Tân đã chú trọng hợp tác quốc tế với các đại học danh tiếng trên thế giới để nâng cao chất lượng đào tạo tại trường. Bên cạnh ký kết với các đại học Mỹ để chuyển giao chương trình đào tạo như: ĐH Carnegie Mellon (CMU) - 1 trong 4 đại học hàng đầu về Công nghệ Thông tin ở Mỹ (theo U.S. News 2017); ĐH Bang Pennsylvania - 1 trong 50 trường đào tạo Kinh tế - Quản trị Kinh doanh hàng đầu của Mỹ (theo U.S.News 2017); và ĐH Bang California ở Fullerton - trường lớn nhất hệ thống ĐH Bang California cùng Cal Poly, San Luis Obispo (CSU - CalState) - 1 trong 5 trường hàng đầu Mỹ về đào tạo ngành Kiến trúc - Xây dựng, ĐH Duy Tân còn hợp tác với ĐH Upper Iowa và ĐH Troy để đào tạo chương trình Du học Tại chỗ ở trường. Qua nhiều năm triển khai, ĐH Duy Tân đã nhận được phản hồi tích cực từ người học. Nhà trường luôn nỗ lực để sinh viên không cần phải ra nước ngoài Du học mà vẫn có thể tiếp cận các kiến thức tiên tiến trên thế giới ngay tại quê nhà khi lựa chọn Du học Tại chỗ tại Duy Tân, tiết kiệm rất lớn về chi phí, đi lại và sinh hoạt. Hi vọng rằng, thỏa thuận hợp tác này giữa 2 đơn vị sẽ nhanh chóng được thực hiện nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho giảng viên và sinh viên hai trường.”

Theo thỏa thuận hợp tác, sinh viên theo học Chương trình Du học Tại chỗ trong khoảng thời gian 4 năm tại ĐH Duy Tân sẽ nhận bằng do ĐH Keuka cấp. Các ngành dự kiến sẽ đào tạo là:

(1) Khoa học Quản lý - Quản trị Kinh doanh, và

(2) Quản trị Khởi nghiệp, và

(3) Sắp tới là, ngành Điều dưỡng.

Các môn học hầu hết sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh, trong đó 70% do các Giáo sư từ Mỹ và ĐH Đại học Keuka trực tiếp giảng dạy và 30% còn lại do các giảng viên người nước ngoài của ĐH Duy Tân đảm nhận. Hợp tác và triển khai thành công chương trình này, ĐH Duy Tân sẽ mang đến cho người học cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập chất lượng cao và nhận bằng của đại học Mỹ ngay tại Việt Nam với chi phí phải chăng nhất.
http://www.tienphong.vn/giao-duc/ky-ket-du-hoc-tai-cho-cua-dai-hoc-keuka-tai-dai-hoc-duy-tan-1159493.tpo

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 12
Level 12
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 313
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 333
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    Mon Jun 26, 2017 10:59 am

Anh hùng Lao động Lê Công Cơ: Bỏ biên chế giáo viên sẽ có lợi...

Anh hùng Lao động Lê Công Cơ: Bỏ biên chế giáo viên sẽ có lợi...

GD&TĐ - Liên quan đến chủ trương bỏ biên chế công chức, viên chức giáo viên, NGƯT. Anh hùng Lao động Lê Công Cơ - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân - cho rằng: Việc bỏ biên chế thay bằng ký kết hợp đồng sẽ có lợi cho giáo viên.
Không sợ hiệu trưởng lạm quyền

Cụ thể, nó sẽ tạo động lực thi đua và cạnh tranh lành mạnh cho đội ngũ giảng dạy. Họ sẽ phải tự phấn đấu, học tập nâng cao trình độ và năng lực, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

"Nhiều người nói, nếu chuyển sang ký hợp đồng với hiệu trưởng thì đồng nghĩa trao cho hiệu trưởng quá nhiều quyền năng, điều này khó tránh khỏi hiện tượng lạm quyền của người đứng đầu. Nhưng theo tôi, điều đó không đáng lo ngại. Việc chúng ta cần quan tâm lúc này là coi trọng nâng cao chất lượng giáo dục" - NGƯT Lê Công Cơ trao đổi, đồng thời phân tích: Việc ký kết Hợp đồng Lao động được thực hiện theo Luật Lao động và Hiệu trưởng là người ký, nhưng bên cạnh đó còn có Thỏa ước Lao động Tập thể dưới sự bảo hộ của Công đoàn và sự giám sát của các câp có quyền như: Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội. Do vậy sẽ không có chuyện lạm quyền ở đây.

Nên có luật về giáo chức

Cũng theo thầy Lê Công Cơ, lâu nay Nhà nước có cơ chế biên chế, dẫn đến tư tưởng: đã vào biên chế là "chắc chân" và không thể bị cho nghỉ việc bởi sẽ gây nhiêu khê trong cơ quan sử dụng lao động; do đó tạo sức ì không nhỏ trong bộ máy tổ chức. Mặt khác còn có hiện tượng cào bằng, nghĩa là người giỏi cũng như người bình thường, người làm được việc cũng không hơn người không làm được việc. Chính vì vậy sẽ không tạo được động lực thi đua trong nội ngành.

Nhưng nếu chuyển sang ký Hợp đồng Lao động, thì người lao động mà cụ thể hơn là giáo viên sẽ phải thực hiện theo hợp đồng và đúng với quy định của Luật Lao động. Khi đó, mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động là mối quan hệ pháp luật, nên dễ giải quyết khi có xung đột. Đồng thời tạo sự phát triển, lành mạnh hóa bộ máy.

Thầy Cơ cho biết thêm, thực hiện xã hội hóa giáo dục từ năm 1994, các trường tư thục, ngoài công lập ngày càng nhiều và Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng cũng như các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trong hệ thống này cũng đã tiến hành tuyển chọn đội ngũ giảng viên, giáo viên dưới dạng hợp đồng lao động và đã tạo nên một đội ngũ giảng dạy, làm việc rất hiệu quả. Đó là minh chứng sinh động để thấy rằng, nếu bỏ biên chế thì các trường vẫn hoạt động tốt không kém gì các trường công lập, thậm chí có những trường còn tốt hơn trường công.

Tuy nhiên, theo tôi việc bỏ biên chế giáo viên thay bằng ký kết hợp đồng lao động phải có lộ trình và không nên giải quyết bằng hành chính mà giải quyết bằng Luật Lao động, do đó không có gì phải phân vân.

"Tôi cũng đề xuất, để thực hiện việc này và tạo được sự đồng thuận của xã hội, đặc biệt là của lực lượng giáo viên đang giảng dạy thì nên có luật về giáo chức" - thầy Cơ nêu ý kiến.

"Nếu chủ trương bỏ biên chế giáo viên được chấp thuận, chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Khó khăn ở chỗ, với những người mà trước đó đang là biên chế thì khi chuyển sang ký kết hợp đồng phải giải quyết như thế nào cho phù hợp các vấn đề về chế độ, chính sách và quyền lợi của họ. Nhưng tôi tin Bộ GD&ĐT sẽ có cách làm thấu tình đạt lý" - NGƯT Lê Công Cơ.
Minh Phong (ghi)
http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/anh-hung-lao-dong-le-cong-co-bo-bien-che-giao-vien-se-co-loi-3408234-c.html

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 12
Level 12
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 313
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 333
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    Wed Jun 28, 2017 4:02 pm

CDIO Academy 2017 xướng danh Nhà vô địch đến từ Đà Nẵng - Việt Nam
(ictdanang)– Lê Đình Nhật Khánh, sinh viên chuyên ngành Công nghệ phần mềm chuẩn CMU (Carnegie Mellon University), Khoa Đào tạo Quốc tế, Đại học Duy Tân, tác giả lớp công cụ prototype cho dự án "Unified sensor system" (Hệ thống cảm biến hợp nhất), đã thực sự trở thành “ngôi sao” của cuộc thi CDIO Academy 2017 ( được tổ chức tại Đại Calgary, Canada, từ ngày 18 – 21/6/2017).
Thành công của Nhật Khánh trong việc xây dựng prototype đã giúp cả Nhóm giành giải cao nhất tại cuộc thi. Ngoài ra, Khánh cũng chính là người đã chuyển tải phần lớn nội dung trình bày trước toàn thể Ban Giám khảo và hội nghị. Với kỹ năng thuyết trình tự tin, chuyên nghiệp và khả năng tiếng Anh lưu loát của mình, chàng sinh viên Việt Nam này đã chinh phục những chuyên gia am tường và khó tính.


Lê Đình Nhật Khánh (sinh viên mặc áo vàng) cùng các thành viên Nhóm Jet Lagged - Những Nhà Vô địch CDIO Academy 2017.

Hệ thống cảm biến hợp nhất giải quyết những vấn đề tương lai của dòng xe tự động

Chủ đề của CDIO Academy 2017 hướng đến tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, bền vững đối với ngành tự động hóa, dự đoán và đưa ra các giải pháp để xử lý những vấn đề đặt ra khi có sự cố. Và BTC đã ra đề thi: “Trong tương lai xe tự động (xe tự lái) sẽ gặp những vấn đề gì và giải pháp để giải quyết các vấn đề đó”.

Tham gia giải đề thi trên có 30 thí sinh (là sinh viên các trường đại học, học viên cao học, tiến sĩ) đến từ các Trường, Học viện đào tạo chuyên ngành về khoa học kỹ thuật hàng đầu của 15 quốc gia, trong đó có các Đoàn Trung Quốc, Nga, Nhật, Canada, Thụy Điển, Việt Nam, Đài Loan,…

Đoàn Việt Nam tham gia 5 sinh viên. Trong đó, Đại học Duy Tân có 4 sinh viên và một bạn nữ đến từ Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Sau khi đến Canada, theo quy chế của cuộc thi, các sinh viên của mỗi quốc gia phải tách ra để lập thành Nhóm mới, bao gồm các thành viên đến từ các quốc gia khác nhau. Đây mới là Nhóm tham gia dự thi chính thức. Lê Đình Nhật Khánh về Nhóm có các thành viên của các trường Đại học Đài Loan (2 sinh viên), Nga, Canada (mỗi nước có 1 sinh viên). Nhóm mang tên gọi: Jet Lagged.

Sự sắp xếp các thành viên đến từ nhiều Trường, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới vào cùng một Nhóm, nhằm mục đích đánh giá khả năng thích nghi, tính nhạy bén khi xử lý công việc trong môi trường quốc tế cũng như kỹ năng làm việc nhóm của người kỹ sư tương lai. Đây cũng là những kỹ năng quan trọng nhất mà mô hình giảng dạy CDIO hướng đến (Conceive - Hình thành ý tưởng, Design - Thiết kế ý tưởng, Implement - Thực hiện, Operate - Vận hành).

Thời gian cho phép chỉ trong vòng 4 ngày (cũng là một thử thách của Ban Tổ chức: Thời gian ngắn nhưng phải hoàn thiện ý tưởng nhanh và chặt chẽ), để cả Nhóm tìm hiểu, nhận ra điểm mạnh của nhau sau đó bắt tay ngay vào hội ý, hình thành ý tưởng, xây dựng giải pháp, xây dựng bài thuyết trình cùng sản phẩm demo, ...Cuối cùng là chọn, cử thành viên đại diện Nhóm trình bày trước Hội đồng Giám khảo.

Là SV chuyên ngành Công nghệ phần mềm chuẩn CMU, Khoa Đào tạo Quốc tế, với các kỹ năng và sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực mình đang theo học, chỉ trong một ngày, Lê Đình Nhật Khánh đã góp phần xây dựng thành công phiên bản phần mềm demo ứng dụng hợp nhất toàn bộ các chi tiết cho dự án của nhóm.

Chính sự thành công trong việc xây dựng prototype của Lê Đình Nhật Khánh, đã giúp nhóm (Jet Lagged) giành giải cao nhất tại cuộc thi.

Nghiên cứu khoa học để nâng cao bản lĩnh hội nhập

Dự án "Unified sensor system" của Nhóm sinh viên Lê Đình Nhật Khánh xuất sắc giành Winner Cup cuộc thi CDIO Academy 2017, bởi “Unified sensor system” được Hội đồng Giám khảo đánh giá rất cao.

Đó là những tính năng vượt trội (tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế tai nạn, hỗ trợ hệ thống giao thông thuận tiện, khả năng đồng bộ thông tin giữa các xe tự lái, giảm thiểu chi phí phát triển xe tự lái) và điểm cộng cho phần trình bày của đại diện nhóm.

“Chúng em đã xây dựng một hệ thống cảm biến có khả năng giúp cho các phương tiện có thể liên lạc được với nhau một cách thuận tiện nhất và cùng phối hợp xử lý thông tin (khả năng đồng bộ thông tin giữa các xe tự lái), mỗi xe đều có thể tự điều tiết để giao thông thông suốt. Hiện tại hệ thống cảm biến tự lái trên xe vẫn còn nhiều hạn chế.

Với cảm biến mới sẽ giảm thiểu được tai nạn, đặc biệt hỗ trợ cho người lái xe khi tham gia giao thông cùng phương tiện tự lái một cách đầy đủ nhất. Cảm biến này còn góp phần tiết kiệm chi phí cho người dùng, nhờ tính năng giảm tiêu hao nhiên liệu.

Phó GS.TS Nguyễn Ngọc Minh- Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân- trao vòng nguyệt quế đến bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh - thành viên Đoàn Sinh viên Việt Nam tham dự CDIO Academy 2017.


Nhìn chung, dự án đã thành công khi hướng đến mục tiêu giảm thiểu chi phí phát triển xe tự lái, hạn chế tai nạn, hỗ trợ các hệ thống điều tiết, theo dõi giao thông làm việc rất thuận tiện.

Đây cũng là những tính năng vượt trội của Unified sensor system mà nhóm của em đã phát triển” - Lê Đình Nhật Khánh chia sẻ nhanh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng tối ngày 26/6/2017.

Thêm một niềm vui nữa cho Đoàn Việt Nam…

Đó là “ bóng hồng” duy nhất trong Đoàn, Nguyễn Thị Ngọc Ánh – sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Đà Nẵng, tham gia The Bears Autonomous Vehicles, cũng được xướng danh. Bởi The Bears Autonomous Vehicles đã dành Huy chương bạc tại CDIO Academy 2017.

Là cán bộ lãnh đạo, trực tiếp đưa sinh viên tham dự cuộc thi CDIO Academy 2017; TS. Trần Nhật Tân – Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng và Khảo thí, Đại học Duy Tân, nhìn nhận: Tôi cho rằng, giải thưởng từ cuộc thi CDIO Academy 2017, thực sự đã tiếp thêm động lực, khuyến khích hơn nữa hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ trong cộng đồng sinh viên Đại học Duy Tân nói riêng và các Trường Đại học-Cao đẳng trên địa bàn nói chung. Giải thưởng cũng vừa minh chứng, vừa khẳng định tài năng, bản lĩnh và sự trưởng thành trong hội nhập quốc tế của các bạn trẻ.

Như vậy đến nay, Đại học Duy Tân đã giành vô địch tại CDIO Academy 2016 - Phần Lan ; Cúp vàng luân lưu cùng 1 giải Nhất và 1 giải Nhì tại CDIO Academy 2013 - Đại học Harvard và Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT), Hoa Kỳ. Đặc biệt, Đại học Duy Tân cũng là Đại học đầu tiên của Việt Nam giành Cúp luân lưu CDIO (2013), xứng đáng là Đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên của Hiệp hội CDIO.

“Cuộc thi đã giúp em và các bạn của Đại học Duy Tân có thêm trải nghiệm, nâng cao thêm các kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề, cách áp dụng phương pháp CDIO và SUIT (chia sẻ - thấu hiểu - hoà nhập - đồng lòng) vào làm việc nhóm, phân chia công việc, nhất là tiếp cận với công nghệ về xe tự lái và trí tuệ nhân tạo...

Đây thực sự là những kinh nghiệm vô giá. Em cũng mong với chiến thắng này, sinh viên Đại học Duy Tân, sinh viên các Trường trên địa bàn Đà Nẵng chúng ta càng có thêm sự tự tin trên các đấu trường quốc gia cũng như quốc tế. Và thành tích của chúng em chỉ có được khi Nhà trường đã luôn bên cạnh để động viên, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời. Hãy tiếp sức cho chúng em và chúng em hứa sẽ luôn làm rạng danh Đà Nẵng-Việt Nam” – Lê Đình Nhật Khánh bày tỏ.


CDIO là phương pháp đào tạo giúp sinh viên phát triển năng lực hình thành Ý TƯỞNG (Conceive) – THIẾT KẾ (Design) – TRIỂN KHAI (Implement) – VẬN HÀNH (Operate). Năm 2000, Hiệp hội CDIO được khởi xướng tại các Đại học ở Hoa Kỳ và Thụy Điển. Để đến nay, Hiệp hội đã có hơn 120 trường thành viên trên toàn thế giới.

Cùng thời gian diễn ra cuộc thi CDIO Academy 2017, từ 18 đến 21/6/2017, cũng tại Đại học Calgary, Canada, đã diễn ra Hội nghị thường niên quốc tế Hiệp hội CDIO lần thứ XIII.

Tại Việt Nam, năm 2010, Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh trở thành thành viên thứ 56 của Hiệp hội CDIO và là đại học đầu tiên của Việt Nam tham gia Hiệp hội quốc tế này. Tháng 3/2017, Đại học Đà Lạt cũng chính thức được Tổ chức CDIO quốc tế công nhận đạt chuẩn đầu ra CDIO, trở thành 1 trong số ít các đại học đầu tiên của Việt Nam được gia nhập tổ chức này.

Gần đây, tháng 5/2017, Đại học FPT (Việt Nam) đã trở thành thành viên của Hiệp hội CDIO (cùng với Đại học Inje-Hàn Quốc), Đại học Feng- Chia-Đài Loan).

Tại Đà Nẵng, được sự tài trợ của Quỹ Temasek Foundation, dự án "Đào tạo nâng cao năng lực giảng viên theo phương pháp tiếp cận CDIO" do Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng và Trường Singapore Polytechnic hợp tác xây dựng cũng đã được khởi động.
-Ảnh trên: Nghi thức đón Đoàn Việt Nam trở về và vinh danh những người chiến thắng ở CDIO Academy 2017 được tổ chức ngay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng tối 26/6/2017.

T.Ngọc – T.Hân thực hiện
http://www.ictdanang.vn/chi-tiet?articleId=31673

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 12
Level 12
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 313
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 333
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    Wed Jun 28, 2017 4:05 pm

CDIO Academy 2017 xướng danh Nhà vô địch đến từ Đà Nẵng - Việt Nam
(ictdanang)– Lê Đình Nhật Khánh, sinh viên chuyên ngành Công nghệ phần mềm chuẩn CMU (Carnegie Mellon University), Khoa Đào tạo Quốc tế, Đại học Duy Tân, tác giả lớp công cụ prototype cho dự án "Unified sensor system" (Hệ thống cảm biến hợp nhất), đã thực sự trở thành “ngôi sao” của cuộc thi CDIO Academy 2017 ( được tổ chức tại Đại Calgary, Canada, từ ngày 18 – 21/6/2017).
Thành công của Nhật Khánh trong việc xây dựng prototype đã giúp cả Nhóm giành giải cao nhất tại cuộc thi. Ngoài ra, Khánh cũng chính là người đã chuyển tải phần lớn nội dung trình bày trước toàn thể Ban Giám khảo và hội nghị. Với kỹ năng thuyết trình tự tin, chuyên nghiệp và khả năng tiếng Anh lưu loát của mình, chàng sinh viên Việt Nam này đã chinh phục những chuyên gia am tường và khó tính.


Lê Đình Nhật Khánh (sinh viên mặc áo vàng) cùng các thành viên Nhóm Jet Lagged - Những Nhà Vô địch CDIO Academy 2017.

Hệ thống cảm biến hợp nhất giải quyết những vấn đề tương lai của dòng xe tự động

Chủ đề của CDIO Academy 2017 hướng đến tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, bền vững đối với ngành tự động hóa, dự đoán và đưa ra các giải pháp để xử lý những vấn đề đặt ra khi có sự cố. Và BTC đã ra đề thi: “Trong tương lai xe tự động (xe tự lái) sẽ gặp những vấn đề gì và giải pháp để giải quyết các vấn đề đó”.

Tham gia giải đề thi trên có 30 thí sinh (là sinh viên các trường đại học, học viên cao học, tiến sĩ) đến từ các Trường, Học viện đào tạo chuyên ngành về khoa học kỹ thuật hàng đầu của 15 quốc gia, trong đó có các Đoàn Trung Quốc, Nga, Nhật, Canada, Thụy Điển, Việt Nam, Đài Loan,…

Đoàn Việt Nam tham gia 5 sinh viên. Trong đó, Đại học Duy Tân có 4 sinh viên và một bạn nữ đến từ Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Sau khi đến Canada, theo quy chế của cuộc thi, các sinh viên của mỗi quốc gia phải tách ra để lập thành Nhóm mới, bao gồm các thành viên đến từ các quốc gia khác nhau. Đây mới là Nhóm tham gia dự thi chính thức. Lê Đình Nhật Khánh về Nhóm có các thành viên của các trường Đại học Đài Loan (2 sinh viên), Nga, Canada (mỗi nước có 1 sinh viên). Nhóm mang tên gọi: Jet Lagged.

Sự sắp xếp các thành viên đến từ nhiều Trường, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới vào cùng một Nhóm, nhằm mục đích đánh giá khả năng thích nghi, tính nhạy bén khi xử lý công việc trong môi trường quốc tế cũng như kỹ năng làm việc nhóm của người kỹ sư tương lai. Đây cũng là những kỹ năng quan trọng nhất mà mô hình giảng dạy CDIO hướng đến (Conceive - Hình thành ý tưởng, Design - Thiết kế ý tưởng, Implement - Thực hiện, Operate - Vận hành).

Thời gian cho phép chỉ trong vòng 4 ngày (cũng là một thử thách của Ban Tổ chức: Thời gian ngắn nhưng phải hoàn thiện ý tưởng nhanh và chặt chẽ), để cả Nhóm tìm hiểu, nhận ra điểm mạnh của nhau sau đó bắt tay ngay vào hội ý, hình thành ý tưởng, xây dựng giải pháp, xây dựng bài thuyết trình cùng sản phẩm demo, ...Cuối cùng là chọn, cử thành viên đại diện Nhóm trình bày trước Hội đồng Giám khảo.

Là SV chuyên ngành Công nghệ phần mềm chuẩn CMU, Khoa Đào tạo Quốc tế, với các kỹ năng và sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực mình đang theo học, chỉ trong một ngày, Lê Đình Nhật Khánh đã góp phần xây dựng thành công phiên bản phần mềm demo ứng dụng hợp nhất toàn bộ các chi tiết cho dự án của nhóm.

Chính sự thành công trong việc xây dựng prototype của Lê Đình Nhật Khánh, đã giúp nhóm (Jet Lagged) giành giải cao nhất tại cuộc thi.

Nghiên cứu khoa học để nâng cao bản lĩnh hội nhập

Dự án "Unified sensor system" của Nhóm sinh viên Lê Đình Nhật Khánh xuất sắc giành Winner Cup cuộc thi CDIO Academy 2017, bởi “Unified sensor system” được Hội đồng Giám khảo đánh giá rất cao.

Đó là những tính năng vượt trội (tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế tai nạn, hỗ trợ hệ thống giao thông thuận tiện, khả năng đồng bộ thông tin giữa các xe tự lái, giảm thiểu chi phí phát triển xe tự lái) và điểm cộng cho phần trình bày của đại diện nhóm.

“Chúng em đã xây dựng một hệ thống cảm biến có khả năng giúp cho các phương tiện có thể liên lạc được với nhau một cách thuận tiện nhất và cùng phối hợp xử lý thông tin (khả năng đồng bộ thông tin giữa các xe tự lái), mỗi xe đều có thể tự điều tiết để giao thông thông suốt. Hiện tại hệ thống cảm biến tự lái trên xe vẫn còn nhiều hạn chế.

Với cảm biến mới sẽ giảm thiểu được tai nạn, đặc biệt hỗ trợ cho người lái xe khi tham gia giao thông cùng phương tiện tự lái một cách đầy đủ nhất. Cảm biến này còn góp phần tiết kiệm chi phí cho người dùng, nhờ tính năng giảm tiêu hao nhiên liệu.

Phó GS.TS Nguyễn Ngọc Minh- Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân- trao vòng nguyệt quế đến bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh - thành viên Đoàn Sinh viên Việt Nam tham dự CDIO Academy 2017.


Nhìn chung, dự án đã thành công khi hướng đến mục tiêu giảm thiểu chi phí phát triển xe tự lái, hạn chế tai nạn, hỗ trợ các hệ thống điều tiết, theo dõi giao thông làm việc rất thuận tiện.

Đây cũng là những tính năng vượt trội của Unified sensor system mà nhóm của em đã phát triển” - Lê Đình Nhật Khánh chia sẻ nhanh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng tối ngày 26/6/2017.

Thêm một niềm vui nữa cho Đoàn Việt Nam…

Đó là “ bóng hồng” duy nhất trong Đoàn, Nguyễn Thị Ngọc Ánh – sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Đà Nẵng, tham gia The Bears Autonomous Vehicles, cũng được xướng danh. Bởi The Bears Autonomous Vehicles đã dành Huy chương bạc tại CDIO Academy 2017.

Là cán bộ lãnh đạo, trực tiếp đưa sinh viên tham dự cuộc thi CDIO Academy 2017; TS. Trần Nhật Tân – Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng và Khảo thí, Đại học Duy Tân, nhìn nhận: Tôi cho rằng, giải thưởng từ cuộc thi CDIO Academy 2017, thực sự đã tiếp thêm động lực, khuyến khích hơn nữa hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ trong cộng đồng sinh viên Đại học Duy Tân nói riêng và các Trường Đại học-Cao đẳng trên địa bàn nói chung. Giải thưởng cũng vừa minh chứng, vừa khẳng định tài năng, bản lĩnh và sự trưởng thành trong hội nhập quốc tế của các bạn trẻ.

Như vậy đến nay, Đại học Duy Tân đã giành vô địch tại CDIO Academy 2016 - Phần Lan ; Cúp vàng luân lưu cùng 1 giải Nhất và 1 giải Nhì tại CDIO Academy 2013 - Đại học Harvard và Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT), Hoa Kỳ. Đặc biệt, Đại học Duy Tân cũng là Đại học đầu tiên của Việt Nam giành Cúp luân lưu CDIO (2013), xứng đáng là Đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên của Hiệp hội CDIO.

“Cuộc thi đã giúp em và các bạn của Đại học Duy Tân có thêm trải nghiệm, nâng cao thêm các kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề, cách áp dụng phương pháp CDIO và SUIT (chia sẻ - thấu hiểu - hoà nhập - đồng lòng) vào làm việc nhóm, phân chia công việc, nhất là tiếp cận với công nghệ về xe tự lái và trí tuệ nhân tạo...

Đây thực sự là những kinh nghiệm vô giá. Em cũng mong với chiến thắng này, sinh viên Đại học Duy Tân, sinh viên các Trường trên địa bàn Đà Nẵng chúng ta càng có thêm sự tự tin trên các đấu trường quốc gia cũng như quốc tế. Và thành tích của chúng em chỉ có được khi Nhà trường đã luôn bên cạnh để động viên, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời. Hãy tiếp sức cho chúng em và chúng em hứa sẽ luôn làm rạng danh Đà Nẵng-Việt Nam” – Lê Đình Nhật Khánh bày tỏ.


CDIO là phương pháp đào tạo giúp sinh viên phát triển năng lực hình thành Ý TƯỞNG (Conceive) – THIẾT KẾ (Design) – TRIỂN KHAI (Implement) – VẬN HÀNH (Operate). Năm 2000, Hiệp hội CDIO được khởi xướng tại các Đại học ở Hoa Kỳ và Thụy Điển. Để đến nay, Hiệp hội đã có hơn 120 trường thành viên trên toàn thế giới.

Cùng thời gian diễn ra cuộc thi CDIO Academy 2017, từ 18 đến 21/6/2017, cũng tại Đại học Calgary, Canada, đã diễn ra Hội nghị thường niên quốc tế Hiệp hội CDIO lần thứ XIII.

Tại Việt Nam, năm 2010, Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh trở thành thành viên thứ 56 của Hiệp hội CDIO và là đại học đầu tiên của Việt Nam tham gia Hiệp hội quốc tế này. Tháng 3/2017, Đại học Đà Lạt cũng chính thức được Tổ chức CDIO quốc tế công nhận đạt chuẩn đầu ra CDIO, trở thành 1 trong số ít các đại học đầu tiên của Việt Nam được gia nhập tổ chức này.

Gần đây, tháng 5/2017, Đại học FPT (Việt Nam) đã trở thành thành viên của Hiệp hội CDIO (cùng với Đại học Inje-Hàn Quốc), Đại học Feng- Chia-Đài Loan).

Tại Đà Nẵng, được sự tài trợ của Quỹ Temasek Foundation, dự án "Đào tạo nâng cao năng lực giảng viên theo phương pháp tiếp cận CDIO" do Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng và Trường Singapore Polytechnic hợp tác xây dựng cũng đã được khởi động.
-Ảnh trên: Nghi thức đón Đoàn Việt Nam trở về và vinh danh những người chiến thắng ở CDIO Academy 2017 được tổ chức ngay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng tối 26/6/2017.

T.Ngọc – T.Hân thực hiện
http://www.ictdanang.vn/chi-tiet?articleId=31673

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 12
Level 12
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 313
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 333
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    Fri Jun 30, 2017 9:58 am

Top 7 “lò” đào tạo Quản trị Kinh doanh hút thí sinh nhất
Quản trị kinh doanh- ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt. Sức hút của ngành học này với giới trẻ là vô tận. Hòa cùng nhịp phát triển và hội nhập kinh tế toàn cầu khi Việt Nam gia nhập AEC và trở thành thành viên của hiệp định TPP, Quản trị kinh doanh càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ. Dưới đây là những trường đại học đào tạo ngành Quả trị kinh doanh nổi nhất hiện nay, được đông đảo thí sinh nhắm đến.
Đại học Ngoại thương

DH Ngoai thuong
Đại học Ngoại Thương

Là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đào tạo chính quy 6 chương trình cử nhân hoàn toàn bằng tiếng Anh, chính vì vậy top 15 trường đại học đáng học nhất Việt Nam chưa bao giờ vắng mặt Đại học Ngoại thương.

Ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế và Kinh tế Ngoại thương của trường kết hợp chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Sinh viên “made in” từ ĐH Ngoại thương nổi tiếng về điểm đầu vào, năng lực và khả năng ngoại ngữ “đỉnh”.
Đặc biệt, sinh viên Đại học Ngoại thương còn nổi tiếng năng động, sáng tạo và tự tin. Số lượng sinh viên xuất thân từ Đại học Ngoại thương giành được học bổng du học đại học và sau đại học tại nước ngoài luôn chiếm ưu thế trong số sinh viên các trường đại học tại Việt Nam.


Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

dai hoc kinh te hcm
Đại học Kinh tế - Tp.Hồ Chí Minh

Không cần bàn cãi, đây là một trong những trường đào tạo Quản trị kinh doanh tốt nhất cả nước. Với điểm chuẩn tuyển sinh hàng năm luôn từ 20 điểm trở lên cũng đủ chứng tỏ sức hút với thí sinh và phụ huynh trên cả nước. Nhiều thế hệ sinh viên của trường này thành công vang dội từ lĩnh vực kinh doanh, chính trị, tài chính- ngân hàng, ...
ĐH Kinh tế TPHCM là một trong 15 trường ĐH trọng điểm quốc gia và là trường VN hiếm hoi được tổ chức EdUniversal xếp vào 1 trong 1000 trường kinh tế tốt nhất thế giới.


Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội

Truong Dai hoc Kinh Te Quoc Dan
Đại học Kinh tế Quốc dân

Thuộc top 10 trường được thí sinh lựa chọn đăng ký nguyện học vọng nhiều nhất năm 2017, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội là trường chuyên về kinh tế và là một trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Xếp vị trí 20 trong bảng xếp hạng các trường Đại học Việt Nam hằng năm thí sinh luôn phải “chen chân” vào trường này.
Có truyền thống đi đầu trong đào tạo liên kết và hợp tác quốc tế, chú trọng phát triển nghiệp vụ và kỹ năng, trở thành sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội tuy có hơi “vất vả” nhưng “thành quả” thì trên cả tuyệt vời..


Đại học Thương Mại

dai hoc thuong mai
Đại học Thương mại

Là trường ĐH Việt Nam trở thành thành viên Hiệp hội các trường đại học Châu Á&Thái Bình Dương, của Viện nghiên cứu Kinh tế-Quản lý Pháp ngữ (CEDIMES), của Tổ chức các Trường đại học sử dụng tiếng Pháp (AUF). Đây là 1 trong top 10 trường được thí sinh đăng ký nguyện vọng cao nhất cả nước, có thể thấy mức độ tin cậy với trường trong mắt các bạn thí sinh như thế nào rồi nhé. Khoa Quản trị kinh doanh Đại học Thương mại nhiều lần được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo.


Đại học Duy Tân – Đà Nẵng

Đại học Duy Tân
Đại học Duy Tân - Đà Nẵng

Là trường đại học cung cấp nguồn nhân lực chủ đạo cho các doanh nghiệp tại Tp Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên được kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam với tỉ lệ đánh giá trên 85%. Trường này còn được xếp hạng của Webomertrics năm 2017 bầu chọn top 1 trong số 3 trường đại học tư thục tốt nhất Việt Nam.
Theo học khối ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Duy Tân, thí sinh sẽ được tiếp cận phương pháp học tập PBL (Problem-Based Learning/Project-Based Learning - Học theo vấn đề/Học theo dự án) đã được áp dụng thành công trong giáo dục đại học tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trường cũng sử dụng chương trình và giao lưu giảng viên với Đại học Bang Pennsylvania, Mỹ, một trong những trường hàng đầu về Quản trị Kinh doanh trên thế giới. Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đây là trường nổi tiếng về lĩnh vực Quản trị Kinh doanh..


Đại học Tài chính - Marketing

Dai học Tai Chinh Maketing
Đại học Tài chính - Maketing

Là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính. Nằm trong top 30 trường đáng theo học nhất Việt Nam, Đại học Tài chính Marketing là cơ sở giáo dục đi đầu trong việc đào tạo một số ngành như quản trị kinh doanh, marketing, tài chính - ngân hàng, thẩm định giá hay kinh doanh bất động sản,…
Trường ĐH Tài chính - Marketing có thế mạnh trong việc liên kết mạng lưới cựu sinh viên - doanh nhân thành đạt tạo môi trường thực hành và cơ hội việc làm thuận lợi cho SV. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, danh sách những doanh nhân trẻ, những dự án start up thành công xuất thân từ ĐH Tài chính Marketing liên tục nối dài.


Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

dai hoc kinh te da nang
Đại học Kinh tế - Đà Nẵng

Đại học Kinh tế Đà Nẵng là một trong những đại học vùng đào tạo khoa học kinh tế và quản lý uy tín hàng đầu Việt Nam.
Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc trường đại học Kinh tế - đại học Đà Nẵng là một trong những đơn vị tiên phong đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực quản trị kinh doanh trong cả nước. Với sứ mệnh từng bước nâng cao trình độ giảng dạy, đạt chuẩn quốc tế, trở thành điểm tựa cho thành công của những doanh nhân, những nhà nghiên cứu xuất sắc trong tương lai.
http://tapchitrithuc.net/giao-duc/top-7-lo-dao-tao-quan-tri-kinh-doanh-hut-thi-sinh-nhat-919.html

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 12
Level 12
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 313
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 333
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    Tue Jul 25, 2017 11:19 pm

Top các Trường đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa
Thiết kế Đồ hoạ ngày nay được mệnh danh là sự giao thoa giữa mỹ thuật và công nghệ. Với đặc tính năng động và sáng tạo, ngành Thiết kế đồ họa thu hút giới trẻ có đam mê sáng tạo. Dưới đây là 8 trường ĐH đào tạo Thiết kế Đồ hoạ được giới chuyên môn xếp vào hàng học đáng đồng tiền bát gạo nhất.
Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

MTCN
Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội Là trường đào tạo khối ngành mỹ thuật công nghiệp tên tuổi nhất khu vực miền Bắc, nếu không muốn nói là của cả nước. Ngôi trường này đã “sản xuất” hàng chục ngàn hoạ sĩ, nhà thiết kế, tạo dáng,… khẳng định vai trò là một trung tâm đào tạo mỹ thuật ứng dụng số một có uy tín của cả nước. Được thành lập từ năm 1962, ngành Thiết kế đồ họa tại trường có bề dầy đào tạo đáng nể và thu hút nhiều thí sinh theo học nhất trường.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

xem diem chuan hoc vien cnbc vien thong phia bac 2015 2016
Học viện Bưu Chính Viễn Thông Là một trường đại học kỹ thuật chuyên ngành Công nghệ Thông tin và Truyền thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, tuy nhiên, học viện đào tạo ngành Truyền thông Đa phương tiện trên nền tảng đào tạo các kiến thức về lĩnh vực báo chí đa phương tiện, quảng cáo đa phương tiện, quan hệ công chúng, quản lý và tư vấn dự án truyền thông đa phương tiện trên nền tảng các ứng dụng đa phương tiện như: đồ họa đa phương tiện, thiết kế web, sản xuất audio và video. Cơ sở vật chất kỹ thuật và đội ngũ giảng dạy làm việc thực tế trên thị trường là điểm mạnh không thể phủ nhận của cơ sở đào tạo này.

Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

ty le choi dai hoc my thuat tphcm 1
Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh Thành lập năm 1975 trên cơ sở tiếp quản và sáp nhập hai trường: Trường vẽ Gia Định (thành lập năm 1913) và Trường Quốc gia Cao đẳng mỹ thuật Sài Gòn (thành lập năm 1954 ), Đại học Mỹ thuật TP.HCM là một trường đại học đào tạo các chuyên ngành mỹ thuật vào loại nổi tiếng nhất VN. Nhiều hoạ sĩ nổi tiếng của VN đã xuất thân từ “lò” dạy mỹ thuật này.

Đại học Văn Lang

126445l1
Đại học Văn Lang Trường là một trong 20 trường đại học đầu tiên tại Việt Nam tham gia hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia cách đây gần 10 năm, và được Hội đồng Quốc gia kiểm định chất lượng giáo dục đề nghị Bộ GD&ĐT công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng sớm nhất vào năm 2009. Theo khảo sát sau 1 năm tốt nghiệp, 100% Cử nhân ngành Thiết kế Đồ họa tốt nghiệp từ Trường ĐH Văn Lang có việc làm với mức lương trung bình 6-8 triệu VNĐ/tháng. (Kết quả khảo sát thực hiện vào tháng 7/2016).

Đại học Duy Tân - Đà Nẵng

c14dcd369a5cc2683114622948fa8377
Đại học Duy Tân - Đà Nẵng Nhắc đến Thiết kế đồ hoạ, chúng ta không thể bỏ qua một cái tên khá hot tại khu vực miền Trung- ĐH Duy Tân. Ngành Thiết kế Đồ họa của trường này tập trung đào tạo 4 mảng chính gồm Thiết kế Đồ họa, Công nghiệp Game, Kỹ xảo Phim ảnh và Thiết kế Web.
Mới đây nhất, ngày 20.6.2015, ĐH Duy Tân đã ra mắt Studio Sản xuất phim Silver Swallows. Silver Swallow Studio sẽ là một địa chỉ học tập, thực hành và sản xuất chất lượng nhất cho các sinh viên theo học ngành Thiết kế Đồ họa. Đại học Duy Tân cũng đang tiến hành hợp tác với ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội để mở các lớp Thạc sĩ Mỹ thuật Ứng dụng đầu tiên ở miền Trung.

Đại học FPT

IMG 9408 910x607
Đại học FPT Đại học FPT là trường đại học ở Việt Nam đào tạo Thiết kế đồ hoạ theo định hướng công nghệ số. Sinh viên học ngành này sẽ thiết kế được game, website, làm phim ngắn cũng như các ứng dụng cho thiết bị di động. Với chương trình đào tạo được xây dựng dựa theo chuẩn NASAD - Hiệp hội quốc gia của Trường Nghệ thuật & Thiết kế của Mỹ và đội ngũ giảng viên là những người làm việc thực tế trong nghề.

Đại học RMIT Việt Nam

22238 rmitonline
Đại học RMIT Viêt Nam Là chi nhánh tại châu Á của Đại học RMIT (Melbourne), chuyên giảng dạy nhiều chương trình từ kinh doanh và quản trị cho đến các ngành thiết kế và kỹ thuật vi điện tử, đồng thời, RMIT cũng tổ chức hàng loạt các hoạt động ngoại khóa rất ấn tượng nhằm khuyến khích các sinh viên có thể mở rộng phạm vi hiểu biết của bản thân.
Được biết đến là top 10 trường đại học có học phí đắt nhất Việt Nam nhưng tiền nào của nấy. Sinh viên RMIT được đánh giá là chuẩn quốc tế, “bắn” tiếng Anh cực đỉnh và được học chương trình đồ họa đa phương tiện theo đúng chuẩn quốc tế. Và cũng là một trong những ngôi trường mà sinh viên học hành khá là vất vả. Chứng tỏ “con nhà giàu” những học vẫn “chất” đấy nhé. Ngoài ra, RMIT là một trong những trường đại học có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất TPHCM.

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

KT
Đại học Kiến Trúc - Đà Nẵng Đây là trường tư thục đầu tiên chỉ chuyên về mảng Kiến trúc, Xây dựng, Thiết kế Nội thất, và Thiết kế Đồ họa. Ngành Thiết kế Đồ họa của trường nhằm đào tạo các chuyên gia đồ hoạ làm việc trong các lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, in ấn... Có cơ hội làm việc tại các báo, tạp chí, các nhà xuất bản, thiết kế minh hoạ bìa sách, tạp chí, thiết kế nhãn hiệu...tại các công ty hoặc lập nhóm riêng, cộng tác thường xuyên và không thường xuyên với các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp.
http://tapchitrithuc.net/giao-duc/top-cac-truong-dao-tao-nganh-thiet-ke-do-hoa-1103.html

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông    

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
 

Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2013 có thêm phần thi liên thông

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chọn kiểu gõ : Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình :: Tin tức :: -‘๑’- Hot-News -‘๑’--
Chuyển đến 
Free forum | Kinh tế, Luật, Tài chính | Khởi động | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Have a free blog with Sosblogs
Copyright © THPT Tuyên Hóa --- All right reserved