Bí kíp cho một giấc ngủ ngon
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình
Để sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng được cung cấp bởi diễn đàn của chúng tôi, xin vui lòng nhấn "Đăng nhập" nếu bạn đã là thành viên hoặc tham gia cộng đồng của chúng tôi bằng cách nhấn "Đăng ký" nếu bạn chưa có tài khoản. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình

Đây là Diễn đàn dành cho các bạn đã và đang là HS Trường THPT Tuyên Hoá.
Để ghi lại những dấu ấn và kỷ niệm của một thời học sinh, hãy đăng ký làm thành viên để cùng giao lưu và chia sẻ!
 
IndexCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Bí kíp cho một giấc ngủ ngon

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
maychieuthu_langthamdl92
Developer
Developer


Tên thật : tho trang
Giới tính : Nữ
Đang học lớp : 12a2 (2007-2010)
Tuổi : 24
Tổng số bài gửi : 306
Cầm tinh con : Khỉ(Thân)
Điểm : 752
Birthday : 11/09/1992
Được cảm ơn(lần) : 9
Ngày tham gia : 06/04/2011
Đến từ : đồng lê_th_qb
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : sv

Bài gửiTiêu đề: Bí kíp cho một giấc ngủ ngon   Fri Apr 08, 2011 6:38 pm

Mất ngủ sẽ làm bạn chóng già, xuống sắc và còn kéo theo một loạt các vấn đề về sức khoẻ nữa.



Chú ý những tips nên và không nên cho giấc ngủ ngon sau đây bạn nhé!

NÊN:

- Những bài tập thể dục nhẹ trước khi đi ngủ rất có tác dụng cho giấc ngủ của bạn.

- Hãy tìm cách để căn phòng của bạn không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng. Điều này không những tốt cho giấc ngủ mà còn tốt cho sự thư giãn của đôi mắt.

- Nhiệt độ trong phòng phù hợp, chiếc giường êm ái sạch sẽ sẽ đem đến cho bạn giấc ngủ ngon.

- Một ly sữa nóng trước khi ngủ giúp xoa dịu những dây thần kinh, chuẩn bị cho bạn một giấc ngủ tuyệt vời.

- Viết ra những điều làm bạn phiền muộn vì sẽ giúp bạn “trút” ra những điều bức xúc, giúp cho giấc ngủ “bình yên” hơn.

KHÔNG NÊN:

- Xem tivi, chơi game hay sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ.

- Ngủ ngày, vì về lâu dài điều này tạo thành thói quen thực sự không tốt cho sức khoẻ của bạn.

- Bạn ăn no hay uống quá nhiều nước trước khi ngủ. Nếu bạn thường ăn tối muộn phải ăn ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ.

- Nằm với tư thế gập cong người hay ngủ úp mặt vì đây là những tư thế ngủ không thoải mái, gây tổn thương vùng lưng, hay làm bạn khó thở, ảnh hưởng đến tim.

- Cho thú cưng nằm chung giường vì bọ là kẻ thù của giấc ngủ. Lông của chúng cũng có thể gây ra hen suyễn.

- Mở cửa sổ, vì sẽ khiến cơ thể phản xạ nằm cong người lại tránh gió lạnh, làm tổn hại đến xương sống. Tốt nhất là bật điều hòa hoặc đắp chăn.


MĂM MĂM ĐỂ TỐT CHO GIẤC NGỦ BẠN NHÉ:

- Chuối: là loại trái cây thơm ngon, và đồng thời là liều thuốc ngủ vô cùng hữu hiệu.

- Mật ong: giúp não thải ra chất orexin, làm cho ta dễ chịu. Một chút mật ong vào ly sữa hay tách trà nóng sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu.

- Bánh mì: với chất insulin trong một lát bánh mì nướng thưởng thức cùng với một tách trà và mật ong sẽ giúp cơ thể không thể cưỡng lại cơn buồn ngủ đang đến rất gần.

- Thịt gà: trong thịt gà có chứa một lượng lớn tryptophan có tác dụng an thần. Ăn một hoặc hai miếng thịt gà cùng với bánh mì vào buổi tối là liều thuốc an thần hữu hiệu đối với bạn để đi vào giấc ngủ.

- Sữa: sữa chứa hàm lượng canxi rất cao, mà canxi lại tốt cho giấc ngủ của bạn, giúp bạn đạt được trạng thái tâm lý tốt nhất để đi ngủ.

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 

Bí kíp cho một giấc ngủ ngon

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chọn kiểu gõ : Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình :: Giải trí :: -‘๑’- Thời trang-Làm đẹp -‘๑’--
Chuyển đến 
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create your own blog
Copyright © THPT Tuyên Hóa --- All right reserved