Kinh nghiêm học thuộc nhớ lâu
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình
Để sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng được cung cấp bởi diễn đàn của chúng tôi, xin vui lòng nhấn "Đăng nhập" nếu bạn đã là thành viên hoặc tham gia cộng đồng của chúng tôi bằng cách nhấn "Đăng ký" nếu bạn chưa có tài khoản. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình

Đây là Diễn đàn dành cho các bạn đã và đang là HS Trường THPT Tuyên Hoá.
Để ghi lại những dấu ấn và kỷ niệm của một thời học sinh, hãy đăng ký làm thành viên để cùng giao lưu và chia sẻ!
 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Kinh nghiêm học thuộc nhớ lâu

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
maychieuthu_langthamdl92
Developer
Developer
avatar

Tên thật : tho trang
Giới tính : Nữ
Đang học lớp : 12a2 (2007-2010)
Tuổi : 25
Tổng số bài gửi : 306
Cầm tinh con : Khỉ(Thân)
Điểm : 752
Birthday : 11/09/1992
Được cảm ơn(lần) : 9
Ngày tham gia : 06/04/2011
Đến từ : đồng lê_th_qb
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : sv

Bài gửiTiêu đề: Kinh nghiêm học thuộc nhớ lâu   Fri Apr 08, 2011 8:35 pm

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ nội dung từng câu từng chữ qua đọc to, thuần thục tới mức có thể đọc lại diễn cảm trước đám đông mà không cần nhìn vào chữ.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến việc học thuộc lòng

1. 1. Yếu tố chủ quan

1. 1. 1. Yếu tố tâm lý


* Ảnh hưởng tích cực

o Cảm giác vui vẻ: Cảm giác vui vẻ giúp gạt bỏ những vướng bận
tâm lý ngoài xã hội, khiến bạn tập trung vào bài học. Thông tin thu
thập được trong một quá trình học tập tập trung không những nhiều
(tức là đảm bảo về số lượng) mà còn tồn tại lâu (tức là đảm bảo về
chất lượng)

o Lòng đam mê học hỏi: Lòng đam mê học hỏi giúp người học thuộc
lòng cảm thấy hứng thú với kiến thức, khiến quá trình học nhanh
hơn.

o Việc xác định mục tiêu học tập rõ ràng: Xác định mục tiêu học
tập rõ ràng giúp người học thuộc lòng nhận thức rõ ý nghĩa việc học
của mình. Không chỉ riêng học thuộc lòng mà bất kì công việc gì
cũng cần có mục tiêu rõ ràng.

* Ảnh hưởng tiêu cực

o Stress: Khi chịu áp lực lớn, việc học thuộc lòng hầu như không
đạt hiệu quả.

o Không có mục đích học (không thấy được ý nghĩa của việc học):
Hậu quả của hiện tượng này là kiến thức học được chỉ bằng hoặc ít
hơn và không chính xác so với nguồn kiến thức. Kiến thức học được
ấy cũng thường chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn.

1. 1. 2. Yếu tố tư duy

* Ảnh hưởng tích cực: Những người có tư duy tốt có khả năng nhận
ra những đặc điểm của thông tin cần học và mối liên hệ của thông
tin với những thông tin khác, nên nhanh ng ghi nhận được thông
tin.

* Ảnh hưởng tiêu cực: Tư duy yếu khiến thông tin có thể không
được đặt vào một chuổi gắn kết chặt chẽ. Không tư duy khiến thông
tin đứng cô lập và dễ lung lay, dễ đổ. Điển hình cho việc học thuộc
lòng thiếu yếu tố tư duy là việc học vẹt (rote
learning).

1. 1. 3. Phương pháp học thuộc lòng

Học thuộc lòng thực chất là một quá trình vận động trí não (diễn
ra bên trong con người), gồm nhận dạng đặc điểm, tạo mối liên hệ và
nhập thông tin vào não. Các phương pháp sau chỉ là quá trình hoạt
động bên ngoài:

* Nhắc lại thông tin nhiều lần

* Viết lại thông tin nhiều lần

* Vừa viết vừa nhắc lại thông tin nhiều lần

Tuỳ vào mỗi người mà sử dụng phương pháp khác nhau. Những nguời
tư duy nhanh thường chỉ cần sử dụng cách thứ nhất, trong khi những
người tư duy yếu phải sử dụng hai cách sau.

Tuỳ vào từng dạng thông tin mà sử dụng phương pháp. Nếu thông
tin khó nhớ thì nên dùng phương pháp cuối cùng. Kết thúc quá trình
học thuộc lòng là quá trình vận dụng kiến thức. Nếu kiến thức không
được vận dụng thường xuyên, theo thuyết đào thải, nó sẽ mất đi.

1. 2. Yếu tố khách quan

1. 2. 1. Phương tiện học thuộc lòng đối với những
kiến thức khó

Các kiên thức khó như số liệu, từ vựng,... cần được áp dụng
những phương tiện học tập sau:
* Sổ:
* Thẻ nhớ: là những mẩu giấy có màu hoặc không có màu cỡ nhỏ
Cách sử dụng: ghi chép kiến thức lên mặt giấy, luôn đem theo bên
mình, xem lại bất cứ khi nào rảnh rỗi. Việc nhắc lại kiến thức một
cách liên tục sẽ giúp bạn nhớ được lâu hơn.

1. 2. 2. Nơi học thuộc lòng

* Góc học tập: Góc học tập lý tưởng nhất là góc học tập

o Không ồn ào

o Đầy đủ ánh sáng

o Sạch sẽ

o Không hướng ra sân vui chơi

o Không trang trí sặc sỡ

Những điều này đảm bảo sự thoải mái khi học thuộc lòng, điều mà
dẫn tới độ tập trung cao.

* Những nơi khác: Những nơi khác không tạo được sự thoải mái như
góc học tập riêng. Chúng có thể là những yếu tố khách quan gây ảnh
hưởng xấu, nhưng cũng có thể không gây ảnh hưởng nếu tính thích ứng
và độ tập trung của bạn cao.

2. Những đối tượng thông tin

2. 1. Các môn học nhà trường

* Toán: công thức, định lý
* Lý: công thức vật lý, ký hiệu, đơn vị
* Hoá: tính chất hoá học các nguyên tố, các phản ứng đặc biệt,
điều kiện của phản ứng
* Văn: tiểu sử tác giả, thơ
* Anh: từ vựng
* Sinh
* Sử: mốc thời gian
* Địa: số liệu

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 16
Level 16
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 20
Tổng số bài gửi : 580
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 600
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiêm học thuộc nhớ lâu   Mon Jan 29, 2018 11:30 am

Đại học Duy Tân đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng quốc tế
Ngày 9-12, Trường ĐH Duy Tân phối hợp với ĐH Fooyin (Đài Loan - Trung Quốc) khai giảng chương trình đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng tại Duy Tân. Đây là chương trình đào tạo thạc sĩ điều dưỡng chuẩn quốc tế do ĐH Fooyin cấp bằng. Đến dự khai giảng có TS. Nguyễn Minh Lợi - Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cùng đại diện nhiều bệnh viện, các trường ĐH có đào tạo y, điều dưỡng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.



Cắt băng khai giảng chương trình đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng chuẩn Quốc tế.

Tham gia khóa đào tạo chương trình thạc sĩ Điều dưỡng quốc tế có 30 học viên, thời gian trong 2 năm, học ngoài giờ hành chính và cuối tuần. Đội ngũ tham gia giảng dạy gồm phần lớn giảng viên đến từ trường ĐH Fooyin cùng giảng viên ĐH Duy Tân và một số giảng viên thỉnh giảng từ trường ĐH Y Dược Huế, ĐH Y Hà Nội… Các nội dung trong chương trình sẽ tập trung đào tạo học viên tiếp cận chuẩn mực tiên tiến quốc tế trong đào tạo Điều dưỡng sau ĐH phù hợp với yêu cầu phát triển của Việt Nam, có khả năng làm việc và năng lực nghiên cứu khoa học chất lượng cao. Học viên có trình độ cao về lý thuyết lẫn thực hành, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành Điều dưỡng. Học viên hoàn thành chương trình đào tạo sẽ được ĐH Fooyin cấp bằng thạc sĩ Khoa học Điều dưỡng (Master of Science in Nursing).

PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân cho biết, sau 1 thời gian dài tìm hiểu, thương thảo và nhất trí về chủ trương và các vấn đề cụ thể để có thể mở lớp thạc sĩ khoa học Điều dưỡng tại ĐH Duy Tân do ĐH Fooyin hợp tác giảng dạy và cấp bằng với sự chấp thuận của 2 Bộ GD&ĐT Đài Loan và Việt Nam. Có thể nói đây là một ngày vui, ngày khai giảng rất có ý nghĩa sau gần 10 năm trường ĐH Duy Tân mở đào tạo khối ngành Khoa học sức khỏe gồm Điều dưỡng, Dược sĩ ĐH và Bác sĩ y khoa. "Điều dưỡng là một ngành đặc thù, mới chính thức tổ chức trở thành một ngành độc lập gần 3 thập kỷ. So với việc xây dựng và phát triển y tế nói chung, ngành Điều dưỡng phát triển còn chậm chạp, trong đó có việc đào tạo điều dưỡng ở bậc ĐH và sau ĐH chậm hơn các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực như: Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines… Ngoài ĐH Điều dưỡng Nam Định, một số lớp qui mô nhỏ ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, và hôm nay ở Miền Trung Việt Nam có ĐH Duy Tân. Mặc dù mới mẻ và khó khăn đối với Điều dưỡng, nhưng hy vọng đã qua 23 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển của ĐH Duy Tân tin chắc lớp học sẽ thu được kết quả tốt đẹp sau 2 năm nữa" - PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh khẳng định.

Tiến sĩ Kurtis Koli Chang, Phó Hiệu trưởng ĐH Fooyin cho biết: ĐH Fooyin, được sáng lập bởi tiến sĩ Chang Peng Tu từ năm 1958, nổi tiếng trong nước và quốc tế. Fooyin - là trường đại học tư thục công nghệ điều dưỡng đầu tiên và trường ĐH tư thục công nghệ duy nhất điều hành một bệnh viện giảng dạy ở Đài Loan. Có 16 phòng ban và với khoảng 9.500 sinh viên. Gần đây, Đại học Fooyin đã vươn lên top 10 trường ĐH công nghệ với thành tích học dạy và học xuất sắc. Tâm sự với các học viên khóa I, tiến sĩ Kurtis Koli Chang chia sẻ: Để thành công trong học tập, cần phải có được 3 thứ, đó là "phát triển tính chuyên nghiệp của bản thân", "phát triển kỹ năng giao tiếp cá nhân" và "chuẩn bị hành trang hội nhập quốc tế" và chương trình đào tạo này sẽ làm điều đó.

Việc hợp tác đào tạo đối với khối ngành sức khoẻ đã được ĐH Duy Tân khởi động từ 10 năm trước. Cụ thể, năm 2009, trường được Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế cho phép đào tạo ngành Cử nhân ĐH Điều dưỡng thuộc Khoa Y Dược. Đến 11-11-2013, Khoa Điều dưỡng được tách từ Khoa Y theo Quyết định số: 2658/QĐ - ĐHDT, triển khai đào tạo ngành Điều dưỡng đa khoa. Đến nay, ngành Điều dưỡng của ĐH Duy Tân đã cung cấp hơn 1.000 cử nhân Điều dưỡng đa khoa chính quy cho bệnh viện, cơ sở y tế. Khoa Điều dưỡng ĐH Duy Tân có đội ngũ giảng viên lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Y tế, cùng với hệ thống phòng thực hành, trang thiết bị hiện đại để có thể tạo điều kiện học tập hiệu quả và tốt nhất cho sinh viên (SV). Ngoài ra, để SV Điều dưỡng được tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới, ĐH Duy Tân đã hợp tác với ĐH Illinois ở Chicago (Mỹ) nhằm tham khảo chương trình đào tạo và mời các y tá giàu kinh nghiệm đến từ châu Âu sang thỉnh giảng. Vào tháng 6-2017, Khoa Điều dưỡng đã ký kết hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực với Tập đoàn Phúc lợi xã hội SEIREI và Hội đồng Quốc gia Người cao tuổi Khiếm thị Nhật Bản, tạo cơ hội cho SV Điều dưỡng Duy Tân được đào tạo, thực tập và làm việc trong ngành Y tế tại Nhật Bản...

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS.Nguyễn Minh Lợi - Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế gửi lời chúc mừng đến ĐH Duy Tân về những thành tựu nổi bật trong ngành đào dạo giáo dục sức khỏe trong những năm qua, nhất là vừa qua sản phẩm "Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe" của nhóm tác giả ĐH Duy Tân đoạt giải Nhất Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT. Ông Lợi đánh giá cao trong hợp tác đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng giữa ĐH Duy Tân và ĐH Fooyin: "Đối với ngành Điều dưỡng thì hiện việc đào tạo ở Việt Nam vẫn còn khiêm tốn. Việt Nam mới chính thức đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng từ hơn 20 năm trở lại đây. Hiện nay cả nước có khoảng 60 cơ sở đào tạo nhân lực điều dưỡng ở trình độ ĐH nhưng đào tạo ở trình độ sau ĐH thì còn rất khiêm tốn. Việc tiếp cận và tổ chức đào tạo ở bậc thạc sĩ thể hiện sự quyết tâm của trường ĐH Duy Tân, đồng thời sự hợp tác này sẽ góp phần đào tạo ra những điều dưỡng viên có chất lượng cao, chất lượng quốc tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân và du khách".
http://cadn.com.vn/news/137_176315_.aspx

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 16
Level 16
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 20
Tổng số bài gửi : 580
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 600
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiêm học thuộc nhớ lâu   Mon Jan 29, 2018 4:21 pm

Sinh viên Đà Nẵng "trình làng" 2 sản phẩm sáng tạo

Tại festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 10 và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 11, tuổi trẻ Đà Nẵng có 2 mô hình/sản phẩm được chọn trưng bày và giới thiệu. Đó là sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1 (in/scan/photocopy) của Trường Đại học (ĐH) Duy Tân Đà Nẵng và Dự án ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp của Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng).

Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến bên sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1.
Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến bên sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1.
Nguyễn Huỳnh Linh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Duy Tân, người dẫn nhóm nghiên cứu sản phẩm tham dự triển lãm cho biết, được mang sản phẩm sáng tạo tham dự triển lãm toàn quốc là cơ hội cho tuổi trẻ Trường ĐH Duy Tân nói riêng và tuổi trẻ Đà Nẵng nói chung có thêm động lực nghiên cứu, khởi nghiệp.

Sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1 do Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến (chuyên viên Trung tâm Điện-Điện tử, Trường ĐH Duy Tân) sáng tạo. Đây là thiết bị in, photocopy, scan tự phục vụ và tự thanh toán phí. Máy in đa năng có thể in văn bản từ usb hoặc tải xuống từ thư điện tử, có thể scan văn bản, hình ảnh lưu file và gửi qua thư điện tử hoặc sao chép vào usb rồi tự động tính phí theo tờ giấy in hoặc bản photocopy/scan.

Máy có 3 hình thức thanh toán giúp người sử dụng có thể dễ dàng thực hiện: thanh toán và nhận tiền thối bằng tiền mặt, thanh toán bằng thẻ nhân viên, học viên có mã 3 code (mã vạch) hoặc thanh toán qua thẻ ngân hàng ATM. Ngoài ra, máy in có kết nối với máy chủ cơ sở dữ liệu cho phép thanh toán trực tuyến; theo dõi, thống kê và thu phí các hoạt động in/scan/photocopy thông qua thẻ sinh viên hoặc thẻ cán bộ/giảng viên.

Huỳnh Nil Giang cho biết: “Em rất vinh dự khi được mang sản phẩm của mình đến tham dự triển lãm. Mỗi ngày có hàng trăm người đến hỏi thông tin về sản phẩm, chúng em đã tư vấn tận tình để những người tham quan biết và đặt hàng sản phẩm (nếu có nhu cầu).

Mong muốn của chúng em là ngày càng nhiều sản phẩm được đến tận tay người sử dụng, được gặp đối tác và có cơ hội phát triển thêm các tính năng, ứng dụng. Chúng em đang tính phát triển thêm các máy bán hàng tự động, máy giặt tự sử dụng, tự thanh toán...”.

Một dự án khác của tuổi trẻ Đà Nẵng được quan tâm là dự án về mô hình hỗ trợ chương trình nông thôn mới tại thành phố Đà Nẵng của các đoàn viên, thanh niên khoa Sinh - Môi trường, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng). Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm Trương Trung Phương cho biết, tham dự festival Sáng tạo trẻ và triển lãm là cơ hội để đoàn viên, thanh niên mang kết quả nghiên cứu khoa học sáng tạo của mình vượt ra khỏi giảng đường ĐH để ứng dụng vào thực tiễn lao động sản xuất.

Đây là những kết quả nghiên cứu đã được chuyển giao cho nông dân tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua và bước đầu mang lại thành quả đáng ghi nhận, tạo sinh kế bền vững cho nông dân, góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình nông thôn mới của địa phương.

Theo đó, Đoàn Trường ĐH Sư phạm đã mang đến triển lãm 3 dòng sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học tảo; công nghệ sinh học nấm và công nghệ nuôi cấy mô thực vật. Dự án đã sản xuất ra giống cấp 1, giống cấp 2 và cung cấp giống cấp 3 cho nông dân Đà Nẵng, tập trung vào một số nhóm sản phẩm như nấm ăn, nấm dược liệu, giống hoa và cây dược liệu. Ngoài ra, dự án còn nghiên cứu chế biến một số sản phẩm nấm ăn như bánh nấm, nấm sấy tẩm, bột nấm.
http://baodanang.vn/khcn/201712/sinh-vien-da-nang-trinh-lang-2-san-pham-sang-tao-2582950/

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiêm học thuộc nhớ lâu   

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
 

Kinh nghiêm học thuộc nhớ lâu

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chọn kiểu gõ : Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình :: Học tập :: -‘๑’- Kinh nghiệm học tập -‘๑’--
Chuyển đến 
Forumotion.com | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs.com
Copyright © THPT Tuyên Hóa --- All right reserved