Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình
Để sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng được cung cấp bởi diễn đàn của chúng tôi, xin vui lòng nhấn "Đăng nhập" nếu bạn đã là thành viên hoặc tham gia cộng đồng của chúng tôi bằng cách nhấn "Đăng ký" nếu bạn chưa có tài khoản. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình

Đây là Diễn đàn dành cho các bạn đã và đang là HS Trường THPT Tuyên Hoá.
Để ghi lại những dấu ấn và kỷ niệm của một thời học sinh, hãy đăng ký làm thành viên để cùng giao lưu và chia sẻ!
 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Người điều hành
Người điều hành
avatar

Tên thật : Tuyên Hóa High School
Giới tính : Nam
Đang học lớp : Trung cấp Quản lý nhân sự
Tuổi : 42
Tổng số bài gửi : 1239
Cầm tinh con : Mèo(Mão)
Điểm : 2476
Birthday : 06/03/1975
Được cảm ơn(lần) : 63
Ngày tham gia : 04/11/2010
Đến từ : Tuyên Hoá-Quảng Bình Resort
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : Chủ tịch HĐQT kiêm Bảo vệ
Sở thích : Cafe, Sting, Cờ tướng, đi bộ dưới trời mưa sấm sét,...
Yahoo! : Mylove_t0603

Bài gửiTiêu đề: Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT   Sun May 01, 2011 4:44 pm

Để thi các môn tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất, các thí sinh nên chú ý các phương pháp dưới đây:

1. Môn Địa Lý

Trong kì thi tốt nghiệp THPT hai năm gần đây, Địa lý là môn có kết quả thấp nhất trong 6 môn thi. Nguyên nhân do khối lượng kiến thức lớn, nhiều số liệu khó nhớ vì vậy làm cho học sinh ngại học. Vậy làm thế nào để đạt điểm cao môn Địa lý?

Ngày 23/3 vừa rồi, Bộ GD-ĐT đã công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT cho năm học 2011. Theo đó, đây là lần thứ 3 liên tiếp môn Địa lý được chọn là môn thi tốt nghiệp. So với các môn xã hội khác như Lịch sử, Ngữ văn..., Địa lý là môn học được nhiều học sinh phấn khởi khi biết môn này được chọn làm môn thi tốt nghiệp.

Tuy nhiên thực tế trong kì thi tốt nghiệp THPT của hai năm gần đây, Địa lý lại là bộ môn có kết quả thấp nhất trong 6 bộ môn. Trong kì thi tốt nghiệp năm học 2010, toàn thành phố Hà Nội số học sinh có điểm thi môn Địa lý đạt yêu cầu (từ 5 điểm trở lên) chỉ đạt có 64 %, trong đó những bài thi đạt điểm 9,10 là rất hiếm, phần lớn đạt điểm 5, 6 đặc biệt nhiều bài thi có điểm rất kém.
Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hà, giáo viên Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đưa ra nguyên nhân dẫn đến môn Địa lý đạt kết quả không cao là: Môn Địa lý nằm giữa ranh giới của khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, đòi hỏi tính logic, kỹ năng làm bài tập. Môn Địa lý có khối lượng kiến thức lớn, nhiều số liệu khó nhớ vì vậy làm cho học sinh ngại học. Trong quá trình học trên lớp, học sinh thường coi nhẹ môn Địa lý nên không chịu học bài ở nhà trước khi đến lớp. Trong việc học môn Địa lý, học sinh không chỉ học thuộc lòng mà cần phải có phương pháp tư duy khoa học mới học tốt được bộ môn này. Đa phần các em học sinh chưa có phương pháp học tập tốt, học một cách máy móc.

Nếu có phương pháp học tập phù hợp, không khó để đạt điểm cao môn Địa lý.

Với tư cách là một giáo viên đang trực tiếp hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn thi và với kinh nghiệm nhiều năm dạy học sinh ôn thi tốt nghiệp, thầy giáo Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ kinh nghiệm để giúp học sinh làm bài thi môn Địa lý có kết quả cao như sau:

Nắm được cấu trúc đề thi tốt nghiệp năm học 2010 - 2011

Về đại thể thì cấu trúc đề thi tốt nghiệp môn Địa lý năm học này không có sự khác biệt nhiều so với năm học trước. Cấu trúc đề thi gồm hai phần lớn

Phần thứ nhất là phần chung cho tất cả các thí sinh (8 điểm): được chia làm 3 câu:

Câu I: (3 điểm): các kiến thức của phần địa lí tự nhiên và địa lí dân cư

Câu II: (2 điểm): các kiến thức của bài chuyển dịch cơ cấu kinh tế và địa lí các ngành kinh tế

Câu III (3 điểm): các kiến thức của phần địa lí các vùng kinh tế và địa lí địa phương

Phần thứ hai là phân riêng (2 điểm) gồm có hai câu hỏi (thí sinh chỉ được làm một trong hai câu), câu hỏi theo chương trình chuẩn và câu hỏi theo chương trình nâng cao

Việc kiểm tra các kỹ năng địa lý (kĩ năng về bản đồ, biểu đồ, bảng số liệu) được kết hợp khi kiểm tra các nội dung nói trên. Nhìn vào cấu trúc đề thi ta có thể thấy

Câu I (3 điểm) bao gồm các kiến thức phân địa lí tự nhiên và địa lí dân cư rất nhiều kiến thức. Các em cần tập trung vào ôn phần địa lí dân cư phần này chỉ có ba bài mà được 1,5 điểm trong khi đó phần địa lí tự nhiên cũng được số điểm như vậy nhưng có tất cả 15 bài. Vậy theo tôi, ở phần này các em nên tập trung ôn theo các vấn đề lớn như: Địa hình Việt Nam, Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa, thiên nhiên phân hóa đa dạng… để vẫn có thể đạt được điểm ở câu hỏi này.

Câu II: (2 điểm) gồm các kiến thức của bài chuyển dịch cơ cấu kinh tế và địa lí các ngành kinh tế. Ở câu hỏi này trong nhiều năm đề thi tốt nghiệp thường ra dưới dạng vẽ biểu đồ hoặc phân tích số liệu thống kê nên ở phần này các em nên tập trung vào rèn luyên các kĩ năng về vẽ biểu đồ và phân tích các số liệu thống kế

Câu III (3 điểm) gồm các kiến thức của phần địa lí các vùng kinh tế và địa lí địa phương. Ở câu hỏi này nhiều năm đề thi thường hỏi về một trong bảy vùng kinh tế đã được học, do vậy các em cần tập trung nhiều thời gian vào học phần này vì chắc chắn đề thi sẽ có câu hỏi

Học sinh cần phải nắm vững các kiến thức trong sách giáo khoa

Để biết liên hệ, vận dụng để trả lời các câu hỏi tránh việc học thuộc lòng trả lời máy móc. Các kiến thức trong sách giáo khoa (SGK) thường được trình bày lặp đi, lặp lại ở nhiều bài khác nhau nên rất thuân lợi khi ôn tập và giúp học sinh nhanh chóng củng cố kiến thức. Để các kiến thức trong SGK trở nên dễ nhớ hơn thì ta có thể hệ thống hóa thành các sơ đồ, các bảng hệ thống hóa kiến thức. Trong quá trình ôn, các em cần phải chú ý phân tích và giải thích các mối quan hệ địa lí nhất là mối quan hệ tự nhiên, kinh tế - xã hội

Quan trọng và không thể thiếu trong quá trình ôn tập môn địa lí là phải rèn luyện cho học sinh kĩ năng phân tích và xử lí thông tin dựa vào atlat địa lí Việt Nam. Atlat được coi là “cuốn SGK thứ hai” có rất nhiều các bản đồ, biểu đồ, các số liệu thống kê… Việc sử dụng atlat và vận dụng các kĩ năng địa lí sẽ giúp các em giảm được 50% việc học thuộc lòng bài học một cách máy móc, không có hiệu quả. Việc sử dụng atlat thường xuyên không chỉ giúp ghi nhớ, khắc sâu kiến thức mà còn củng cố kĩ năng sử dụng atlat để tập trung kiến thức làm tốt bài thi

Trong quá trình ôn tập cần rèn luyên các kĩ năng vẽ biểu đồ và phân tích số liệu thống kê. Các bài thực hành vẽ biểu đồ như biểu đồ cột, biểu đồ tròn, biểu đồ đường, biểu đồ miền trong sách, các em phải luyện thật nhuần nhuyễn để từ đó phân tích bảng số liệu, nhận xét mối liên hệ giữa các số liệu. Trong SGK Địa lí lớp 12 có rất nhiều các số liệu, học sinh không thể nhớ hết được các số liệu này. Vấn đề ở đây là các em cần phải hiểu và biết cách phân tích các số liệu đó. Có một cách có thể giúp các em đỡ phải ghi nhớ nhiều các số liệu đó là sử dụng số liều trong Atlat Địa lí Việt Nam để minh hoạ cho bài làm. Hầu hết các số liệu về các ngành kinh tế và các vùng kinh tê đều có trong At lat các em có thể lấy số liệu này dùng cho bài làm.

Khi làm bài thi các em cần phải đọc kĩ đề thi, xem câu nào dễ làm trước, câu nào khó làm sau để tránh mất thời sa đà vào một câu hỏi. Tôi khuyên các em chỉ cần học kiến thức trong SGK là đủ, không cần học thêm ở ngoài. Chúc các em ôn tập tốt và đạt kết quả cao trong khi thi tốt nghiệp sắp tới.

2. Môn Vật Lý

Kiến thức bộ môn Vật lý rất rộng và sâu, tuy nhiên với mục đích thi tốt nghiệp THPT thì có thể chỉ dừng lại ở 3 cấp độ.

Cụ thể:

1. Cấp độ nhận biết: thí sinh chỉ cần nhớ lại các khái niệm, định luật, định lí, tính chất và đơn vị các đại lượng vật lí theo chương trình sách giáo khoa vật lí lớp 12 hiện hành.

2. Cấp độ thông hiểu: thí sinh nắm được ý nghĩa các định luật, các hiện tượng, các đại lượng trong công thức. Ví dụ trong phương trình dao động điều hòa x =Acos(ωt φ) cm, thì thí sinh phải biết được x là li độ tính theo đơn vị cm; A là biên độ, hay li độ cực đại tính theo đơn vị cm; ω là tần số góc tính theo đơn vị rad/s; ωt φ là pha dao động tính theo đơn vị rad; φ là pha ban đầu, tính theo đơn vị rad.

3. Cấp độ vận dụng: thí sinh áp dụng được các công thức, các định luật, các hiện tượng vật lí để giải được những bài toán vật lí đơn giản.

Do đó để ôn tập tốt môn Vật lí, chuẩn bị cho kí thi tốt nghiệp THPT năm 2011 thí sinh cần chú ý:

- Bám sát cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT môn Vật lí năm học 2011 của Bộ GD-ĐT.

- Bám sát sách giáo khoa và sách bài tập vật lí lớp 12, không được học tủ, học lệch, kể cả những câu đã thi các năm trước cũng không được bỏ qua.

- Hệ thống lại kiến thức cơ bản cho từng chương, đồng thời phân loại bài tập theo các cấp độ nêu trên.

- Để vận dụng giải nhanh các bài tập trắc nghiệm trong các chương: Dao động cơ; sóng cơ và sóng âm; dòng điện xoay chiều và dao động điện từ thì các em cần sử dụng thành thạo liên hệ giữa chuyển động tròn đều và dao động điều hòa; giản đồ Fre-nen.

- Quy đổi thành thạo các đơn vị của các đại lượng vật lí trong công thức, biết được liên hệ giữa các đơn vị của cùng một đại lượng. Ví dụ cũng là đơn vị năng lượng nhưng cũng có thể là J hoặc eV (1 eV = 1,6.10-19 J).

- Phân bố quỹ thời gian hợp lí, không nên quá lo lắng bởi nếu quá lo lắng sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ và sức khỏe.

Sau khi các em đã chuẩn bị tốt kiến thức thì khi tiến hành làm bài thi cần chú ý:

- Đọc kĩ đề bài, kể cả phần dẫn và phần trả lời.

- Chú ý đến các yêu cầu của đề bài là chọn câu đúng hay câu sai. Có nhiều thí sinh khi bài toán yêu cầu chọn câu sai thì lại chọn câu đúng và ngược lại.Để tránh được tình trạng này thì các em cần đọc kĩ cả 4 câu trả lời A, B, C, D, lúc đó các em sẽ phát hiện được có 3 đáp án cùng đúng hoặc cùng sai và sẽ chọn được đáp án theo yêu cầu bài toán.

- Cẩn thận với các đơn vị của đáp án. Ví dụ khi tính biên độ của dao động điều hòa bằng 3 cm, nhưng trong đáp án có thể là 3 m; 0,03 cm; 0,03 m. Đây là cái “bẫy” dành cho những thí sinh không cẩn thận.

- Khi gặp một câu không làm được thì cần nhanh chóng bỏ qua để chuyển qua câu khác.

- Phải áp dụng đúng công thức, bởi nếu các em áp dụng công thức sai thì trong đáp án vẫn có kết quả hoàn toàn giống như kết quả của các em tính ra, và như thế cứ tưởng là mình đúng nhưng hóa là lại bị “lừa”.

3. Môn Sinh
Năm nay, môn Sinh học được chọn là 1 trong 6 môn thi tốt nghiệp THPT. Nhiều học sinh rất lo lắng về môn học này. Cô Nguyễn Thị Vân, giáo viên môn Sinh học trường THPT Đào Duy Từ, Hà Nội đưa ra cách ôn tập môn Sinh đạt hiệu quả cao.

Sử dụng phương pháp hệ thống hóa kiến thức

Nên xác định sách giáo khoa (SGK) là tài liệu ôn tập tốt nhất, giáo viên cần bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12 để ôn tập cho học sinh.

Nội dung thi tốt nghiệp THPT chủ yếu ở chương trình lớp 12, tuy nhiên nhiều nội dung liên quan đến kiến thức nền tảng lớp dưới do đó việc chuẩn bị kiến thức và rèn kỹ năng là quan trọng nhất, có kiến thức mới làm bài tốt và đạt kết quả cao. Học sinh cần:

Có kế hoạch ôn tập rõ ràng, nên phân chia thời gian ôn thi hợp lý, ôn đến đâu chắc đến đấy. Nên ôn tập thành các vòng để thường xuyên ôn luyện lại kiến thức tránh việc học rồi lại quên

Khi ôn tập tránh việc học vẹt, nên sử dụng phương pháp hệ thống hóa kiến thức bằng cách lập sơ đồ khái niệm (lập bản đồ tư duy), lập bảng so sánh, để ôn tập từng phần theo nội dung SGK

Thường xuyên trao đổi với bạn bè, cùng nhau lập sơ đồ hệ thống hóa kiến thức, sau đó nhận xét trao đổi với nhau thì việc ôn tập đỡ nhàm chán hơn. Không nên quá sa đà vào việc giải nhiều đề thi trắc nghiệm sưu tầm vì kiến thức trong đó thường tản mạn, vụn vặt, không hệ thống do vậy hiệu quả tăng cường kiến thức không cao

Làm các bài tập vận dụng để hiểu lý thuyết hơn, nhiều bài tập vận dụng trong SGK chưa được bạn quan tâm trong quá trình học, trong thời gian ôn tập nên dành thời gian làm lại giúp bạn hiểu lý thuyết hơn, rèn luyện kỹ năng làm bài

Khi ôn tập nên kết hợp học tập với nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức quá khuya ảnh hưởng đến sức khỏe và làm giảm hiệu quả của việc ôn luyện

4 cách làm bài thi hiệu quả

Bình tĩnh tự tin khi làm bài, làm nháp cẩn thận với các câu hỏi yêu cầu phải tính toán

Đọc kỹ phần dẫn của các câu hỏi, hiểu đúng yêu cầu của đề bài, đặc biệt lưu ý các câu mang tính phủ định để trả lời câu hỏi cho chính xác. VD: Ứng dụng nào sau đây không dựa trên cơ sở của kỹ thuật chuyển gen.

Nên làm bài thi theo nhiều lần, lần đầu nên đọc lướt toàn bộ đề, quyết định làm các câu dễ và chắc chắn trước, đánh dấu những câu chưa làm được, sau đó quay lại làm những câu vừa bỏ qua, đừng mất quá nhiều thời gian vào một câu

Cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi trắc nghiệm của đề thi để có thể giành điểm cao nhất, không nên để trống câu nào. Nên dành thời gian để kiểm tra lại bài làm, đảm bảo không tô nhầm đáp án trong phiếu trả lời trắc nghiệm.

Thi trắc nghiệm đề thi gồm nhiều câu, rải khắp chương trình nên khi ôn tập không được bỏ qua phần nào, mục nào trong SGK, không học “tủ”, học “lệch” để đảm bảo đủ kiến thức làm bài.

4. Môn Toán
Bước chuẩn bị
Phải có kế hoạch ôn tập ngay, với thời khóa biểu hợp lý dành cho môn toán. Cần học bài, làm bài tập cơ bản ngay sau khi học trên lớp.
Cuối chương: ôn tập kỹ kiến thức cơ bản đã học trên lớp hay sách giáo khoa. Thuộc và hiểu chính xác: định nghĩa, nắm vững các điều kiện và nội dung của định lý - hệ quả - tính chất. Lập bảng tóm tắt giáo khoa theo dàn bài cụ thể, có thứ tự và rõ ràng. Phần kiến thức nào có liên quan đến kiến thức cũ mà chưa nắm vững, chưa hiểu rõ: cần ôn lại bài học ở lớp 10, 11.

Bước luyện tập
- Rèn luyện các kỹ năng giải toán
- Làm bài tập để lấy kinh nghiệm
- Giải thành thạo các bài tập luyện tập của mỗi bài học, trình bày lời giải rõ ràng và gọn.
- Cuối mỗi chương cần phải xác định được những dạng toán chính và phương pháp giải những dạng toán đó. Tập trung cao độ để giải những bài toán tổng hợp. Giải thành thạo các bài tập luyện tập của mỗi bài học, trình bày lời giải rõ ràng và gọn.
- Các dạng bài toán tổng hợp như: có tham số, dùng đồ thị, dùng ẩn phụ, vẽ thêm hình, sử dụng kiến thức lượng giác, hình học, tọa độ... để giải các bài toán đại số, giải tích hay ngược lại, phải chú ý đến việc đổi vai trò của ẩn số và tham số; của đối số (biến số) và hàm số, các bài toán bất đẳng thức, bài toán cực trị…
- Thi tốt nghiệp kiến thức cơ bản do đó tập trung vào những dạng bài tập cơ bản của sách giáo khoa và sách bài tập.

Phương pháp làm bài thi

Làm bài thi:
- Bình tĩnh, tự tin, tập trung đọc kỹ đề bài nhất là các giả thiết và số liệu, phân loại nhanh các bài toán dễ, quen thuộc và các bài toán lạ, khó.
- Chọn câu dễ, quen thuộc làm trước. Phải cẩn thận trong quá trình tính toán, trong các bước làm lý luận phải chính xác, lời giải gọn, đúng trình tự, rõ ràng (có giải trình); nên có kết luận về đáp số; giải xong phải kiểm tra lại, nhận định kết quả có hợp lý với đề bài không. (Tránh vội vã, sai những câu này thật đáng tiếc). Những bài toán có điều kiện khi giải xong các thao tác nhớ kết hợp điều kiện.

Chú ý khi đi thi:
- Trước buổi thi nên nghỉ ngơi thư giãn vài giờ. Nếu thi buổi sáng thì đêm trước nên nghỉ ngơi, ngủ sớm (chú ý: trong quá trình học tập nên quan tâm đến sức khỏe, phân bố thời gian hoạt động học tập hợp lí sao cho đến lúc đi thi thì sức khỏe phải tốt nhất).

5. Môn Văn

Một mùa thi lại đến mang theo bao hy vọng đan xen bao âu lo trong các em học sinh lớp 12. Để giúp các em có thể ôn tập và làm bài tốt môn Ngữ Văn, cô giáo dạy văn Trương Thị Hiền Lương chia sẻ bí quyết để đạt điểm cao môn Văn.
Ôn luyện là công việc bắt buộc cho tất cả các học sinh cuối cấp. Ôn là học lại những kiến thức của 12 năm đèn sách và để xem khối kiến thức ấy các em đã nắm được bao nhiêu phần trăm. Còn luyện là việc các em vận dụng kiến thức để đi vào làm các bài văn cụ thể.

Học Văn tối kỵ là học vẹt, học tủ.
Một điều rất cần thiết là các em luôn phải nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, nắm vững được bài giảng của các thầy cô trên lớp về nội dung và nghệ thuật của từng tác phẩm văn học cụ thể. Ví dụ như học về bài thơ Tây tiến của nhà thơ Quang Dũng, các em không thể không biết về hoàn cảnh sáng tác của bài thơ này, về hình ảnh những anh bộ đội cụ Hồ - những người con của đất Thăng Long Hà Nội đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, đã được Quang Dũng xây dựng thành bức tượng đài bi tráng trong tác phẩm Tây tiến như thế nào. Hay như học về tác phẩm Thuốc của nhà văn Lỗ Tấn, các em không thể không hiểu về hình ảnh chiếc bánh bao tẩm máu người mang theo các lớp nghĩa hàm ẩn như thế nào.

Học Văn tối kỵ là học vẹt, học tủ. Các em phải biết hệ thống hóa kiến thức và phải biết chốt lại những kiến thức trọng tâm của tác phẩm, để tránh lan man xa đề, lệch đề khi làm bài.

Các em nên tạo thói quen học tập hàng ngày, không nên để bài vở dồn lại và thức trắng đêm để giải quyết chúng. Hãy luyện cho mình giống như một chú kiến chăm chỉ cần mẫn tha dần từng khối lượng kiến thức về cho mình. Có được thói quen chăm chỉ đó các em vừa hoàn thành được bài vở của mình mà vẫn có thể vui chơi cùng bè bạn trong năm học cuối cấp này.

Hãy lên một kế hoạch thật cụ thể, tỉ mỉ và chi tiết để có được một thời gian biểu hợp lý: học tập, ăn uống, nghỉ ngơi hài hòa thì mới có được sức khỏe để vững vàng bước vào những kỳ thi đầy thử thách ở phía trước. Trong thời điểm này sức khỏe là yếu tố tiên quyết giúp các em có được 50% thắng lợi.

Bên cạnh đó để làm bài thi cho thật tốt, các em hãy bám sát vào cấu trúc đề thi mà các thầy cô giáo đã hướng dẫn các em trên lớp. Bắt đầu từ năm học 2008-2009, học sinh khối 12 trong cả nước đã được học theo chương trình và sách giáo khoa mới. Bộ GD-ĐT đã có thông báo về cấu trúc đề thi tốt nghiệp và đại học theo hai phần rất rõ rệt:

I. Phần chung cho tất cả các thí sinh (5 điểm)

Câu 1 (2 điểm): Tái hiện kiến thức về giai đoạn văn học, tác giả, tác phẩm văn học Việt Nam và tác giả, tác phẩm văn học nước ngoài.

Câu 2 (3 điểm): Vận dụng kiến thức xã hội và đời sống để viết bài nghị luận xã hội ngắn khoảng 400-600 từ để nghị luận về một tư tưởng đạo lý hoặc một hiện tượng xã hội.

II. Phần riêng - Phần tự chọn: Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu 3a hoặc 3b theo chương trình Chuẩn hoặc Nâng cao. Đó là phần vận dụng khả năng đọc hiểu và kiến thức văn học để các em có thể viết được hoàn chỉnh một bài nghị luận văn học.

Khi vào phòng thi các em hãy luôn giữ bình tĩnh không tự tạo áp lực cho bản thân. Hãy đọc kỹ đề bài và lựa chọn những câu hỏi phù hợp với khả năng của các em để làm trước.

Một điều tối cần thiết là các em phải phân bố thời gian hợp lý khi làm bài để tránh hết thời gian mà bài vẫn chưa hoàn thành. Thay vì làm lan man mỗi câu một chút, các em nên tập trung vào từng câu một để có thể chắc chắn có những cơ số điểm thích hợp.

6. Môn Anh

Tiếng Anh là một môn thi rất dễ “kiếm” điểm cao mà cũng là môn thi rất dễ mất điểm. Cô Nghiêm Thu Huyền, giáo viên Anh văn Trường THPT Đào Duy Từ, Hà Nội đưa ra 2 phương pháp giúp học sinh đạt điểm cao trong thi tốt nghiệp THPT.

Ôn thi môn tiếng Anh, các em học sinh nên chú ý ôn nhiều ở sách lớp 12.
"Kỵ" vừa học tiếng Anh vừa nghe nhạc

Bám sát sách giáo khoa và cấu trúc đề thi tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT (có trong quyển “Hướng dẫn ôn tập thi tốt nghiệp THPT”).

Lên kế hoạch cụ thể ôn ngữ pháp, các cấu trúc, từ mới, ví dụ như sau:

- Ngữ pháp: định rõ lượng thời gian ôn và làm bài tập cho từng phần ngữ pháp, ví dụ: 2 ngày - ôn lại thời của động từ làm bài tập; 2 ngày - ôn câu bị động bài tập; 1 ngày - ôn câu điều kiện bài tập...

- Cấu trúc, từ mới: nên chú ý ôn nhiều ở sách lớp 12, mỗi ngày học ít nhất 10 cấu trúc từ mới, phải viết lại mỗi cấu trúc, từ mới ít nhất 3 lần, đặt câu với mỗi cấu trúc hoặc từ mới đó. (Mách nhỏ: nên dành khoảng 20 phút sau khi ngủ dậy buổi sáng để học thuộc và ôn lại 15 phút trước khi đi ngủ, đảm bảo có hiệu quả!). Khi học từ mới, phải chắc chắn mình phát âm đúng bằng cách nghe thầy cô đọc trên lớp đọc rồi đọc theo, phiên âm hoặc tra lại từ điển nếu cần ( vì trong bài thi có phần “chọn từ có phần gạch chân phát âm khác với các từ còn lại trong mỗi nhóm”). Tạo ấn tượng với những quy tắc khó nhớ, ví dụ1: đuôi “ed” có 3 cách phát âm là /id/, /t/ và /d/, ta làm như sau: những đông từ có kết thúc là "đếm tiền" - tức là “d” và “t” thì phát âm là /id/ như “wanted”, “´needed”...; những từ có kết thúc là "phòng không sẵn ghế cho xe SH" - tức là “p, k, ss, gh, ch, x, sh” thì phát âm là /t/ như “ watched”, “ laughed”…, phát âm là /d/ với các từ còn lại. Ví dụ 2: mạo từ “an” đứng trước những danh từ đếm được số ít bắt đầu bằng "uể oải hát không thành lời” - tức là “ u, e, o, a, i và h câm” như “an orange”, “ an hour”...

Làm các bài tập lớn có cấu trúc giống bài thi tốt nghiệp trong khoảng thời gian 50 phút, sau đó kiểm tra đáp án và đánh dấu vào những câu sai để ôn lại cấu trúc và ngữ pháp đó.

Trên lớp, các em chú ý lắng nghe thầy cô chữa bài, phân tích câu để rút ra kỹ năng làm bài. (Rất quan trọng đấy!)

Không nên vừa học tiếng Anh vừa nghe âm nhạc, dù là các bài hát bằng tiếng Anh.

Nên nghỉ thư giãn từ 15 phút đến 30 phút giữa các môn ôn thi.

Làm bài thi: Chú ý các câu hỏi có từ “EXCEPT” hoặc “NOT”

Làm bài thi với tinh thần bình tĩnh, tự tin.

Đảm bảo hiểu rõ yêu cầu đầu bài. Đọc lướt bài thi từ đầu đến cuối một lượt, câu nào đã chắc kiến thức thì làm luôn, đồng thời đánh dấu để không mất thời gian đọc lại. Chú ý các câu hỏi có từ “EXCEPT” hoặc “NOT” .Dành ít nhất 7 phút xem lại bài, kiểm tra để chắc chắn không bỏ sót câu nào.

Chúc các bạn ôn tốt, thi tốt!

Facebook comments




*********************************

Chữ ký Thành viên
Hãy nhấn bầu chọn cho những bài viết bạn cảm thấy hay và hữu ích!
Đó chính là động lực cho mỗi thành viên.



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://truongtuyenhoa.forumvi.com
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT   Mon Aug 28, 2017 5:04 pm

3 suất du học Mỹ, 50 suất du học tại chỗ lấy bằng Mỹ tại Duy Tân
Đại học (ĐH) Duy Tân công bố 3 suất học bổng Trả toàn bộ học phí du học Mỹ và 50 suất học bổng Toàn phần du học Tại chỗ lấy bằng Mỹ cho mùa tuyển sinh 2017:
Đối tác thực hiện cùng với ĐH Duy Tân trong học bổng này là ĐH Troy (“State”) và ĐH Keuka.
Những ngành học áp dụng học bổng này gồm:
- Khoa học Máy tính (Computer Science)
- Quản trị Kinh doanh (Business Administration / Management Science)
- Quản trị Du lịch & Khách sạn (Hospitality Management)
- Quản trị Tài chính (Financial Management)
Theo đó, cơ cấu học bổng, bao gồm:
- Học bổng du học Mỹ:
Tại ĐH Troy (“State”)
Học phí 3 năm: tương đương 18.256 USD/năm
Ăn ở: do du học sinh đảm nhận, vào khoảng 400 ~ 600 USD/tháng
- Học bổng du học tại chỗ:
Tại ĐH Duy Tân lấy bằng của ĐH Troy hoặc ĐH Keuka
Học phí toàn bộ 4 năm: tương đương 5.000 USD/năm
Ăn ở: hỗ trợ tìm kiếm nơi ở ổn định cho các bạn nhận học bổng
ĐH Duy Tân ký kết chương trình Du học tại chỗ với ĐH Troy, ĐH Keuka, Mỹ
ĐH Duy Tân ký kết chương trình Du học tại chỗ với ĐH Troy, ĐH Keuka, Mỹ
Lộ trình: Học 1 năm tại ĐH Duy Tân trước khi được xét đi học 3 năm còn lại ở Mỹ hoặc học toàn bộ 4 năm tại ĐH Duy Tân vẫn để lấy bằng Mỹ (với học bổng toàn phần)
Điều kiện xét nhận học bổng: Đăng ký vào Đại học Duy Tân (Mã trường: DDT, với học bổng toàn phần đã được cấp để học tại Duy Tân) ở các ngành/chuyên ngành:
Khoa học Máy tính, chương trình ĐH Troy tại Duy Tân (Mã ngành: 52480103),
Quản trị Kinh doanh, chương trình ĐH Keuka tại Duy Tân (Mã ngành: 52340101),
Quản trị Du lịch & Khách sạn, chương trình ĐH Troy tại Duy Tân (Mã ngành: 52340103),
Quản trị Tài chính, chương trình ĐH Upper Iowa tại Duy Tân (Mã ngành:52340201),
Thứ tự đăng ký: đến trước thì được xét trước; Điểm thi THPT: tối thiểu là 24/30 điểm; Để xét đi Du học Mỹ sẽ căn cứ vào kết quả học tập (GPA tối thiểu 3.33) và test tiếng Anh (sử dụng IELTS) sau 1 năm tại ĐH Duy Tân.


Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Tuyển sinh, Đại học Duy Tân
Số 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng
Điện thoại: 1900.966.900 - 0236.3653561 - 3650403
Website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn - http://www.dtu.edu.vn
Email: tuyensinh@duytan.edu.vn

ĐH Troy, nguyên còn gọi là “Troy State University” là một đại học công lập được thành lập ở thị trấn Troy, bang Alabama, Mỹ từ năm 1887. Trường luôn được xem là 1 trong 5 đại học công lập hàng đầu của bang Alabama, và được Princeton Review trong nhiều năm liền xếp hạng là một trong “Những đại học tốt nhất khu vực Đông Nam Hoa Kỳ.”
ĐH Keuka hay còn gọi là Keuka College nằm ở bang New York, Mỹ và có đào tạo các hệ Cử nhân Đại học (31 chương trình), Thạc sĩ (9 chương trình), và sau Thạc sĩ (1 chương trình). Trường được thành lập từ năm 1890, tọa lạc bên hồ Keuka tươi đẹp và trường luôn nổi tiếng vì sự “chăm chút” trong chất lượng giáo dục và đào tạo với tỷ lệ sinh viên trên giảng viên là 14:1.
http://thanhnien.vn/giao-duc/3-suat-du-hoc-my-50-suat-du-hoc-tai-cho-lay-bang-my-tai-duy-tan-856274.html

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT   Tue Sep 19, 2017 7:57 pm

Lần đầu tiên công bố xếp hạng trường đại học top đầu Việt Nam
VOV.VN -Đứng thứ nhất trong Top 5 là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Đà Nẵng ở vị trí thứ 4 và ĐH Quốc gia TP HCM thứ hạng 5.

Lần đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện một bảng xếp hạng đại học (ĐH) do một một nhóm chuyên gia độc lập với cơ quan quản lý nhà nước tiến hành và công bố.

Trong lần đầu công bố, Nhóm đã xếp hạng 49 trường đại học có đầy đủ thông tin nhất trong số dữ liệu hơn 100 trường mà Nhóm thu thập được từ năm 2014.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các ĐH quốc gia và ĐH vùng có lịch sử lâu đời, quy mô lớn đều đứng ở thứ hạng cao. Đứng thứ nhất trong Top 5 là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Đà Nẵng ở vị trí thứ 4 và ĐH Quốc gia TP HCM thứ hạng 5. Trong Top 10 trường hàng đầu còn có các trường ĐH lớn truyền thống khác như: Học viện Nông nghiệp Việt Nam đứng thứ 3, ĐH Cần Thơ xếp thứ 6, ĐH Bách khoa Hà Nội vị trí thứ 7, ĐH Sư phạm Hà Nội thứ 10.

Một số trường ĐH mới thành lập chưa lâu, ít được biết đến hơn nhưng lại có vị trí cao trong bảng xếp hạng. Đó là Trường ĐH Tôn Đức Thắng đứng thứ 2, Trường ĐH Duy Tân đứng thứ 9.

Theo phân tích của Nhóm, những trường có thứ hạng cao chủ yếu là có thành tích trong công bố quốc tế.

Điều ngạc nhiên nữa, các trường ĐH khối kinh tế nổi tiếng, là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều học sinh giỏi lại có xếp hạng trung bình. Đơn cử như trường ĐH Ngoại thương đứng thứ 23, ĐH Thương mại xếp thứ 29, ĐH Kinh tế quốc dân đứng ở vị trí 30, Học viện Tài chính đứng thứ hạng 40.

Nhóm Xếp hạng ĐH cho rằng, sự hiện diện của các trường này trên những ấn phẩm khoa học quốc tế còn mờ nhạt. Các trường này muốn vươn lên vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng thời gian tới, cần vượt qua nhiều thách thức, đặc biệt là công bố quốc tế. Bảng xếp hạng cũng cho thấy, sức ép cạnh tranh sẽ khiến các trường ĐH không dựa được vào ánh hào quang “truyền thống” mà đầu tư theo chiều sâu vào nghiên cứu và nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong các bảng xếp hạng ĐH uy tín trên thế giới như Times Higher Education (THE), World University Rankings (QS), Webometrics..., Việt Nam chưa có trường ĐH nào lọt vào danh sách Top 1000.

Trong khi đó, bảng xếp hạng phân tầng ĐH thành ba hạng theo Nghị định do Chính phủ ban hành từ năm 2015 cũng chưa thấy được công bố. Mặt khác, cho đến nay, ĐH Việt Nam chưa được xếp hạng một cách định lượng.

Trước đó, vào giữa tháng 6/2017, lần đầu tiên, Việt Nam có 4 trường đại học đạt kiểm định chất lượng quốc tế do Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) của Pháp đánh giá, với hiệu lực là 5 năm. Đó là các trường: Đại học Bách khoa Hà Nội cùng ĐH Xây dựng, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa TPHCM./.
http://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/lan-dau-tien-cong-bo-xep-hang-truong-dai-hoc-top-dau-viet-nam-667679.vov

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT   Wed Sep 27, 2017 9:56 pm

Công bố xếp hạng 49 trường đại học ở Việt Nam
TTO - Theo xếp hạng vừa công bố của nhóm chuyên gia độc lập đối với 49 trường đại học, các trường khối kinh tế bị rớt xuống hạng trung bình.
Công bố xếp hạng 49 trường đại học ở Việt Nam - Ảnh 1.
Toàn cảnh buổi họp báo công bố kết quả xếp hạng các trường ĐH - Ảnh: VIỆT DŨNG

Một nhóm chuyên gia độc lập đã thực hiện một đề án xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam cách đây ba năm với nhiều bước, từ xây dựng tiêu chí, thử nghiệm mẫu nhỏ, thu thập, xử lý dữ liệu. Ngày 6-9, nhóm này đã họp báo công bố kết quả xếp hạng đối với 49 trường đại học.

Theo kết quả này, các đại học quốc gia và đại học vùng đều có thứ hạng cao. Ba trong số năm trường top đầu là các đại học quốc gia và đại học vùng ở trung tâm kinh tế chính trị phát triển gồm Đại học quốc gia Hà Nội (số 1), ĐH Đà Nẵng (số 4) và ĐH Quốc gia TP.HCM (số 5).

Trong top 10 trường ĐH hàng đầu có sự góp mặt của các trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam (số 3), ĐH Cần Thơ (số 6), ĐH Bách khoa Hà Nội (số 7) và ĐH sư phạm Hà Nội (số 10).

Theo công bố của nhóm chuyên gia, một số trường ĐH "trẻ" lại có thứ hạng cao, ví dụ trường ĐH Tôn Đức Thắng (số 2), trường ĐH Duy Tân (số 9).


Căn cứ chủ yếu để xếp thứ hạng là thành tích của công bố quốc tế, phản ánh thành quả của chính sách đầu tư và khuyến khích xuất bản của các cơ sở đào tạo này. Số sinh viên được đào tạo và tỷ lệ có việc làm cũng là tiêu chí được nhóm đánh giá là quan trọng.

Ngoài ra các yếu tố liên quan tới điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, trong đó có chất lượng đội ngũ giảng dạy cũng là yếu tố được coi trọng.

Một ngạc nhiên nữa là các trường ĐH khối kinh tế thường được dư luận xã hội cho rằng là trường tốp đầu thì lại có thứ hạng trung bình trong kết quả của nhóm chuyên gia này.

Cụ thể trường ĐH Ngoại thương xếp thứ 23; Trường ĐH Kinh tế quốc dân xếp thứ 30; trường ĐH Thương mại thứ 29; Học viện Tài chính thứ 40.

Nguyên nhân của việc bị xếp thứ hạng "bậc trung" là do ấn phẩm khoa học quốc tế mờ nhạt, quy mô đào tạo quá lớn so với năng lực đội ngũ cán bộ giảng viên.

Công bố xếp hạng 49 trường đại học ở Việt Nam - Ảnh 2.
TS Lưu Quang Hưng, thành viên nhóm chuyên gia, trình bày tại buổi họp báo - Ảnh: VIỆT DŨNG

TS Lưu Quang Hưng, thành viên của nhóm chuyên gia, cho biết nhóm tiến hành nghiên cứu này là do họ nhận thấy các trường ĐH Việt Nam yếu về tính cạnh tranh, thiếu động lực trong việc minh bạch thông tin, hội nhập quốc tế.

Đại diện nhóm cũng giải thích nhu cầu và sự thôi thúc cần xếp hạng trường đại học là cần thiết nhưng họ chờ đợi đã lâu chưa có một tổ chức nào làm việc này mà chỉ có phân tầng chung chung.

Các chuyên gia cũng lường trước các phản ứng trái chiều sau khi công bố kết quả này nhưng vẫn quyết tâm làm với mong muốn góp phần tạo nên động lực cho các trường ĐH Việt Nam nhìn nhận lại mình và chuyển động.

TS Lưu Quang Hưng cho biết quá trình nghiên cứu, đánh giá để xếp hạng đã gặp nhiều khó khăn như mô hình đại học không thống nhất, thiếu số liệu, số liệu không đồng nhất do sai số nhiều khi tra cứu ở các kênh khác nhau, nhiều số liệu không đáng tin cậy.

Do đó, công việc của nhóm bị kéo dài nhiều nhất ở việc tìm kiếm, sàng lọc số liệu để có được những thông tin khách quan, đáng tin cậy nhất.

Năm nguyên tắc được đề ra khi nhóm tiến hành đánh giá là phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam, định lượng, khả tín, khách quan, hướng tới chuẩn mực quốc tế.

Việc đánh giá của nhóm hoàn toàn độc lập, không dựa vào đánh giá của một cơ quan nào và cũng không phục vụ lợi ích của nhóm.
http://tuoitre.vn/cong-bo-xep-hang-49-truong-dai-hoc-o-viet-nam-cong-bo-xep-hang-49-truong-dai-hoc-o-viet-nam-20170906154419848.htm

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT   Mon Oct 23, 2017 4:39 pm

TB Tuyển sinh Thạc sĩ Chuyên ngành Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp - Khóa 1
(05/10/2017)
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ, ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP - KHÓA 1

Trường Đại học Duy Tân hợp tác với Trường Đại học Koblenz - Landau (KO-LD), CHLB Đức thông báo tuyển sinh chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Khóa 1 năm 2017 như sau:
1. Mục tiêu đào tạo: Đào tạo các nhà quản lý và các doanh nhân khởi nghiệp có tư duy chiến lược, kiến thức cập nhật và hệ thống về quản trị công nghệ, quản trị sự đổi mới sáng tạo và khởi sự kinh doanh.
2. Chuyên ngành đào tạo: Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp/ Major in Entrepreneurship, Technology, and Innovation Management.
3. Đối tượng đào tạo: Ứng viên là các nhà quản lý hoặc có triển vọng trở thành nhà quản lý trong các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế - xã hội; Các sinh viên mới tốt nghiệp có tinh thần doanh nhân và ước vọng làm chủ doanh nghiệp.
4. Tổ chức đào tạo
- Thời gian đào tạo: Khóa học được tổ chức trong 24 tháng, học ngoài giờ hành chính và cuối tuần.
- Đội ngũ giảng viên: Chương trình đào tạo bao gồm 14 môn học với tổng số 120 tín chỉ ECTS (European Credit Transfer and Accumulation System). Trong đó, giảng viên của trường Đại học Duy Tân và trường ĐH Koblenz - Landau giảng dạy trực tiếp và giảng dạy theo phương pháp tích hợp (blended learning).
- Quy mô lớp học: 25 - 35 học viên/lớp.
5. Bằng cấp:
Học viên hoàn thành chương trình đào tạo sẽ được Trường ĐH Koblenz - Landau cấp bằng “Thạc sĩ Quản trị Thông tin chuyên ngành Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp/ Master of Science in Information Management with a major in Entrepreneurship, Technology, and Innovation Management” được cơ quan kiểm định chất lượng của CHLB Đức công nhận.
6. Học phí và lệ phí (dự kiến)
- Học phí: 140 triệu đồng/khóa
- 20 thí sinh nộp hồ sơ đầu tiên được cấp học bổng trị giá 50% học phí toàn khóa.
- Học viên MBA của Đại học Duy Tân được cấp học bổng 50% học phí toàn khóa.
- Lệ phí tuyển sinh: 1.000.000 đồng.
7. Điều kiện dự tuyển: Các ứng viên có nhu cầu cập nhật, nâng cao kiến thức về quản lý, quản lý thông tin, quản trị công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đáp ứng các điều kiện sau có thể đăng ký dự tuyển:
- Điều kiện về văn bằng: Có bằng tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ thông tin, Quản trị thông tin, kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh hoặc tương đương; Có điểm trung bình chung đại học từ 2,5 theo xếp loại của Đức (tương đương mức 7,5 theo xếp loại của Việt Nam) trở lên.
Những thí sinh có điểm trung bình chung thấp hơn mức điểm nói trên sẽ được Trường ĐH Koblenz - Landau xem xét chấp nhận vào chương trình trên cơ sở đánh giá các năng lực tổng thể; Các thí sinh không có đủ các khối kiến thức cơ bản như qui định sẽ được học bổ sung kiến thức theo yêu cầu của Trường ĐH Koblenz Landau (xem xét từng trường hợp cụ thể).
- Điều kiện về kinh nghiệm và thâm niên công tác: Ứng viên là người mới tốt nghiệp hoặc đang làm việc trong các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế - xã hội.
- Điều kiện về tiếng Anh: Có trình độ tiếng Anh cấp độ B2 theo Khung tham chiếu Châu Âu hoặc tương đương trở lên.
8. Thi tuyển và cách thức xét tuyển: Sau khi nộp hồ sơ tuyển sinh và được Hội đồng tuyển sinh đánh giá đủ điều kiện dự tuyển, thí sinh sẽ tham gia phỏng vấn tiếng Anh.
Điểm sàn xét tuyển do Hội đồng tuyển sinh quyết định.
9. Hồ sơ dự tuyển: Hồ sơ dự tuyển bao gồm:
- Bản đăng ký dự tuyển (Application form - Theo mẫu, 01 bản);
- CV tóm tắt quá trình học tập và công tác (Bằng tiếng Anh, 01 bản);
- Bằng tốt nghiệp PTTH (02 bản dịch công chứng);
- Bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm (02 bản dịch công chứng);
- Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu (02 bản dịch công chứng);
- Chứng chỉ tiếng Anh theo quy định (02 bản công chứng);
- Thư giới thiệu (02 thư, 01 thư từ nơi công tác và 01 thư của giáo viên đã từng giảng dạy hoặc hướng dẫn – Theo mẫu);
- 04 ảnh 3*4.
Ứng viên có thể sẽ được yêu cầu phỏng vấn APS theo quy định của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam hoặc của Trường ĐH Koblenz - Landau. Thí sinh tự chi trả chi phí phỏng vấn (nếu có).
10. Học bổng ERASMUS MUNDUS
Trường ĐH Koblenz - Landau và Trường ĐH Duy Tân sẽ xét cấp học bổng Erasmus Mundus tham dự một khóa học tại CHLB Đức cho các học viên xuất sắc của Chương trình.
Học bổng Erasmus Mundus là chương trình hợp tác hỗ trợ sinh viên toàn cầu tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, nhằm góp phần phát triển chất lượng giáo dục châu Âu cũng như thúc đẩy đối thoại giữa các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.
Thông tin chi tiết về học bổng và điều kiện tham gia học bổng được đăng trên website của Viện Đào tạo Quốc tế www.isneu.edu.vn.
11. Hoạt động khảo sát thực tế tại CHLB Đức
Hoạt động đi khảo sát thực tế 10 ngày tại CHLB Đức là một phần trong chương trình đào tạo (không bắt buộc). Thời gian đi khảo sát được thực hiện trước khi bắt đầu làm luận văn tốt nghiệp. Học viên sẽ đi khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp khởi nghiệp và tham dự khóa học về phương pháp nghiên cứu để làm luận văn tốt nghiệp và để đánh giá và phân tích thị trường phục vụ công việc thực tế của học viên.
Học viên sẽ được Chương trình hỗ trợ chi phí ăn ở trong thời gian ở Đức với mức tối đa là 11.375.000VND (tương đương $500)/ học viên. Học viên tự trang trải chi phí vé máy bay, chi phí đi lại, chi phí ăn ở (nếu có phát sinh) và chi tiêu cá nhân khác. Trong trường hợp bất khả kháng, học viên không thể tham gia được, học viên có thể xin bảo lưu để tham gia đi khảo sát cùng với các khóa học sau đó. Chương trình hỗ trợ này dành cho các học viên không có học bổng Erasmus Mundus nói trên.
Trường ĐH Koblenz - Landau sẽ hỗ trợ học viên làm thủ tục visa, sắp xếp chỗ ăn ở và lịch trình đi khảo sát thực tế tại CHLB Đức.
12. Lịch trình tuyển sinh

TT

Lịch trình

Thời gian

1.

Hạn nộp hồ sơ

15/10/2017

2.

Phỏng vấn & Thi viết tuyển sinh đầu vào

25-29/10/2017

3.

Khai giảng và định hướng khóa học

11/2017

13. Địa chỉ liên hệ
- Trung tâm Tuyển sinh, Trường Đại học Duy Tân, 254 Nguyễn Văn Linh
- Điện thoại: (0236 )- 3653561- 3650403- 3652608
- Hotline: 0905294390- 0905294391- 0905155544-0901964444
- Website : http://tuyensinh.duytan.edu.vn; http://sdh.duytan.edu.vn

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT   Wed Oct 25, 2017 8:06 am

THÔNG BÁO
Tuyển sinh Thạc sĩ đợt 2 năm 2017

Trường Đại học Duy Tân thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 2 năm 2017 như sau:
1. Chuyên ngành tuyển sinh
- Quản trị Kinh doanh Mã ngành: 60.34.01.02
- Kế toán Mã ngành:60.34.03.01
- Khoa học Máy tính Mã ngành: 60.48.01.01
- Xây dựng Mã ngành: 60.58.02.08
- Tài chính Ngân hàng Mã ngành: 60.34.02.01
2. Hình thức và thời gian đào tạo
- Hình thức đào tạo tập trung.
- Thời gian đào tạo là 2 năm, học ngoài giờ hành chính.
3. Môn thi tuyển sinh
STT
CHUYÊN NGÀNH TUYỂN SINH
CÁC MÔN THI TUYỂN SINH
Chủ chốt 1
Chủ chốt 2
Ngoại ngữ
1
Quản trị kinh doanh
Quản trị tài chính
Kinh tế vi mô
Tiếng Anh
2
Kế toán
Kế toán tài chính
Nguyên lý Kế toán
Tiếng Anh
3
Khoa học máy tính
Toán Rời rạc
Cơ sở lập trình
Tiếng Anh
4
Xây dựng
Toán Cao cấp A
Sức bền vật liệu
Tiếng Anh
5
Tài chính Ngân hàng
Tài chính- Tiền tệ
Kinh tế vi mô
Tiếng Anh
Ghi chú:
Thí sinh có trình độ tiếng Anh thuộc một trong các trường hợp sau được miễn thi môn ngoại ngữ:
a) Có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài, được cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng theo quy định hiện hành;
b) Có bằng tốt nghiệp đại học chương trình tiên tiến theo Đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đào tạo chương trình tiên tiến ở một số trường đại học của Việt Nam hoặc bằng kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) được ủy ban bằng cấp kỹ sư (CTI, Pháp) công nhận, có đối tác nước ngoài cùng cấp bằng;
c) Có bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ nước ngoài;
d) Đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3/6 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương như liệt kê dưới đây:
Khung năng lực
ngoại ngữ
VN
IELTS
TOEFL
TOEIC
Cambridge Exam
BEC
BULATS

CEFR
Cấp độ 3
4.5
450 ITP
133 CBT 45 iBT
450
PET
Preliminary
40

B1

4. Điều kiện dự thi
4.1. Điều kiện văn bằng
a. Đã tốt nghiệp đại học đúng ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi.
b. Người có bằng tốt nghiệp đại học gần với ngành, chuyên ngành dự thi phải học bổ sung kiến thức trước khi dự thi ( có danh mục ngành đúng, ngành gần, ngành khác được dự thi theo từng ngành, chuyên ngành đào tạo kèm theo).
c. Văn bằng đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải thực hiện thủ tục công nhận theo quy định hiện hành.
d. Đối với thí sinh thuộc các chuyên ngành khác dự thi ngành Quản trị kinh doanh phải học chuyển đổi 7 học phần (danh mục các học phần chuyển đổi xem trong Danh mục ngành đúng, ngành gần, ngành khác được dự thi theo từng ngành, chuyên ngành đào tạo kèm theo) và có 2 năm kinh nghiệm công tác kể từ ngày tốt nghiệp.
4.2. Về kinh nghiệm công tác chuyên môn
- Các đối tượng tuyển sinh có bằng đại học ngành đúng, ngành phù hợp và ngành gần với ngành, chuyên ngành dự thi được thi ngay sau khi tốt nghiệp.
- Đối với thí sinh thuộc các chuyên ngành khác dự thi ngành Quản trị kinh doanh phải tích lũy kinh nghiệm thực tiễn tối thiểu 02 năm trước khi đăng ký dự thi.
5. Đối tượng và chính sách ưu tiên tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ
5.1. Đối tượng ưu tiên
a) Người có thời gian công tác liên tục từ 2 năm trở lên (tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi) tại các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành. Trong trường hợp này, thí sinh phải có quyết định tiếp nhận công tác hoặc điều động, biệt phái công tác của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;
b) Th­ương binh, ng­ười hư­ởng chính sách như­ th­ương binh;
c) Con liệt sĩ;
d) Anh hùng lực lư­ợng vũ trang, anh hùng lao động;
đ) Người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 2 năm trở lên ở địa phương được quy định tại mục a);
e) Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, được Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do hậu quả của chất độc hóa học.
5.2. Mức ưu tiên
Người dự thi thuộc đối tượng ưu tiên (bao gồm cả người thuộc nhiều đối tượng ưu tiên) được cộng vào kết quả thi mười điểm cho môn ngoại ngữ (thang điểm 100) nếu không thuộc diện được miễn thi ngoại ngữ và cộng một điểm (thang điểm 10) cho môn cơ bản.
6. Hồ sơ dự tuyển:
- Thời gian phát hành: Từ ngày 29/08/2017 đến ngày 05/11/2017
- Địa điểm phát hành và nhận hồ sơ: Trung tâm Tuyển sinh, Đại học Duy Tân (254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng ).
- Lệ phí ôn tập và lệ phí dự thi: 1.250.000 đồng ( đóng khi nộp hồ sơ )
7. Thời gian nhận hồ sơ và thi tuyển sinh
- Thời gian nhận hồ sơ:
+ Từ ngày ra thông báo đến ngày 15/11/2017 ( buổi sáng từ 7h00 -11h00, buổi chiều từ 13h00 – 17h00 ).
+ Đối với thí sinh trái ngành đăng ký dự thi Quản trị kinh doanh, hạn cuối nộp hồ sơ là 10/10/2017.
+ Học chuyển đổi và ôn thi: Từ 10/10/2017-15/11/2017.
+ Thi tuyển sinh cao học: Ngày 02-03 tháng 12 năm 2017.
8. Địa điểm phát hành và nhận hồ sơ:
- Trung tâm Tuyển sinh, Trường Đại học Duy Tân, 254 Nguyễn Văn Linh
- Điện thoại: ( 0236 )-3653561-3650403- 3652608
- Hotline: 0905155544-0901964444-0905294390- 0905294391
- Website : http://tuyensinh.duytan.edu.vn; http://sdh.duytan.edu.vn

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT   Wed Oct 25, 2017 4:37 pm

HÔNG BÁO
Tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến Sĩ năm 2017 ( Đợt 2)

Căn cứ Thông tư số 08/2017/TT-BGDĐTngày 04 tháng 4 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành “Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ Tiến Sĩ”,
Trường Đại học Duy Tân thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩđợt 2 năm 2017 như sau:

1.Chuyên ngành đào tạo:
- Khoa học máy tính,mã số: 62.48.01.01
- Quản trị kinh doanh, mã số: 62.34.01.02
- Kế toán, mã số: 62340301
2. Hình thức và thời gian đào tạo:
a) Thời gian đào tạo trình độ Tiến sĩ đối với người có bằng Thạc sĩ là 3 năm tập trung liên tục.
b) Trường hợp nghiên cứu sinh không theo học tập trung được thì nghiên cứu sinh phải có tổng thời gian học và nghiên cứu 4 năm, trong đó có ít nhất 12 tháng tập trung liên tục tại Trường để thực hiện đề tài nghiên cứu.
3. Hình thức tuyển sinh: Tuyển sinh nghiên cứu sinh thông qua hình thức xét tuyển.
4. Điều kiện dự tuyển đào tạo trình độ Tiến sĩ.
Người dự tuyển đào tạo trình độ Tiến sĩ cần thỏa mãn các điều kiện sau:
a)Về văn bằng:
+Đối với ngành Khoa học máy tính:
- Có bằng Thạc sĩ phù hợp với chuyên ngành Khoa học máy tính (là những hướng đào tạo các chuyên ngành thuộc nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin (60.48) nhưKhoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ thông tin, Sư phạm Tin học).
- Có bằng Thạc sĩ chuyên ngành gần với chuyên ngành Khoa học máy tính (các chuyên ngành Đảm bảo Toán học cho máy tính và hệ thống tính toán, Toán Tin ứng dụng, Lý Tin). Trong trường hợp này người trúng tuyển phải học bổ sung các môn học cần thiết của bậc học Thạc sĩ chuyên ngành đúng.
+Đối với ngành Quản trị kinh doanh:
- Có bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc ngành phù hợp.
- Có bằng Thạc sĩ chuyên ngành gần với chuyên ngành Quản trị kinh doanh (trình độ Thạc sĩ) bao gồm các chuyên ngành: Kinh doanh quốc tế, Quản lý kinh tế, Thương mại, Kinh tế phát triển, Tài chính, Tài chính doanh nghiệp, Tài chính và Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Kế toán kiểm toán, Quản lý và phân tích thông tin kinh tế, Quản lý nguồn nhân lực, Quản trị dự án, Quản trị chiến lược, Quản trị marketing, Quản trị tài chính, Quản trị tác nghiệp. Trong trường hợp này người trúng tuyển phải học bổ sung các môn học cần thiết của bậc học Thạc sĩ chuyên ngành đúng.
+Đối với ngành Kế toán:
- Có bằng Thạc sĩ đúng chuyên ngành Kế toán: Kế toán kiểm toán và Kế toán tổng hợp
- Có bằng Thạc sĩ chuyên ngành gần với chuyên ngành Kế toán (trình độ Thạc sĩ) thuộc khối ngành Kinh tế, Kinh doanh và quản lý.Trong trường hợp này người trúng tuyển phải học bổ sung các môn học cần thiết của bậc học Thạc sĩ chuyên ngành đúng.
b) Có một bài luận về dự định nghiên cứu, trong đó trình bày rõ ràng đề tài hoặc lĩnh vực nghiên cứu, lý do lựa chọn lĩnh vực nghiên cứu, mục tiêu và mong muốn đạt được, lý do lựa chọn cơ sở đào tạo; kế hoạch thực hiện trong từng thời kỳ của thời gian đào tạo; những kinh nghiệm, kiến thức, sự hiểu biết cũng như những chuẩn bị của thí sinh trong vấn đề hay lĩnh vực dự định nghiên cứu; dự kiến việc làm sau khi tốt nghiệp; đề xuất người hướng dẫn.
c) Thư giới thiệu đánh giá phẩm chất nghề nghiệp, năng lực chuyên môn và khả năng thực hiện nghiên cứu của người dự tuyển của ít nhất 01 nhà khoa học có chức danh giáo sư, phó giáo sư hoặc có học vị tiến sĩ khoa học, tiến sĩ đã tham gia hoạt động chuyên môn với người dự tuyển và am hiểu lĩnh vực mà người dự tuyển dự định nghiên cứu.
d) Về trình độ ngoại ngữ:
- Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 45 điểm trở lên hoặc chứng chỉ IELTS (Academic Test) từ 5.0 trở lên do một tổ chức khảo thí được quốc tế và Việt Nam công nhận cấp trong thời hạn 2 năm tính từ ngày cấp chứng chỉ đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển quy định trên thông báo tuyển sinh;
- Bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng thạc sĩ do cơ sở đào tạo ở nước ngoài cấp cho người học toàn thời gian mà ngôn ngữ sử dụng trong đào tạo là ngoại ngữ dùng để xét tuyển (các bằng tốt nghiệp này phải kèm theo văn bản xác nhận văn bằng của Cục Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo);
- Bằng tốt nghiệp đại học một trong các chuyên ngành tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Đức hoặc tiếng Nhật do các cơ sở đào tạo của Việt Nam cấp.
- Người dự tuyển đáp ứng quy định tại điểm b) và điểm c) khoản này khi ngôn ngữ dùng trong quá trình dạy và học (đối với điểm (b) hoặc ghi trong bằng tốt nghiệp (đối với điểm c) không phải là tiếng Anh; hoặc đáp ứng quy định tại điểm a) của khoản này với các tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh ở trình độ tương đương (quy định tại phụ lục II của Quy chế đào tạo trình độ Tiến sĩ hiện hành) thì phải có khả năng giao tiếp về chuyên môn bằng tiếng Anh.
e. Điều kiện khác:
- Được cơ quan quản lý nhân sự (nếu là người đã có việc làm) giới thiệu dự tuyển đào tạo trình độ tiến sĩ. Đối với người chưa có việc làm cần được địa phương nơi cư trú xác nhận nhân thân tốt và hiện không vi phạm pháp luật.
- Cam kết thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với quá trình đào tạo theo quy định của cơ sở đào tạo (đóng học phí; hoàn trả kinh phí với nơi đã cấp cho quá trình đào tạo nếu không hoàn thành luận án tiến sĩ).
- Là tác giả của 01 bài báo hoặc báo cáo liên quan đến lĩnh vực dự định nghiên cứu đã được đăng hoặc được nhận đăng trên các tạp chí khoa học hoặc kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học chuyên ngành có phản biện trong thời hạn 36 tháng tính đến ngày đăng ký dự tuyển.
5. Hồ sơ dự tuyển nghiên cứu sinh:
5.1. Địa điểm phát hành và nhận hồ sơ:
Trung tâm tuyển sinh, Đại học Duy Tân (254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng)
5.2. Hồ sơ dự tuyển bao gồm:
(1) Phiếu Đăng ký xét tuyển Nghiên cứu sinh, Lý lịch khoa học.
(2) 03 ảnh (4x6) cm;
(3) 02 bản sao văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ;
(4) 02 bản sao bằng tốt nghiệp ĐH, 02 bản sao bảng điểm ĐH;
(5) 02 bản sao bằng Thạc sĩ, 02 bản sao bảng điểm Cao học;
(6) Bảng điểm các môn học bổ túc kiến thức hoặc chuyển đổi (nếu có);
(7) Phiếu khám sức khỏe; Giấy chứng nhận thuộc đối tượng chính sách (nếu có);
(8) 06 bộ bài luận về định hướng nghiên cứu.
(9) 06 bộbản sao bài báo khoa học đã công bố (gồm bìa tạp chí, mục lục và nội dung bài báo);
(10) 02 giấy nhận xét về năng lực chuyên môn của thí sinh do 02 nhà khoa học giới thiệu;
5.3. Lệ phí xét tuyển nghiên cứu sinh: 3.500.000 đồng (đóng khi nộp hồ sơ)
6. Thời gian nhận hồ sơ và xét tuyển
- Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày ra thông báo đến ngày 30/10/2017
- Xét tuyển nghiên cứu sinh: Dự kiến ngày 24/11/2017
7. Liên hệ
- Trung tâm Tuyển sinh, Trường Đại học Duy Tân, 254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
- Khoa Sau Đại học, Trường Đại học Duy Tân, 254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
- Điện thoại: (0236)3653561 - 3652608
- Hotline: 0905155544-0901964444-0905294390
- Website : http://tuyensinh.duytan.edu.vn; http://sdh.duytan.edu.vn

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT   

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
 

Bí quyết đạt điểm cao 6 môn thi tốt nghiệp THPT

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chọn kiểu gõ : Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình :: Học tập :: -‘๑’- Kinh nghiệm học tập -‘๑’--
Chuyển đến 
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs
Copyright © THPT Tuyên Hóa --- All right reserved