Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình
Để sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng được cung cấp bởi diễn đàn của chúng tôi, xin vui lòng nhấn "Đăng nhập" nếu bạn đã là thành viên hoặc tham gia cộng đồng của chúng tôi bằng cách nhấn "Đăng ký" nếu bạn chưa có tài khoản. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình

Đây là Diễn đàn dành cho các bạn đã và đang là HS Trường THPT Tuyên Hoá.
Để ghi lại những dấu ấn và kỷ niệm của một thời học sinh, hãy đăng ký làm thành viên để cùng giao lưu và chia sẻ!
 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Người điều hành
Người điều hành
avatar

Tên thật : Tuyên Hóa High School
Giới tính : Nam
Đang học lớp : Trung cấp Quản lý nhân sự
Tuổi : 42
Tổng số bài gửi : 1239
Cầm tinh con : Mèo(Mão)
Điểm : 2476
Birthday : 06/03/1975
Được cảm ơn(lần) : 63
Ngày tham gia : 04/11/2010
Đến từ : Tuyên Hoá-Quảng Bình Resort
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : Chủ tịch HĐQT kiêm Bảo vệ
Sở thích : Cafe, Sting, Cờ tướng, đi bộ dưới trời mưa sấm sét,...
Yahoo! : Mylove_t0603

Bài gửiTiêu đề: Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao   Wed May 18, 2011 8:31 pm

Trường THCS Thống Nhất không phải là một cơ sở quá nổi bật của thành phố Hòa Bình bởi lẽ đơn vị có đến 97% học sinh (HS) là người dân tộc Dao. Nếu như trước năm 2008 tình trạng HS bỏ học vẫn còn phổ biến thì những năm trở lại đây với việc cơ sở vật chất nhà trường được dự án phát triển giáo dục THCS II - Bộ GD-ĐT quan tâm kết hợp với việc áp dụng công phương pháp dạy học mới nên sĩ số các lớp lúc nào cũng duy trì ở mức 100%.
Chia sẻ với chúng tôi với những thành quả “khó tin” đã đạt được, cô Nguyễn Thị Mai - hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Ngoài vấn đề cơ sở vật chất khang trang hơn thì yếu tố khá quan trọng để giúp HS say mê học tập và siêng năng đến lớp là sự thành công của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - HS tích cực”. Hai tháng trở lại đây việc đưa công cụ thiết kế bản đồ tư duy (BĐTD) vào giảng dạy lại càng tăng thêm sự sôi nổi trong học tập”.

Cả thầy lần trò đều “mê” bản đồ tư duy
Khách nào bước chân vào phòng họp hội đồng của Trường THCS Thống Nhất đều ấn tượng bởi những hình vẽ bằng nhiều màu sắc khác nhau. Từ việc định hướng về phương pháp học tập, cách thức thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - HS tích cực” đều được thể hiện bằng BĐTD.

Nội dung triển khai phong trào "Xây dựng trường học thân thiện- HS tích cực"
được thiết lập bằng BĐTD ở Phòng họp hội đồng.
Thấy chúng tôi mê mẩn bên những hình vẽ, hiệu trưởng Mai tươi cười cho biết: “Cả thầy lẫn trò đều mê lắm. Có hôm dù đã hết giờ học nhưng thầy và trò vẫn say sưa “sáng tác”. Trước tinh thần hăng say như vậy Ban giám hiệu cũng “học tập” theo. Phương pháp này có ưu điểm là bắt buộc HS phải học bài thì mới có thể vẽ được, cũng giống như chúng tôi phải nắm vững chủ trương của ngành thì mới tạo ra những BĐTD như các bạn đang xem”.
Để minh chứng cho điều này, cô Mai đã đưa chúng tôi lên tham dự một tiết học của HS lớp 9. Với tiêu đề bài học “Ô nhiễm môi trường”, cả thầy lẫn trò Trường THCS Thống Nhất đã khiến những người tham dự phải “tâm phục khẩu phục”.

HS trong nhóm say mê thiết kế BĐTD sau khi được tiếp thu bài giảng.
Khởi đầu vẫn bằng phương pháp giảng dạy truyền thống kết hợp với các hình ảnh minh họa thông qua hệ thống máy chiếu. Nhưng điểm nổi bật của tiết học này là rời bỏ cách thức học “đọc - chép” hay “nhìn - chép” mà thay bằng cách nếu ý chính sau đó phát triển. Nếu như trước kia mỗi khi kết thúc bài giảng giáo viên sẽ là người hệ thống kiến thức lại thì giờ đây nhiệm vụ lại được giao cho các HS.

Lớp học khoảng 40 HS sẽ được chia thành 4 nhóm. Các thành viên của một nhóm phải gắn kết với nhau để thể hiện toàn bộ nội dung bài học trên bản đồ tư duy. Nếu tận mặt chứng kiến khoảng thời gian 10 phút của các nhóm làm việc chúng ta mới thấy HS ở đây “ham” với BĐTD như thế nào. Em Hoàng Lan Hương, trưởng nhóm I chia sẻ: “Từ khi được tiếp cận với BĐTD, em thấy mình học hiệu quả và dễ tổng hợp kiến thức. Các bạn trong nhóm đều có trách nhiệm học bài, nhìn thì có vẻ là khó nhưng trên thực tế thời gian để bọn em chuẩn bị bài học không quá nhiều”. “Cũng thông qua cách học này mà vừa rồi em đạt giải HS giỏi cấp tỉnh môn Sinh đấy” - Lan Hương khoe.

Không chỉ dừng lại ở “năng suất” làm việc, sự thể hiện của các HS trên BĐTD khiến cả lãnh đạo Bộ lẫn Sở GD-ĐT Hòa Bình bất ngờ. Cùng một chủ đề về bài học “Ô nhiễm môi trường” nhưng 4 nhóm lại có 4 cách thể hiện khác nhau với những nét rất riêng. Có nhóm thể hiện bằng cách giải thích cặn kẽ nhưng có nhóm lại lại thể hiện rất đơn giản. Điều đáng nói ở chỗ là các em rất tự tin lên bảng “thuyết trình” sản phẩm của mình trước lớp.

Thuyết trình "sản phẩm" với những ý tưởng và cách thể hiện khác nhau
Cả một bài học 2 tiết nhưng nhóm 3 của lớp (đa phần là HS nam) đã khiến các nhóm khác phải trầm trồ khen ngợi. Không giải thích, không viết nhiều chỉ thể hiện thông qua giản đồ hình ảnh nhưng người thuyết trình của nhóm vẫn giải thích được đầy đủ bài học. Chẳng hạn như nếu như các nhóm khác miêu tả cả yếu tố ô nhiễm môi trường bằng chữ viết như khí thải, hóa chất… thì những HS này chỉ thể hiện bằng cách vẽ một chiếc ô tô, một lọ hóa chất…

Thầy Nguyễn Mạnh Hùng, giáo viên bộ môn tâm sự: “Ưu điểm của BĐTD rất lớn đó là hạn chế chữ, chuyển sang các hình thức kênh màu, kênh hình. Chính các yếu tố này đã tạo cho thí sinh hứng thú hơn khi tiếp cận với bài học. Mặc dù mới đưa BĐTD vào giảng dạy khoảng 2 tháng nhưng cá nhân tôi thấy nó khá hiệu quả, được thể hiện qua việc các em tiếp thu nhanh và nhớ bài lâu hơn”.

Kiểu học mới giúp thoát “lối mòn”!

TheoTS.Trần Đình Châu, Giám đốc Dự án phát triển giáo dục THCS 2 (Bộ GD-ĐT) người đã mạnh dạn giới thiệu phương pháp học tập thông qua việc sử dụng BĐTD thì hình thức học này sẽ giúp HS học được phương pháp học, tăng tính độc lập, chủ động, sáng tạo và phát triển tư duy. Giáo viên sẽ tiết kiệm được thời gian, tăng sự linh hoạt trong bài giảng, và quan trọng nhất là sẽ giúp HS nắm được kiến thức thông qua một “bản đồ” thể hiện các liên kết chặt chẽ của tri thức.
Không những thế, để thiết lập nên một BĐTD, các HS sẽ phải sử dụng đến bố cục màu sắc, đường nét, các nhánh hay cả việc sắp sếp các ý sao cho vừa súc tích, trực quan, dễ hiểu và dễ tiếp thu.... Từ đó góp phần giúp HS phát triển khả năng thẩm mỹ, việc sắp xếp ý tưởng một cách khoa học. Đồng thời, việc sử dụng BĐTD còn giúp cán bộ quản lý có cái nhìn tổng quát toàn bộ vấn đề, giúp giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, giúp HS học tập tích cực.

Kiểu học mới đã giúp cả thầy lẫn trò thoát khỏi lối "đọc-chép".
“Một số kết quả nghiên cứu cho thấy bộ não của con người sẽ hiểu sâu, nhớ lâu và in đâm cái mà do chính mình tự suy nghĩ, tự viết, vẽ ra theo ngôn ngữ của mình. Vì vậy việc sử dụng BĐTD giúp HS học tập một cách tích cực, huy động tối đa tiềm năng của bộ não” - TS Châu cho biết.
Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều trường trong cả nước đã sử dụng BĐTD vào phương pháp giảng dạy nhưng không phải đơn vị nào cũng có thể thành công. Theo bà Nguyễn Thị Hồng - Phó phòng GD-ĐT thành phố Hòa Bình thì công cụ BĐTD chỉ phát huy tính hiệu quả khi nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền với các bậc phụ huynh để họ ủng hộ. Bên cạnh đó cần phải linh động sử dụng đối từng môn học, tiết học. Nếu chúng ta lạm dụng quá mà lại quên kết hợp với phương pháp giảng dạy truyền thống thì chắc chắn không thể có tính hiệu quả cao.

Facebook comments




*********************************

Chữ ký Thành viên
Hãy nhấn bầu chọn cho những bài viết bạn cảm thấy hay và hữu ích!
Đó chính là động lực cho mỗi thành viên.



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://truongtuyenhoa.forumvi.com
aloveforever11906762
SMOD
SMOD
avatar

Tên thật : Wait for you forever. someone I love.11906762
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 10
Tuổi : 22
Tổng số bài gửi : 380
Cầm tinh con : Heo(Hợi)
Điểm : 575
Birthday : 30/10/1995
Được cảm ơn(lần) : 106
Ngày tham gia : 16/06/2011
Đến từ : Vietnamese
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : Hoc Sinh
Sở thích : Được nhìn thấy người ấy mỗi ngày cười, vui vẻ.

Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao   Fri Jun 17, 2011 2:37 pm

hjhj. kieu nay kho gap

Facebook comments




*********************************

Chữ ký Thành viên

A love forever for you . 11906762
noh ssiw i ::9 ::5 ::5 ::5
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://vn.360plus.yahoo.com/giangnam-ngocha11906762/
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao   Mon Aug 28, 2017 5:01 pm

3 suất du học Mỹ, 50 suất du học tại chỗ lấy bằng Mỹ tại Duy Tân
Đại học (ĐH) Duy Tân công bố 3 suất học bổng Trả toàn bộ học phí du học Mỹ và 50 suất học bổng Toàn phần du học Tại chỗ lấy bằng Mỹ cho mùa tuyển sinh 2017:
Đối tác thực hiện cùng với ĐH Duy Tân trong học bổng này là ĐH Troy (“State”) và ĐH Keuka.
Những ngành học áp dụng học bổng này gồm:
- Khoa học Máy tính (Computer Science)
- Quản trị Kinh doanh (Business Administration / Management Science)
- Quản trị Du lịch & Khách sạn (Hospitality Management)
- Quản trị Tài chính (Financial Management)
Theo đó, cơ cấu học bổng, bao gồm:
- Học bổng du học Mỹ:
Tại ĐH Troy (“State”)
Học phí 3 năm: tương đương 18.256 USD/năm
Ăn ở: do du học sinh đảm nhận, vào khoảng 400 ~ 600 USD/tháng
- Học bổng du học tại chỗ:
Tại ĐH Duy Tân lấy bằng của ĐH Troy hoặc ĐH Keuka
Học phí toàn bộ 4 năm: tương đương 5.000 USD/năm
Ăn ở: hỗ trợ tìm kiếm nơi ở ổn định cho các bạn nhận học bổng
ĐH Duy Tân ký kết chương trình Du học tại chỗ với ĐH Troy, ĐH Keuka, Mỹ
ĐH Duy Tân ký kết chương trình Du học tại chỗ với ĐH Troy, ĐH Keuka, Mỹ
Lộ trình: Học 1 năm tại ĐH Duy Tân trước khi được xét đi học 3 năm còn lại ở Mỹ hoặc học toàn bộ 4 năm tại ĐH Duy Tân vẫn để lấy bằng Mỹ (với học bổng toàn phần)
Điều kiện xét nhận học bổng: Đăng ký vào Đại học Duy Tân (Mã trường: DDT, với học bổng toàn phần đã được cấp để học tại Duy Tân) ở các ngành/chuyên ngành:
Khoa học Máy tính, chương trình ĐH Troy tại Duy Tân (Mã ngành: 52480103),
Quản trị Kinh doanh, chương trình ĐH Keuka tại Duy Tân (Mã ngành: 52340101),
Quản trị Du lịch & Khách sạn, chương trình ĐH Troy tại Duy Tân (Mã ngành: 52340103),
Quản trị Tài chính, chương trình ĐH Upper Iowa tại Duy Tân (Mã ngành:52340201),
Thứ tự đăng ký: đến trước thì được xét trước; Điểm thi THPT: tối thiểu là 24/30 điểm; Để xét đi Du học Mỹ sẽ căn cứ vào kết quả học tập (GPA tối thiểu 3.33) và test tiếng Anh (sử dụng IELTS) sau 1 năm tại ĐH Duy Tân.


Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Tuyển sinh, Đại học Duy Tân
Số 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng
Điện thoại: 1900.966.900 - 0236.3653561 - 3650403
Website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn - http://www.dtu.edu.vn
Email: tuyensinh@duytan.edu.vn

ĐH Troy, nguyên còn gọi là “Troy State University” là một đại học công lập được thành lập ở thị trấn Troy, bang Alabama, Mỹ từ năm 1887. Trường luôn được xem là 1 trong 5 đại học công lập hàng đầu của bang Alabama, và được Princeton Review trong nhiều năm liền xếp hạng là một trong “Những đại học tốt nhất khu vực Đông Nam Hoa Kỳ.”
ĐH Keuka hay còn gọi là Keuka College nằm ở bang New York, Mỹ và có đào tạo các hệ Cử nhân Đại học (31 chương trình), Thạc sĩ (9 chương trình), và sau Thạc sĩ (1 chương trình). Trường được thành lập từ năm 1890, tọa lạc bên hồ Keuka tươi đẹp và trường luôn nổi tiếng vì sự “chăm chút” trong chất lượng giáo dục và đào tạo với tỷ lệ sinh viên trên giảng viên là 14:1.
http://thanhnien.vn/giao-duc/3-suat-du-hoc-my-50-suat-du-hoc-tai-cho-lay-bang-my-tai-duy-tan-856274.html

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao   Tue Sep 19, 2017 8:00 pm

Lần đầu tiên công bố xếp hạng trường đại học top đầu Việt Nam
VOV.VN -Đứng thứ nhất trong Top 5 là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Đà Nẵng ở vị trí thứ 4 và ĐH Quốc gia TP HCM thứ hạng 5.

Lần đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện một bảng xếp hạng đại học (ĐH) do một một nhóm chuyên gia độc lập với cơ quan quản lý nhà nước tiến hành và công bố.

Trong lần đầu công bố, Nhóm đã xếp hạng 49 trường đại học có đầy đủ thông tin nhất trong số dữ liệu hơn 100 trường mà Nhóm thu thập được từ năm 2014.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các ĐH quốc gia và ĐH vùng có lịch sử lâu đời, quy mô lớn đều đứng ở thứ hạng cao. Đứng thứ nhất trong Top 5 là ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Đà Nẵng ở vị trí thứ 4 và ĐH Quốc gia TP HCM thứ hạng 5. Trong Top 10 trường hàng đầu còn có các trường ĐH lớn truyền thống khác như: Học viện Nông nghiệp Việt Nam đứng thứ 3, ĐH Cần Thơ xếp thứ 6, ĐH Bách khoa Hà Nội vị trí thứ 7, ĐH Sư phạm Hà Nội thứ 10.

Một số trường ĐH mới thành lập chưa lâu, ít được biết đến hơn nhưng lại có vị trí cao trong bảng xếp hạng. Đó là Trường ĐH Tôn Đức Thắng đứng thứ 2, Trường ĐH Duy Tân đứng thứ 9.

Theo phân tích của Nhóm, những trường có thứ hạng cao chủ yếu là có thành tích trong công bố quốc tế.

Điều ngạc nhiên nữa, các trường ĐH khối kinh tế nổi tiếng, là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều học sinh giỏi lại có xếp hạng trung bình. Đơn cử như trường ĐH Ngoại thương đứng thứ 23, ĐH Thương mại xếp thứ 29, ĐH Kinh tế quốc dân đứng ở vị trí 30, Học viện Tài chính đứng thứ hạng 40.

Nhóm Xếp hạng ĐH cho rằng, sự hiện diện của các trường này trên những ấn phẩm khoa học quốc tế còn mờ nhạt. Các trường này muốn vươn lên vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng thời gian tới, cần vượt qua nhiều thách thức, đặc biệt là công bố quốc tế. Bảng xếp hạng cũng cho thấy, sức ép cạnh tranh sẽ khiến các trường ĐH không dựa được vào ánh hào quang “truyền thống” mà đầu tư theo chiều sâu vào nghiên cứu và nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong các bảng xếp hạng ĐH uy tín trên thế giới như Times Higher Education (THE), World University Rankings (QS), Webometrics..., Việt Nam chưa có trường ĐH nào lọt vào danh sách Top 1000.

Trong khi đó, bảng xếp hạng phân tầng ĐH thành ba hạng theo Nghị định do Chính phủ ban hành từ năm 2015 cũng chưa thấy được công bố. Mặt khác, cho đến nay, ĐH Việt Nam chưa được xếp hạng một cách định lượng.

Trước đó, vào giữa tháng 6/2017, lần đầu tiên, Việt Nam có 4 trường đại học đạt kiểm định chất lượng quốc tế do Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) của Pháp đánh giá, với hiệu lực là 5 năm. Đó là các trường: Đại học Bách khoa Hà Nội cùng ĐH Xây dựng, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa TPHCM./.
http://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/lan-dau-tien-cong-bo-xep-hang-truong-dai-hoc-top-dau-viet-nam-667679.vov

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao   Wed Sep 27, 2017 10:04 pm

Công bố xếp hạng 49 trường đại học ở Việt Nam
TTO - Theo xếp hạng vừa công bố của nhóm chuyên gia độc lập đối với 49 trường đại học, các trường khối kinh tế bị rớt xuống hạng trung bình.
Công bố xếp hạng 49 trường đại học ở Việt Nam - Ảnh 1.
Toàn cảnh buổi họp báo công bố kết quả xếp hạng các trường ĐH - Ảnh: VIỆT DŨNG

Một nhóm chuyên gia độc lập đã thực hiện một đề án xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam cách đây ba năm với nhiều bước, từ xây dựng tiêu chí, thử nghiệm mẫu nhỏ, thu thập, xử lý dữ liệu. Ngày 6-9, nhóm này đã họp báo công bố kết quả xếp hạng đối với 49 trường đại học.

Theo kết quả này, các đại học quốc gia và đại học vùng đều có thứ hạng cao. Ba trong số năm trường top đầu là các đại học quốc gia và đại học vùng ở trung tâm kinh tế chính trị phát triển gồm Đại học quốc gia Hà Nội (số 1), ĐH Đà Nẵng (số 4) và ĐH Quốc gia TP.HCM (số 5).

Trong top 10 trường ĐH hàng đầu có sự góp mặt của các trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam (số 3), ĐH Cần Thơ (số 6), ĐH Bách khoa Hà Nội (số 7) và ĐH sư phạm Hà Nội (số 10).

Theo công bố của nhóm chuyên gia, một số trường ĐH "trẻ" lại có thứ hạng cao, ví dụ trường ĐH Tôn Đức Thắng (số 2), trường ĐH Duy Tân (số 9).


Căn cứ chủ yếu để xếp thứ hạng là thành tích của công bố quốc tế, phản ánh thành quả của chính sách đầu tư và khuyến khích xuất bản của các cơ sở đào tạo này. Số sinh viên được đào tạo và tỷ lệ có việc làm cũng là tiêu chí được nhóm đánh giá là quan trọng.

Ngoài ra các yếu tố liên quan tới điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, trong đó có chất lượng đội ngũ giảng dạy cũng là yếu tố được coi trọng.

Một ngạc nhiên nữa là các trường ĐH khối kinh tế thường được dư luận xã hội cho rằng là trường tốp đầu thì lại có thứ hạng trung bình trong kết quả của nhóm chuyên gia này.

Cụ thể trường ĐH Ngoại thương xếp thứ 23; Trường ĐH Kinh tế quốc dân xếp thứ 30; trường ĐH Thương mại thứ 29; Học viện Tài chính thứ 40.

Nguyên nhân của việc bị xếp thứ hạng "bậc trung" là do ấn phẩm khoa học quốc tế mờ nhạt, quy mô đào tạo quá lớn so với năng lực đội ngũ cán bộ giảng viên.

Công bố xếp hạng 49 trường đại học ở Việt Nam - Ảnh 2.
TS Lưu Quang Hưng, thành viên nhóm chuyên gia, trình bày tại buổi họp báo - Ảnh: VIỆT DŨNG

TS Lưu Quang Hưng, thành viên của nhóm chuyên gia, cho biết nhóm tiến hành nghiên cứu này là do họ nhận thấy các trường ĐH Việt Nam yếu về tính cạnh tranh, thiếu động lực trong việc minh bạch thông tin, hội nhập quốc tế.

Đại diện nhóm cũng giải thích nhu cầu và sự thôi thúc cần xếp hạng trường đại học là cần thiết nhưng họ chờ đợi đã lâu chưa có một tổ chức nào làm việc này mà chỉ có phân tầng chung chung.

Các chuyên gia cũng lường trước các phản ứng trái chiều sau khi công bố kết quả này nhưng vẫn quyết tâm làm với mong muốn góp phần tạo nên động lực cho các trường ĐH Việt Nam nhìn nhận lại mình và chuyển động.

TS Lưu Quang Hưng cho biết quá trình nghiên cứu, đánh giá để xếp hạng đã gặp nhiều khó khăn như mô hình đại học không thống nhất, thiếu số liệu, số liệu không đồng nhất do sai số nhiều khi tra cứu ở các kênh khác nhau, nhiều số liệu không đáng tin cậy.

Do đó, công việc của nhóm bị kéo dài nhiều nhất ở việc tìm kiếm, sàng lọc số liệu để có được những thông tin khách quan, đáng tin cậy nhất.

Năm nguyên tắc được đề ra khi nhóm tiến hành đánh giá là phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam, định lượng, khả tín, khách quan, hướng tới chuẩn mực quốc tế.

Việc đánh giá của nhóm hoàn toàn độc lập, không dựa vào đánh giá của một cơ quan nào và cũng không phục vụ lợi ích của nhóm.
http://tuoitre.vn/cong-bo-xep-hang-49-truong-dai-hoc-o-viet-nam-cong-bo-xep-hang-49-truong-dai-hoc-o-viet-nam-20170906154419848.htm

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao   Thu Sep 28, 2017 10:36 am

Thủ khoa ngành dược sĩ đại học của Đại học Duy Tân: 26,15/30 điểm

Với số điểm 26,15/30, Đỗ Ngọc Trinh đã trở thành thủ khoa của ngành dược sĩ đại học (ĐH) của ĐH Duy Tân.
Đối với cô gái nhỏ miền đồng quê lúa nước Gò Nổi, Quảng Nam, có được số điểm đáng tự hào 26,15/30 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 không chỉ là thành quả của nỗ lực bản thân mà còn là sự đáp đền bao công lao và niềm tin của gia đình, thầy cô đã dành cho mình. Đỗ Ngọc Trinh đã trở thành thủ khoa ngành dược sĩ ĐH của ĐH Duy Tân, Đà Nẵng và hiện đang khởi đầu hành trình học tập mới với rất nhiều niềm vui và nỗ lực mới.
Chọn ngành học của đam mê
Ngọc Trinh chọn theo học ngành dược sĩ ĐH từ tình yêu dành cho môn Hóa từ thời phổ thông. Bên cạnh đó, khi lên facebook để giao lưu với bạn bè và cập nhật thông tin, em đã đọc được rất nhiều các bài viết về những mảnh đời bất hạnh, xem những video clip ghi lại nỗi đau khôn tả của người bệnh cũng như cuộc sống khó khăn đeo bám những tháng ngày lấy “bệnh viện làm nhà” của nhiều bệnh nhân và người nhà của họ. Từ đó, nỗi xót xa đã biến thành động lực giúp em nhận thức rõ lựa chọn theo học ngành dược sĩ ĐH là phù hợp nhất. Không chỉ phù hợp với năng lực bản thân học khá các môn tự nhiên, đặc biệt là Hóa học mà còn bởi mong muốn trở thành một dược sĩ giỏi, góp phần giúp đỡ mọi người, đặc biệt là người già và trẻ em.
Sinh ra trên miền đồng quê lúa nước Gò Nổi, Quảng Nam, Ngọc Trinh lớn lên cùng mỗi mùa lúa chín của nghiệp nhà nông trong gia đình. Bố mẹ đều làm nông nên kinh tế gia đình em cũng khó khăn. Phải nghỉ học từ rất sớm, chị gái và em trai của Ngọc Trinh đã đi làm để phụ giúp gia đình. Kỳ vọng của cả nhà vì thế đều đặt vào Ngọc Trinh bởi em là người duy nhất tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Chọn học ngành dược sĩ ĐH chính là để Ngọc Trinh thỏa niềm đam mê nhưng cũng chính là để thực hiện trách nhiệm đối với gia đình. Dó đó, Ngọc Trinh luôn thầm nhủ bản thân phải cố gắng từng ngày, rằng em không chỉ học cho mình mà còn học cho chị gái, cho em trai mình nữa.
Và đến giờ Ngọc Trinh đã không phụ lòng mong mỏi, niềm tin và sự hy sinh của cả nhà. Em đã phấn đấu, nỗ lực học tập ngày đêm để luôn là học sinh giỏi trong suốt thời gian học THPT, đồng thời em đã đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 12 khi mới chỉ học lớp 11. Giờ đây, thêm một lần nữa Ngọc Trinh khiến bố mẹ thực sự hạnh phúc khi biết con gái mình là thủ khoa ngành dược sĩ ĐH của ĐH Duy Tân. Tuy vậy, Ngọc Trinh vẫn khẳng định: “Điểm xuất phát không quyết định tất cả, quan trọng hơn cả là mình có đủ quyết tâm để đi đến cuối con đường mình đã chọn hay không. Vậy nên, dù là thủ khoa thì em vẫn phải dốc hết sức để học tập thật tốt, trở thành một người hoàn thiện về cả kiến thức và y đức để giúp ích cho xã hội. Bên cạnh đó, chọn nghề dược, có nghĩa là em đã xác định gắn bó cả cuộc đời mình với những viên thuốc, những ống lọ thủy tinh. Nhưng em tin những viên thuốc ấy chính là trợ thủ đắc lực để cứu chữa người bệnh bên cạnh sự quan tâm, chăm sóc và điều trị bệnh tật của các y, bác sĩ khác”, Ngọc Trinh chia sẻ.
Đặt trọn niềm tin vào ĐH Duy Tân
Ngọc Trinh cho biết, trong một lần tham gia buổi hướng nghiệp ở trường, em đã được nghe giới thiệu về ĐH Duy Tân và cảm thấy hứng thú với môi trường học tập mới mẻ, đầy năng động này. Sau buổi hướng nghiệp, em bắt đầu lên mạng tìm hiểu thêm các thông tin về trường. Là một người có tính hướng ngoại, sôi nổi, ngay lập tức em đã bị thu hút bởi các hoạt động ngoại khóa mà nhà trường thường tổ chức cho sinh viên như các chương trình Tình nguyện, Hiến máu, Đại hội Thể dục - Thể thao… mà theo em, đó là những cơ hội đáng quý để các bạn sinh viên được thể hiện bản thân, được giao lưu với bạn bè và được phát triển những kỹ năng “mềm” cần thiết cho sự nghiệp sau này. Ngọc Trinh cho rằng, không chỉ riêng kiến thức mình nhận được mà cả môi trường học tập cũng là yếu tố quan trọng giúp xây dựng và phát triển con người. Chính vì những yếu tố đó mà Trinh đã không ngần ngại chọn ĐH Duy Tân là nơi để sẽ ghi lại những dòng lưu bút về thời sinh viên của mình.
Với điểm số đáng ngưỡng mộ 26,15/30 điểm, Ngọc Trinh chính thức trở thành sinh viên ngành dược sĩ ĐH tại ĐH Duy Tân và được nhận học bổng 100% học phí toàn khóa học của trường. Khi được hỏi về bí quyết học tập, Ngọc Trinh thổ lộ: "Thực ra em không áp dụng phương pháp học tập riêng nào, mà chỉ có niềm đam mê đặc biệt với các môn Hóa, Toán, Sinh. Nhờ có đam mê mà em luôn chủ động tìm tòi bài giảng, tài liệu qua mạng internet, qua bạn bè, thầy cô; sẵn sàng dành ra hàng tiếng đồng hồ mày mò với các con số chỉ để tìm ra đáp án cuối cùng". Bên cạnh đó, Ngọc Trinh cũng muốn nhắn nhủ với các bạn học sinh: “Hãy lựa chọn môi trường học tập thật chất lượng đồng thời hãy xác định xem mình thật sự thích gì, đam mê ngành gì. Vì chính sự đam mê đó sẽ dẫn lối cho bạn".
Tâm Thông
http://thanhnien.vn/giao-duc/thu-khoa-nganh-duoc-si-dai-hoc-cua-dai-hoc-duy-tan-261530-diem-873023.html

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao   Thu Sep 28, 2017 12:20 pm

Thiết bị cấp phiếu giữ xe cầm tay: Nhiều tiện ích

Thiết bị cấp phiếu giữ xe cầm tay sử dụng công nghệ RFID (truyền dữ liệu không dây ở cự ly ngắn) do thạc sĩ Trần Lê Thăng Đồng (chủ nhiệm đề tài) cùng các kỹ sư Nguyễn Duy Hòa, Nguyễn Hữu Chiến, Trung tâm Điện - Điện tử (CEE), Trường Đại học Duy Tân nghiên cứu, sáng tạo. Thiết bị tạo sự an toàn, thuận lợi cho hoạt động giữ xe tại các cơ quan, đơn vị và đã nhận được giải khuyến khích - Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam lần thứ 13.

Thạc sĩ Trần Lê Thăng Đồng giới thiệu thiết bị cấp phiếu giữ xe cầm tay sử dụng công nghệ RFID do chính anh sáng tạo.
Thạc sĩ Trần Lê Thăng Đồng giới thiệu thiết bị cấp phiếu giữ xe cầm tay sử dụng công nghệ RFID do chính anh sáng tạo.
Hiện nay, việc quản lý các phương tiện xe máy tại các công ty, xí nghiệp, bệnh viện, chợ, trường học… hầu hết sử dụng thao tác thủ công như ghi số bằng phấn lên yên xe, dùng vé in sẵn sử dụng một lần. Một vài siêu thị, doanh nghiệp lớn tuy đã xây dựng hệ thống quản lý bãi đỗ xe với hai trạm thu - phát vé sử dụng các thiết bị máy vi tính, camera và máy quét thẻ từ, nhưng chi phí lắp đặt, bảo hành, bảo trì cao, chỉ phù hợp một số đơn vị nhất định. Vì vậy, dưới sự hỗ trợ tài chính của Trường Đại học Duy Tân, sau gần 7 tháng lên ý tưởng, nghiên cứu, thạc sĩ Trần Lê Thăng Đồng và nhóm cộng sự đã chế tạo thiết bị cấp phiếu giữ xe cầm tay sử dụng công nghệ RFID để khắc phục những hạn chế trên.

Anh Đồng cho biết, nhóm nghiên cứu của anh không ngoài mục tiêu mang lại sự thuận tiện trong hoạt động quản lý bãi đỗ xe nói chung; hơn nữa còn giúp giảm thiểu thời gian luân chuyển phương tiện, tiết kiệm chi phí quản lý, lắp đặt; nâng cao hiệu quả quá trình quản lý bãi giữ xe tại các đơn vị và tạo sự văn minh trong các bãi giữ xe. Thiết bị này có thể áp dụng tại các bãi giữ xe công cộng, chợ, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp với lưu lượng người ra vào đông.

Theo anh Đồng, thiết bị có thể cho phép người giữ xe vừa sắp xếp xe, vừa cấp phiếu giữ xe ngay tại chỗ. Với một bãi đỗ xe có thể sử dụng 1-2 thiết bị, tùy lượng xe, toàn bộ dữ liệu xe được lưu trên thẻ (phát cho khách). Anh Đồng phân tích, nguyên tắc hoạt động của thiết bị là khi khách đưa xe vào bãi giữ xe, người giữ xe sẽ nhập biển số xe vào thiết bị, sau đó cầm thẻ xe chạm nhẹ vào thiết bị để lưu trữ số liệu vào thẻ xe và giao thẻ xe cho khách. Khi khách đi ra, người giữ xe cầm thẻ xe của khách chạm vào thiết bị để nhận dạng mã số xe. Đối với các khu công nghiệp, thẻ xe này có thể phát luôn cho công nhân giữ. Nếu một công nhân có nhiều xe, thẻ này cũng cho phép lưu nhiều biển số xe. Nhờ thẻ RFID, các bãi giữ xe có thể giảm thiểu rác thải từ vé giữ xe, khách hàng cũng không cảm thấy khó chịu khi xe của mình bị ghi đầy những con số.

Hiện tại, anh Đồng và nhóm cộng sự đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, đang chờ cấp bằng sáng chế cho thiết bị cấp phiếu giữ xe cầm tay. Thời gian tới, với sự cho phép của Trường Đại học Duy Tân, anh Đồng và các cộng sự sẽ đẩy mạnh việc hợp tác với các công ty chuyên bán hàng/giải pháp cho các cơ quan, đơn vị để ký gửi sản phẩm đưa ra thị trường. Một thiết bị cấp phiếu giữ xe cầm tay hiện có giá từ 15-20 triệu đồng (tương ứng lưu được số cho 500 - 1.000 xe ra vào).


http://www.baodanang.vn/khcn/201709/thiet-bi-cap-phieu-giu-xe-cam-tay-nhieu-tien-ich-2569542/

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
deghet
Level 13
Level 13
avatar

Tên thật : Long
Giới tính : Nam
Đang học lớp : 12
Tuổi : 19
Tổng số bài gửi : 398
Cầm tinh con : Hổ(Dần)
Điểm : 418
Birthday : 15/02/1998
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 23/03/2013
Đến từ : Bình ĐỊnh
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : học sinh
Sở thích : bình thường
Yahoo! : thiwm_pksc

Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao   Mon Oct 23, 2017 4:25 pm

TB Tuyển sinh Thạc sĩ Chuyên ngành Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp - Khóa 1
(05/10/2017)
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ CÔNG NGHỆ, ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP - KHÓA 1

Trường Đại học Duy Tân hợp tác với Trường Đại học Koblenz - Landau (KO-LD), CHLB Đức thông báo tuyển sinh chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp Khóa 1 năm 2017 như sau:
1. Mục tiêu đào tạo: Đào tạo các nhà quản lý và các doanh nhân khởi nghiệp có tư duy chiến lược, kiến thức cập nhật và hệ thống về quản trị công nghệ, quản trị sự đổi mới sáng tạo và khởi sự kinh doanh.
2. Chuyên ngành đào tạo: Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp/ Major in Entrepreneurship, Technology, and Innovation Management.
3. Đối tượng đào tạo: Ứng viên là các nhà quản lý hoặc có triển vọng trở thành nhà quản lý trong các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế - xã hội; Các sinh viên mới tốt nghiệp có tinh thần doanh nhân và ước vọng làm chủ doanh nghiệp.
4. Tổ chức đào tạo
- Thời gian đào tạo: Khóa học được tổ chức trong 24 tháng, học ngoài giờ hành chính và cuối tuần.
- Đội ngũ giảng viên: Chương trình đào tạo bao gồm 14 môn học với tổng số 120 tín chỉ ECTS (European Credit Transfer and Accumulation System). Trong đó, giảng viên của trường Đại học Duy Tân và trường ĐH Koblenz - Landau giảng dạy trực tiếp và giảng dạy theo phương pháp tích hợp (blended learning).
- Quy mô lớp học: 25 - 35 học viên/lớp.
5. Bằng cấp:
Học viên hoàn thành chương trình đào tạo sẽ được Trường ĐH Koblenz - Landau cấp bằng “Thạc sĩ Quản trị Thông tin chuyên ngành Quản trị Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp/ Master of Science in Information Management with a major in Entrepreneurship, Technology, and Innovation Management” được cơ quan kiểm định chất lượng của CHLB Đức công nhận.
6. Học phí và lệ phí (dự kiến)
- Học phí: 140 triệu đồng/khóa
- 20 thí sinh nộp hồ sơ đầu tiên được cấp học bổng trị giá 50% học phí toàn khóa.
- Học viên MBA của Đại học Duy Tân được cấp học bổng 50% học phí toàn khóa.
- Lệ phí tuyển sinh: 1.000.000 đồng.
7. Điều kiện dự tuyển: Các ứng viên có nhu cầu cập nhật, nâng cao kiến thức về quản lý, quản lý thông tin, quản trị công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đáp ứng các điều kiện sau có thể đăng ký dự tuyển:
- Điều kiện về văn bằng: Có bằng tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ thông tin, Quản trị thông tin, kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh hoặc tương đương; Có điểm trung bình chung đại học từ 2,5 theo xếp loại của Đức (tương đương mức 7,5 theo xếp loại của Việt Nam) trở lên.
Những thí sinh có điểm trung bình chung thấp hơn mức điểm nói trên sẽ được Trường ĐH Koblenz - Landau xem xét chấp nhận vào chương trình trên cơ sở đánh giá các năng lực tổng thể; Các thí sinh không có đủ các khối kiến thức cơ bản như qui định sẽ được học bổ sung kiến thức theo yêu cầu của Trường ĐH Koblenz Landau (xem xét từng trường hợp cụ thể).
- Điều kiện về kinh nghiệm và thâm niên công tác: Ứng viên là người mới tốt nghiệp hoặc đang làm việc trong các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế - xã hội.
- Điều kiện về tiếng Anh: Có trình độ tiếng Anh cấp độ B2 theo Khung tham chiếu Châu Âu hoặc tương đương trở lên.
8. Thi tuyển và cách thức xét tuyển: Sau khi nộp hồ sơ tuyển sinh và được Hội đồng tuyển sinh đánh giá đủ điều kiện dự tuyển, thí sinh sẽ tham gia phỏng vấn tiếng Anh.
Điểm sàn xét tuyển do Hội đồng tuyển sinh quyết định.
9. Hồ sơ dự tuyển: Hồ sơ dự tuyển bao gồm:
- Bản đăng ký dự tuyển (Application form - Theo mẫu, 01 bản);
- CV tóm tắt quá trình học tập và công tác (Bằng tiếng Anh, 01 bản);
- Bằng tốt nghiệp PTTH (02 bản dịch công chứng);
- Bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm (02 bản dịch công chứng);
- Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu (02 bản dịch công chứng);
- Chứng chỉ tiếng Anh theo quy định (02 bản công chứng);
- Thư giới thiệu (02 thư, 01 thư từ nơi công tác và 01 thư của giáo viên đã từng giảng dạy hoặc hướng dẫn – Theo mẫu);
- 04 ảnh 3*4.
Ứng viên có thể sẽ được yêu cầu phỏng vấn APS theo quy định của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam hoặc của Trường ĐH Koblenz - Landau. Thí sinh tự chi trả chi phí phỏng vấn (nếu có).
10. Học bổng ERASMUS MUNDUS
Trường ĐH Koblenz - Landau và Trường ĐH Duy Tân sẽ xét cấp học bổng Erasmus Mundus tham dự một khóa học tại CHLB Đức cho các học viên xuất sắc của Chương trình.
Học bổng Erasmus Mundus là chương trình hợp tác hỗ trợ sinh viên toàn cầu tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, nhằm góp phần phát triển chất lượng giáo dục châu Âu cũng như thúc đẩy đối thoại giữa các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.
Thông tin chi tiết về học bổng và điều kiện tham gia học bổng được đăng trên website của Viện Đào tạo Quốc tế www.isneu.edu.vn.
11. Hoạt động khảo sát thực tế tại CHLB Đức
Hoạt động đi khảo sát thực tế 10 ngày tại CHLB Đức là một phần trong chương trình đào tạo (không bắt buộc). Thời gian đi khảo sát được thực hiện trước khi bắt đầu làm luận văn tốt nghiệp. Học viên sẽ đi khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp khởi nghiệp và tham dự khóa học về phương pháp nghiên cứu để làm luận văn tốt nghiệp và để đánh giá và phân tích thị trường phục vụ công việc thực tế của học viên.
Học viên sẽ được Chương trình hỗ trợ chi phí ăn ở trong thời gian ở Đức với mức tối đa là 11.375.000VND (tương đương $500)/ học viên. Học viên tự trang trải chi phí vé máy bay, chi phí đi lại, chi phí ăn ở (nếu có phát sinh) và chi tiêu cá nhân khác. Trong trường hợp bất khả kháng, học viên không thể tham gia được, học viên có thể xin bảo lưu để tham gia đi khảo sát cùng với các khóa học sau đó. Chương trình hỗ trợ này dành cho các học viên không có học bổng Erasmus Mundus nói trên.
Trường ĐH Koblenz - Landau sẽ hỗ trợ học viên làm thủ tục visa, sắp xếp chỗ ăn ở và lịch trình đi khảo sát thực tế tại CHLB Đức.
12. Lịch trình tuyển sinh

TT

Lịch trình

Thời gian

1.

Hạn nộp hồ sơ

15/10/2017

2.

Phỏng vấn & Thi viết tuyển sinh đầu vào

25-29/10/2017

3.

Khai giảng và định hướng khóa học

11/2017

13. Địa chỉ liên hệ
- Trung tâm Tuyển sinh, Trường Đại học Duy Tân, 254 Nguyễn Văn Linh
- Điện thoại: (0236 )- 3653561- 3650403- 3652608
- Hotline: 0905294390- 0905294391- 0905155544-0901964444
- Website : http://tuyensinh.duytan.edu.vn; http://sdh.duytan.edu.vn

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao   

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
 

Chuyện khó tin từ cách học mới ở một trường vùng cao

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chọn kiểu gõ : Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình :: Học tập :: -‘๑’- Kinh nghiệm học tập -‘๑’--
Chuyển đến 
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create your own blog
Copyright © THPT Tuyên Hóa --- All right reserved