Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình
Để sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng được cung cấp bởi diễn đàn của chúng tôi, xin vui lòng nhấn "Đăng nhập" nếu bạn đã là thành viên hoặc tham gia cộng đồng của chúng tôi bằng cách nhấn "Đăng ký" nếu bạn chưa có tài khoản. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình
Để sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng được cung cấp bởi diễn đàn của chúng tôi, xin vui lòng nhấn "Đăng nhập" nếu bạn đã là thành viên hoặc tham gia cộng đồng của chúng tôi bằng cách nhấn "Đăng ký" nếu bạn chưa có tài khoản. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình

Đây là Diễn đàn dành cho các bạn đã và đang là HS Trường THPT Tuyên Hoá.
Để ghi lại những dấu ấn và kỷ niệm của một thời học sinh, hãy đăng ký làm thành viên để cùng giao lưu và chia sẻ!
 
Trang ChínhChọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh I_icon_mini_portalTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
quynhhoaqb123
Vip Cấp 1
Vip Cấp 1
quynhhoaqb123

Tên thật : Quỳnh Hoa
Giới tính : Nữ
Đang học lớp : 12A3
Tuổi : 27
Tổng số bài gửi : 1288
Cầm tinh con : Chuột(Tý)
Điểm : 3850
Birthday : 17/11/1996
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 27/10/2017
Đến từ : Quảng Bình
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : Sinh viên
Sở thích : nghe nhạc
Yahoo! : quynhhoa_qyh

Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh Empty
Bài gửiTiêu đề: Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh   Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh I_icon_minitimeSun Sep 27, 2020 1:01 am

Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh
Dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát ở Việt Nam, các tỉnh thành trên cả nước đang phải “gồng mình” khám chữa bệnh và từng ngày chống chọi trước diễn biến khôn lường do virus SARS-CoV-2 gây ra.
Trước tình thế khó khăn đó, nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước đã phải đóng cửa dẫn đến không ít học sinh, sinh viên bị trì hoãn quá trình học tập khi phải thực hiện yêu cầu cách ly xã hội từ Chính phủ. Để khắc phục các khó khăn trên, một số trường đại học đã thích ứng vô cùng nhanh, lập tức triển khai đào tạo trực tuyến (online) để sinh viên có thể tiếp tục học tập, đảm bảo cho việc tốt nghiệp đúng thời hạn. Tuy nhiên, để thực sự đào tạo trực tuyến có hiệu quả và đảm bảo chất lượng thì không phải trường nào cũng làm được.
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT đưa ra tại buổi họp do Bộ chủ trì ngày 17.4.2020 thì có 110 trường đào tạo online (bên cạnh 97 trường không đào tạo online), trong đó 5 trường có vốn đầu tư nước ngoài, 63 công lập và 42 ngoài công lập. Trong 3 mức (1) Có hệ thống đầy đủ, (2) Có hệ thống khá đầy đủ, và (3) Có hệ thống chưa hoàn thiện, có 4 trường đại học đạt mức cao nhất với đầy đủ hệ thống LMS, LCMS, bao gồm:
- Trường Đại học (ĐH) Mở Hà Nội,
- Trường ĐH Mở TP.Hồ Chí Minh,
- Trường ĐH FUNix của FPT,
- Trường ĐH Duy Tân.
Theo dõi sát sao quá trình đào tạo online của các trường đại học, nhiều chuyên gia, giảng viên, học sinh đã đưa ra ý kiến như sau:
Anh Hồ Nguyễn Quốc Hùng - Phó Giám đốc Công ty Rikkeisoft, Chi nhánh Đà Nẵng:
Tư duy lâu nay của các bậc phụ huynh là mong muốn con em mình được học ở trường có bề dày trong đào tạo bằng phương pháp giảng dạy truyền thống. Học trực tuyến chỉ áp dụng cho các trường hợp ở xa không có khả năng đến trường học tập tập trung. Hình thức online chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nên việc phụ huynh có những băn khoăn về hiệu quả của hình thức học tập này cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, khi dịch bệnh xảy ra, hình thức đào tạo online đã phát huy tính ưu việt của mình. Nhất là khi các trường đại học đầu tư rất tốt về cơ sở vật chất để đảm bảo việc học online diễn ra hiệu quả thì việc lựa chọn một môi trường học tập có hình thức đào tạo tiên tiến mà vẫn đảm bảo cung cấp kiến thức, tiến độ ra trường đúng hạn khi có biến cố không mong muốn xảy ra, sẽ mang đến một lợi thế cạnh tranh rất lớn cho sinh viên.
Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh Ho-quoc-hung-1_clec
Anh Hồ Nguyễn Quốc Hùng - Phó Giám đốc Công ty Rikkeisoft, chi nhánh Đà Nẵng

Lúc này, việc làm cần thiết chính là phía đơn vị đào tạo phải chia sẻ thông tin một cách sâu rộng, giúp phụ huynh và thí sinh hiểu rõ sự cần thiết cũng như lợi ích mà hình thức đào tạo online mang lại. Trước những khó khăn từ đại dịch COVID-19 lần này, các bậc phụ huynh và thí sinh cũng cần phải đánh giá thật khách quan đối với các trường ĐH, về năng lực thích ứng với biến cố, khả năng triển khai sáng tạo phương pháp dạy và học (ví dụ là học online) kết hợp với ưu thế bề dày về năng lực đào tạo, từ đó phụ huynh và thí sinh sẽ có những nhận thức đúng để lựa chọn được trường đào tạo tốt nhất.
Với xu thế tất yếu về “chuyển đổi số” ngày nay, ngoài việc quan trọng nhất đó là chuyển đổi nhận thức, chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh, thì yếu tố thứ hai cực kỳ quan trọng đó là công cụ để thực hiện chuyển đổi số: Công nghệ Thông tin. Không phải là ngoại lệ, Công nghệ Thông tin giúp quá trình đổi mới phương pháp dạy và học của nhà trường đạt được hiệu quả đào tạo tốt nhất. Công nghệ Thông tin bao gồm các phương tiện kỹ thuật, các phần mềm, cơ sở hạ tầng mạng, sẽ hỗ trợ cho quá trình đổi mới trong phương pháp dạy và học ở các cơ sở giáo dục một cách nhanh chóng, trở thành một lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực đào tạo. Bởi vậy, những trường đại học nào có thế mạnh trong đào tạo Công nghệ Thông tin, có nhiều chuyên gia IT giỏi thì sẽ càng hỗ trợ tốt hơn cho công tác đào tạo của toàn trường, giúp mỗi cá thể sinh viên tốt nghiệp nhanh chóng thích ứng với công việc ở bất kỳ lĩnh vực nghề nghiệp nào.
Tôi có một lời khuyên là các em học sinh nên sớm tìm hiểu và đăng ký chọn trường ĐH có đủ năng lực đào tạo tốt cho các ngành học mình yêu thích, có môi trường giảng dạy có cọ sát thực tế, đa ngôn ngữ, có triển khai hợp tác quốc tế, và đặc biệt có đủ điều kiện giảng dạy online hay trực tuyến để sinh viên yên tâm học tập và tốt nghiệp trước mọi biến động của cuộc sống.
TS Lê Thanh Long - Phó trưởng khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Duy Tân:
Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát như hiện nay thì việc học trực tuyến là giải pháp tối ưu nhất để bảo đảm an toàn sức khỏe cho giảng viên, sinh viên nhưng vẫn đáp ứng đúng tiến độ học tập và tốt nghiệp của sinh viên. Với hình thức này, sinh viên vẫn có thể tiếp thu kiến thức, học nhóm đồng thời có thể kết nối sinh viên ở những vùng miền khác nhau, hình thành kỹ năng quan hệ và hội nhập. Ở ĐH Duy Tân, trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhà trường đã có nhiều năm thực hiện đào tạo cấp bằng Cử nhân Trực tuyến qua các chương trình eUniversity nên đã có những chuẩn bị rất chu đáo. Trường đã đầu tư và đưa vào sử dụng:
- Phần mềm quản lý đào tạo AMS và portal myDTU,
- Elearning platform SAKAI (mã nguồn mở) được “customized” và đồng bộ cao,
- Hệ thống data center có sẵn với giá trị đầu tư hơn 3 triệu đôla Mỹ qua các năm,
- Hệ thống học liệu điện tử và ngân hàng câu hỏi (vốn được Việt hóa từ những ngân hàng câu hỏi đạt chuẩn trên thế giới) được xây dựng nghiêm túc,
- …
Khi dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát vào tháng 2 và 3.2020, ĐH Duy Tân đã tiếp tục đầu tư, nâng cấp toàn bộ các thiết bị như: camera góc rộng, hệ thống âm thanh AV hifi, máy hắt, Wacom,… cho 150 phòng dạy trực tuyến và mua bản quyền Zoom Meetings cho gần 1.000 giảng viên.
Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh Tien-si-le-thanh-long-2_izra
TS Lê Thanh Long - Phó trưởng khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Duy Tân



Khi tham gia lớp học trực tuyến, sinh viên có thể thấy được các thao tác của giảng viên trên bảng đen và màn hình chiếu slide thông qua hệ thống camera hiện đại. Học trực truyến thông qua phần mềm Zoom là 1 trải nghiệm mới rất thú vị, việc tương tác qua Audio/Video online là rất sống động. Bên cạnh việc tương tác ‘real-time’ giữa thầy và trò qua Zoom, giảng viên vẫn có thể áp dụng các phương pháp giảng dạy truyền thống. Ngoài ra, phần mềm giảng dạy trực tuyến còn tăng tính tương tác rất cao, bởi giảng viên có thể sửa bài cho sinh viên trên máy tính của sinh viên thông qua hệ thống điều khiển từ xa và sinh viên cũng có thể trực tiếp đặt các câu hỏi với giảng viên giống như học tại lớp. Điều này không chỉ hỗ trợ sinh viên thảo luận, hiểu và ghi nhớ sâu kiến thức mà còn xây dựng một môi trường học tập tích cực và hiệu quả. Kho học liệu cung cấp cho sinh viên gồm: đề cương, giáo trình, bài giảng, silde, bài tập,… được xây dựng với hình thức đặc trưng của Elearning kết hợp với nhiều tính năng hỗ trợ mang đến các trải nghiệm thú vị. Sinh viên có thể tham khảo tài liệu trước khi đến lớp, tiếp thu kiến thức ở mức độ cao, do đó, có thể áp dụng và phân tích kiến thức được sâu hơn.
Thi cử Trực tuyến không phải là vấn đề đáng quan ngại bởi sinh viên có thể thi từ xa dưới sự giám sát chặt chẽ của giảng viên thông qua webcam và micro. Các bài thi trực tuyến bằng hình thức trắc nghiệm và tự luận được quy định thống nhất từ Ban Giám hiệu. Số lượng câu hỏi trong ngân hàng đề thi cũng được nhân lên gấp bội lần nhằm đảm bảo quy trình ra đề thi không có sai sót và đánh giá đúng thực chất thực lực của sinh viên. Có thể nói, trong thời điểm nóng bỏng của dịch bệnh COVID-19, ĐH Duy Tân đã có trang bị sẵn sàng từ cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên có trình độ Công nghệ Thông tin cao đến giáo trình đào tạo trực tuyến chất lượng, đã mang đến sự hiệu quả vô cùng lớn trong việc đảm bảo sức khỏe và lợi ích học tập của sinh viên.
Em Trần Hải Ngân - Học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Phú:
Việt Nam hiện đang “chiến đấu” với đại dịch COVID-19. Bởi vậy, người dân nơi tâm dịch Đà Nẵng, trong đó có chúng em đang ở trong chuỗi ngày đầy căng thẳng khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 không ngừng tăng lên. Tất cả những kế hoạch, dự định cho kỳ thi THPT 2020, và cả những ước vọng ấp ủ bấy lâu đều dường như sẽ bị trì hoãn.
Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh Tran-hai-ngan-3_ldqf
Trần Hải Ngân - Học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Phú

Giải pháp duy nhất hiện nay của học sinh là học trực tuyến tại nhà. Thời gian qua em cũng tìm hiểu thông tin trên mạng và được biết, trong đợt dịch đầu tiên có một số trường ĐH đã đảm bảo đầy đủ các yêu cầu giảng dạy trực tuyến có chất lượng. Riêng Trường ĐH Duy Tân trên địa bàn Đà Nẵng đã giảng dạy online rất hiệu quả giúp sinh viên tốt nghiệp sớm. Do đó, lựa chọn sáng suốt bây giờ chính là chọn một ngành học yêu thích tại trường ĐH uy tín, có mô hình giảng dạy trực tuyến hiệu quả để không phải bị gián đoạn quá trình học tập.
Em Hà Hiền Nhân - Học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Châu Trinh:
Giãn cách xã hội là điều không thể tránh khỏi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và lựa chọn mô hình đào tạo trực tuyến là hướng đi đúng đắn giúp giảng viên và sinh viên có thể giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19 nhưng vẫn theo kịp tiến độ học tập.
Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh Ha-hien-nhan-4_scyo
Hà Hiền Nhân - Học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Châu Trinh

Theo dõi việc học online ở nhiều trường đại học và nhận thấy ở ĐH Duy Tân không chỉ có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, giảng viên giỏi về chuyên môn và có trình độ Công nghệ Thông tin cao, mà còn triển khai rất hiệu quả hoạt động dạy và học online trong thời gian qua nên em đã không ngần ngại đăng ký xét tuyển vào ngành Quản trị Du lịch Khách sạn chuẩn PSU của ĐH Duy Tân. Em cũng được biết khi theo học ngành này em sẽ được tiếp cận với chương trình đào tạo tiên tiến bởi ĐH Duy Tân đã hợp tác với ĐH Bang Pennsylvania - 1 trong 10 ĐH hàng đầu thế giới về Quản trị Du lịch nên em thực sự yên tâm để có thể theo đuổi đam mê học Du lịch của chính mình.
Vào đại học trong trạng thái bình thường “mới”
Đứng trước “làn sóng” Covid-19, người dân Việt Nam luôn hy vọng sẽ nhanh chóng dập tắt dịch bệnh để cuộc sống trở lại như bình thường. Trong thời điểm hiện tại, xây dựng và triển khai mô hình học tập trực tuyến hiệu quả để công tác dạy và học được xuyên suốt, giúp học sinh và sinh viên hoàn thành chương trình học cũng chính là góp công sức vào phát triển giáo dục. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi nhiều khả năng người dân thế giới, như nhận định của WHO, sẽ phải tập sống chung với COVID-19 ít nhất trong 1, 2 năm nữa vì kể cả khi đã có vaccine thì cũng không thể chủng ngay hết cho 7,5 tỷ người và dịch bệnh luôn có thể xảy ra lại ở chỗ này hay chỗ kia làm gián đoạn nhịp sống thường nhật của người dân ở nhiều địa phương và vùng miền khác nhau. Nếu bạn đang cầm phiếu báo điểm trên tay và ước mơ vào đại học đang cháy bỏng thì ĐH Duy Tân sẽ là địa điểm dừng chân lý tưởng, đảm bảo cả về chất lượng và tiến độ học tập, chào đón các bạn trong năm học 2020-2021 này.
Mọi thông tin về tuyển sinh thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết tại:
Trung tâm Tuyển sinh
Website: tuyensinh.duytan.edu.vn
Điện thoại: (0236) 3653561-3650403 - Fax: (0236) 3650443
Điện thoại đường dây nóng: 19002252 - 0905.294390 - 0905.294391
Email: tuyensinh@duytan.edu.vn;
Facebook: tuyensinhdtu; Zalo: 0905.294390 - 0905.294391
ĐẠI HỌC DUY TÂN
1 trong 500 ĐH Tốt nhất châu Á năm 2020 theo QS Ranking.
Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ.
Xếp thứ 3/4 ĐH của Việt Nam (thứ 1659 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.
Xếp thứ 3/8 ĐH của Việt Nam (thứ 1147 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.
Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2019.
https://thanhnien.vn/giao-duc/chon-truong-som-tu-y-kien-cua-chuyen-gia-giang-vien-sinh-vien-va-hoc-sinh-1265717.html

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
hoangbaonhi
Level 20
Level 20
hoangbaonhi

Tên thật : Hoàng Bảo Nhi
Giới tính : Nữ
Đang học lớp : A4
Tuổi : 24
Tổng số bài gửi : 1163
Cầm tinh con : Mèo(Mão)
Điểm : 1163
Birthday : 08/05/1999
Được cảm ơn(lần) : 0
Ngày tham gia : 27/02/2018
Đến từ : Viet Nam
Nghề nghiệp - Công việc hiện tại : Sinh Vien
Sở thích : Ca nhac
Yahoo! : buichauhien1199

Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh   Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh I_icon_minitimeSun Sep 27, 2020 8:22 pm

Lợi ích của kiểm định chương trình đào tạo theo chuẩn ABET
ABET - Accreditation Board for Engineering and Technology (Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ), Mỹ chính thức công bố kết quả kiểm định chương trình đào tạo công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử của trường Đại học Duy Tân.

Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh Abet2-15989381903281493486243
Đoàn kiểm định kiểm tra các cơ sở thực hành phục vụ giảng dạy ngành Điện - Điện tử

Duy Tân là trường đại học thứ 2 của Việt Nam có các chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET, sau trường ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM (2014), và là 1 trong 4 cơ sở giáo dục của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định này nếu tính cả trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (2018 - là trường thứ 2 nếu tính cả cao đẳng và đại học) và Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM (2019).

Tính đến nay, trường ĐH Duy Tân là cơ sở giáo dục cấp trường có nhiều chương trình nhất (3 chương trình) được ABET đánh giá đạt chất lượng đạt mức cao nhất (6 năm).

TS. Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Thường trực, ĐH Duy Tân có cuộc trao đổi về giá trị thu được từ kiểm định ABET đối với nhà trường, người học, và xã hội:

* Thầy có thể chia sẻ về xu hướng các trường đại học thực hiện kiểm định chất lượng chương trình đào tạo hiện nay như thế nào, đặc biệt là với kiểm định ABET cho các chương trình đào tạo Kỹ thuật - Công nghệ - Máy tính - Khoa học Ứng dụng?
Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh Img0378-15989382570521465699283
Tiến sĩ Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Duy Tân

- Hiện nay, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, kiểm định chất lượng chương trình đào tạo là yêu cầu cấp thiết, cơ bản để các trường đại học thực hiện tự chủ theo Luật Giáo dục Đại học (GDĐH) sửa đổi. Đồng thời, một khi trường đại học thực hiện kiểm định cấp cơ sở giáo dục hay cấp chương trình đào tạo cũng có ý nghĩa công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo trước toàn xã hội, điều này giúp cho phụ huynh, người học và nhất là doanh nghiệp giám sát được chất lượng của các chương trình đào tạo mà nhà trường cung cấp.

Vấn đề kiểm định chất lượng chương trình đào tạo tại các trường có thể được thực hiện thông qua công tác kiểm định trong nước hoặc qua các tổ chức quốc tế được Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) thừa nhận, trong đó có tổ chức ABET (Hội đồng Kiểm định các Chương trình Đào tạo Kỹ thuật - Công nghệ - Máy tính - Khoa học Ứng dụng), Mỹ.

Về cơ bản, việc kiểm định chất lượng chương trình đào tạo bởi bất kỳ tổ chức kiểm định nào cũng có ý nghĩa công khai về điều kiện đảm bảo chất lượng, chuẩn đầu ra,… trong phạm vi của đất nước sở tại hoặc xa hơn đến cấp khu vực và thế giới.

Hiển nhiên, khi các trường thực hiện công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo bởi các tổ chức kiểm định quốc tế uy tín thì giá trị thừa nhận sẽ có phạm vi ảnh hưởng rộng lớn hơn, vượt ra ngoài lãnh thổ quốc gia, đặc biệt là sự thừa nhận của các tập đoàn, công ty đa quốc gia.

Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo bởi ABET được xem là chuẩn "vàng" của thế giới về đào tạo kỹ thuật và công nghệ, là một minh chứng cho sự thừa nhận quốc tế đó.

Hiện nay, các tổ chức kiểm định quốc tế được đánh giá là uy tín, ngoài ABET (kiểm định các chương trình kỹ thuật - công nghệ, khoa học ứng dụng, máy tính) còn có rất nhiều tổ chức kiểm định khác được Bộ GD&ĐT cũng như thị trường lao động quốc tế công nhận rộng rãi như:

- AACSB, ACBSP, FIBAA (kiểm định các trường, các chương trình đào tạo khối ngành kinh tế - kế toán - quản trị);

- ACPHA (kiểm định các trường, chương trình khối ngành quản lý và quản trị du lịch - khách sạn - nhà hàng);

- WFME (kiểm định các tổ chức kiểm định chương trình khối ngành khoa học sức khỏe);

- KAAB (thuộc Canberra Accord, kiểm định các chương trình kiến trúc); …

Các trường đại học khi tham gia kiểm định bởi các tổ chức này sẽ góp phần nâng cao vị thế đào tạo trong khu vực và thế giới, rút ngắn khoảng cách về đào tạo giữa các trường đại học trong nước với các đại học uy tín trên thế giới.

* Thầy có thể chia sẻ tầm quan trọng về việc kiểm định ABET của các trường đại học hiện nay?

- Nước ta hội nhập quốc tế sâu và rộng trong rất nhiều lĩnh vực, trong đó hội nhập về kinh tế quốc tế đang diễn ra rất sôi động. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế đầu tư thực hiện hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam.

Nhu cầu về sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng tăng và chất lượng nguồn nhân lực sẽ là một trong những nhân tố quan trọng tác động đến hiệu quả đầu tư của các doanh nghiệp.

Do vậy, trường đại học tham gia các kiểm định quốc tế có uy tín và được thừa nhận rộng rãi nói chung, kiểm định ABET nói riêng, sẽ có thuận lợi rất lớn trong hội nhập với giáo dục quốc tế và thị trường lao động toàn cầu.

Qua đó, người học sẽ có nhiều lợi thế sau khi tốt nghiệp và sẵn sàng tham gia vào thị trường nhân lực chất lượng cao.

* Kiểm định ABET mang đến lợi ích gì cho sinh viên, thưa thầy?

- Hội đồng kiểm định ABET, Hoa Kỳ là tổ chức kiểm định có uy tín trên thế giới, được cộng đồng doanh nghiệp, các trường đại học đánh giá vào loại hàng đầu. Do vậy, bất kỳ trường đại học nào, một khi chương trình đào tạo được kiểm định đạt chuẩn chất lượng bởi tổ chức ABET sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người học.

Người học sẽ được học với các điều kiện đảm bảo chất lượng cao, đồng bộ từ chuẩn đầu ra, hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ, năng lực quản trị chương trình, hệ thống giáo trình cập nhật mới, phương pháp giảng dạy tích cực, giúp người học phát huy năng lực của bản thân và đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng ngày càng cao của doanh nghiệp.

Do vậy, người học gặp nhiều thuận lợi khi tham gia tìm kiếm việc làm và hội nhập với thị trường lao động quốc tế.

* Việc ĐH Duy Tân liên tiếp kiểm định và được công nhận đạt chuẩn kiểm định quốc tế ABET cho các chương trình đào tạo đã khẳng định chất lượng đào tạo của ĐH Duy Tân như thế nào, thưa thầy?

- Đối với nhà trường, các chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng bởi tổ chức ABET, Hoa Kỳ là một minh chứng rõ nét cho thấy chất lượng đào tạo của nhà trường đã từng bước hội nhập với các chuẩn mực đào tạo uy tín trên thế giới.

Chất lượng đào tạo ở các ngành đạt kiểm định ABET của Nhà trường, bao gồm: Kỹ thuật Mạng, Hệ thống Thông tin Quản lý, và Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử đã được thừa nhận trong khu vực và thế giới, mang lại uy tín cho người học tại ĐH Duy Tân.

Tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo đã được kiểm định bởi ABET cũng là căn cứ quan trọng để các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tìm kiếm ứng viên trong quá trình tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Duy Tân đã đăng ký và được kiểm định chất lượng bởi ABET ở các chương trình đào tạo thuộc khối ngành máy tính (Kỹ thuật Mạng, Hệ thống Thông tin Quản lý) cũng như khối ngành kỹ thuật (Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử).

Trong tháng 12-2020, đoàn đánh giá ngoài của ABET sẽ tiếp tục thực hiện đánh giá chất lượng chương trình đào tạo ngành Công nghệ Phần mềm của nhà trường.

Việc tham gia kiểm định ở đa dạng các khối ngành kỹ thuật - công nghệ - máy tính - khoa học ứng dụng là một minh chứng cho thấy chất lượng đào tạo các khối ngành này ở Trường ĐH Duy Tân đã tạo được uy tín đối với xã hội cũng như sự công nhận của khu vực và thế giới.

Các bạn có thể xem thêm thông tin về đào tạo ngành Hệ thống Nhúng, Điện tự động, Điện tử - Viễn thông, Cơ điện tử chuẩn PNU, Điện Điện tử chuẩn PNU, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Điện - Điện tử

Mọi thông tin về tuyển sinh thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết tại:

Website: tuyensinh.duytan.edu.vn; nhaphoc.duytan.edu.vn

Điện thoại: (0236) 3653.561-3650.403 - Fax: (0236) 3650.443

Điện thoại đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294.390 - 0905.294.391

Email: tuyensinh@duytan.edu.vn ;

Facebook: tuyensinhdtu; Zalo: 0905.294.390 - 0905.294.391

ĐẠI HỌC DUY TÂN

1 trong 500 Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2020 theo QS Ranking.

Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ.

Xếp thứ 3/4 đại học của Việt Nam (thứ 1659 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.

Xếp thứ 3/8 đại học của Việt Nam (thứ 1147 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.

Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2019.

T.TH
https://tuoitre.vn/loi-ich-cua-kiem-dinh-chuong-trinh-dao-tao-theo-chuan-abet-20200901124114065.htmn

Facebook comments



Về Đầu Trang Go down
 

Chọn trường sớm từ ý kiến của chuyên gia, giảng viên, sinh viên và học sinh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
» Sinh viên, giảng viên Kiến trúc của 21 trường Đại học "so tài" tại Festival 2020
» Đại học Duy Tân Giao lưu với đoàn Giảng viên và Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Tp. HCM
» Giảng viên, sinh viên 130 trường đại học của ASEAN hội tụ tại Đà Nẵng
» Giảng viên, sinh viên 130 trường đại học của ASEAN hội tụ tại Đà Nẵng
» Trường Đại học Duy Tân Khai giảng, Chào đón Tân Sinh viên và Vinh danh Thủ khoa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chọn kiểu gõ : Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Học sinh trường THPT Tuyên Hoá - Huyện Tuyên Hoá - Tỉnh Quảng Bình :: Tin tức :: -‘๑’- Hot-News -‘๑’--
Chuyển đến 
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất
Copyright © THPT Tuyên Hóa --- All right reserved